Entertainment

ดารารุ่นใหญ่ เลือกปิดหน้าลูกชายกว่า 10 ปี พร้อมเผยเหตุผลไว้ชัดเจน

วิลลี่ แมคอินทอช เลือกปิดหน้าลูกชายกว่า 10 ปี พร้อมเผยเหตุผลไว้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องของสิทธิ์เด็ก ไม่รู้ว่าโตขึ้นมาเขาจะรู้สึกยังไงกับสิ่งที่พ่อแม่ทำให้เขา ต้องคอยระมัดระวัง มันไม่ได้มีคนดีอยู่โลกใบนี้เยอะ 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงจนกลายเป็นดราม่าร้อนสนั่นโซเชียล สำหรับประเด็นเรื่องการเปิด หรือปิดหน้าลูกของเหล่าดารา คนบันเทิงในประเทศไทย ซึ่งดาราหลายคนก็เลือกที่จะเปิดหน้าของลูก ๆ ตั้งแต่เด็ก หรือบางคนก็อาจจะเลือกที่จะปิดหน้าลูกด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป จนกลายเป็นเรื่องที่ต่างถกเถียงกันวุ่นไปหมด

ปกวิลลี่สัม

วิลลี่ แมคอินทอช เลือกปิดหน้าลูกชายกว่า 10 ปี พร้อมเผยเหตุผลไว้ชัดเจน

ล่าสุด (12 ก.ย.) ดารารุ่นใหญ่ วิลลี่ แมคอินทอช ได้ให้สัมภาษณ์กับประเด็นดังกล่าว โดยเจ้าตัวบอกว่า ก็ไม่ได้เปิดมานานแล้วเหมือนกัน ไม่ค่อยได้ลงเท่าไหร่ สิทธิ์เด็กเป็นส่วนสำคัญ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าโตขึ้นมาแล้วเขาจะรู้สึกยังไงกับสิ่งที่พ่อแม่ทำให้เขา สิ่งต่าง ๆ ที่มันขึ้นไปค้างอยู่ กี่ปีก็ไม่รู้ไม่มีทางที่จะเอาออกจากประวัติศาสตร์ได้ ก็ควรที่จะต้องระวัง มันไม่ได้มีคนดีอยู่โลกใบนี้เยอะ ไม่รู้ว่าเขาจะเอาลูกเราทำอะไร ไปตัดต่ออะไรแบบไหน

พร้อมกับฝากไว้ว่าให้ระมัดระวัง ต้องรัดกุมมากขึ้นในฐานะพ่อแม่มาบ่นว่าหน่วยงานรัฐไม่ทำนู้นนี่เพราะเราใส่เข้าไปเต็ม ทำกันเยอะแยะมากมาย พอพลาดแล้วจะเสียใจทีหลัง

สมมติถ้าลูกโตมาอยากเป็นอัยการล่ะ อาชีพเขาในอนาคตไม่ได้อยากเป็นดาราก็ได้ มาเริ่มตอนหลังก็ไม่ได้สายไป ถ้าเกิดมาถึงจุดหนึ่งอาชีพที่เขาเลือกมันไม่ได้ตรงกับที่พ่อแม่เขาปั้นไว้ให้ ซึ่งตัวเองก็ทำอาชีพไม่ตรงกับที่เรียนมา มันอาจจะกลายเป็นข้อลำบากของเขา ไม่ต้องรีบลงอะไรมากมาย แชร์กันในกลุ่มเพื่อนไม่มีปัญหา ก็ต้องระวังกันเอง ให้เป็นหนุ่มกว่านี้อีกหน่อยให้เขาตัดสินใจเอง

วิลลี่messageImage 1662982428704

ถ้าอยากเข้าวงการมันง่ายมาก แต่ถ้าเขาไม่เอาก็บอกด้วย ถ้าเปิดประตูนั้นให้เขา เขาก็มีสิทธิ์ที่จะเข้ามา เขาจะพูดอะไรก็ได้ เด็กหลายคนไปฆ่าตัวตายเพราะแต่ละคนรองรับคำติไม่เท่ากัน เราจะไปบอกว่าประเด็นตรงนั้นเขาอ่อนแอเองไม่ได้ จริง ๆ แล้วเราอยู่สังคม เราอยู่กันเป็นฝูง ๆ เพราะฉะนั้นต้องประคับประคองช่วยกันดูแล ถ้ามันไม่ถูกตีแผ่ออกมา มันอาจจะอันตรายต่อเยาวชนมากขึ้น

ยุคสมัยมันเปลี่ยน อะไรที่ยอมรับได้ ไม่ได้มันก็เปลี่ยนเหมือนกัน สมมติเราเป็นผู้ใหญ่ต้องเข้าหาเด็ก ไปเข้าใจโลกของเขาด้วย ในยุคสมัยที่มันเปลี่ยนไป เด็ก ๆ สมัยนี้เอาสำคัญไปวางไว้ที่ไหน ทำอะไรก็ได้ให้มีความโด่งดัง มันมีผลดีและเสีย มันกลายเป็นว่าเท่าไหร่ถึงจะพอ ถึงจะแฮปปี้ ไม่มีทางให้คนทั้งโลกรักคุณหรอก

ไม่ได้ห้าม แค่ไม่ล้นหลามออกไปเยอะ ก็มีโพสต์บ้าง แต่อันไหนที่ให้เห็นบ้างเป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่ได้พยายามจะดัน เป็นก็ได้ ไม่เป็นก็ได้ ถ้ามัน DNA ของวิลลี่อยู่ ก็มีโอกาสเข้าวงการ แต่ ณ ตอนนี้ไม่ได้พยายามดันเข้ามา ให้เขาเลือกเอง แต่ละคนมันเปลี่ยนใจตลอดเวลา เมื่อไหร่ก็ค่อยว่ากัน ไม่เคยถามว่าอยากเข้าวงการไหม ถ้าเฝ้าดูลูกจริง ๆ ว่าเขาเก่งอะไร ชอบอะไร ดีกว่าพ่อแม่จะไปถามว่าอยากเป็นอะไร มันไม่ใช่คำตอบที่บริสุทธิ์แล้ว เด็กสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องเดินตามแนวของเรา เขาโตมาคนละยุคกับเรา ทุกคนต้องยอมรับว่าเก่งคนละอย่าง

ขอบคุณ : วันบันเทิง oneบันเทิง

 

วิลลี่284989654 175664624824460 1841854797978935137 n

วิลลี่277919386 5251670841565345 1831241724455652098 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo