Entertainment

‘ก้อย’ ควง ‘ตูน’ ทำบุญวันเกิด บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ – แจกตุ๊กตาให้เด็กป่วย

ทั้งสวยทั้งใจบุญจริงๆ สำหรับนักแสดงสาว “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” ที่ได้ทำบุญวันเกิดด้วยการบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ แถมยังนำตุ๊กตาน่ารักๆ ไปมอบเป็นกำลังใจให้เด็กๆที่นอนป่วยอยู่ด้วย โดยงานนี้ก็มีหวานใจ “ตูน บอดี้สแลม” และเพื่อนๆ ไปร่วมบริจาคในครั้งนี้ด้วย

โดยสาวก้อยได้โพสต์ภาพ และข้อความว่า..

“ของขวัญวันเกิดที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิต คือการได้เป็น “ผู้ให้” วันเกิดก้อยปีนี้ ก้อยได้ชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คนที่ก้อยรักมาร่วมบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่รพ.เด็ก ได้แก่ เครื่องตรวจการได้ยินในเด็ก เครื่องนี้สามารถตรวจว่าสมองมีการตอบสนองต่อเสียงได้ และทำให้วินิจฉัยได้เร็วและทำให้เด็กที่มีปัญหาเรื่องการได้ยินได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องพูดไม่ได้เพราะไม่ได้ยินตามมา และอีกเครื่องคือ เครื่องผลิตออกซิเจนที่สามารถช่วยให้การให้ออกซิเจนแก่ผู้ป่วยที่ต้องเคลื่อนย้ายไปรักษา โดยไม่ต้องกังวลว่าอ๊อกซิเจนจะหมดระหว่างทางหรือระหว่างทำการตรวจ รวมถึงของใช้ที่จำเป็นมากๆในรพ.เด็ก เช่นทิชชู่เปียก ฯลฯ รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 404,296 บาท

นอกจากนี้ก้อยยังได้นำตุ๊กตาไปมอบให้กับเด็กน้อยที่กำลังป่วยเพื่อเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของพวกเค้า ที่สำคัญ คือการได้ส่งต่อความรักและกำลังใจไปให้กับคุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนัก แค่ได้เห็นรอยยิ้มของผู้รับ ก็ทำให้วันเกิดปีนี้เป็นปีที่มีความสุขที่สุดในชีวิตอีกหนึ่งปีแล้วค่ะ ขอบพระคุณคณะแพทย์และพยาบาล ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นแถมยังมีเค้กมาเซอร์ไพรส์ก้อยด้วย ขอให้น้องๆทุกๆคนแข็งแรง และขอให้พรที่ทุกคนให้ก้อยมา “คืนกลับไปร้อยเท่าพันเท่าเลยนะคะ” #วันเกิดของก้อย2019 #ขอบพระคุณทิชชู่เปียกจากKarismaที่ร่วมทำบุญวันเกิดกับก้อยนะคะ #เลื่อนดูภาพแล้วอนุโมทนาบุญไปด้วยกันน้าาาา”

koyratchawin05
koyratchawin06
koyratchawin02

koyratchawin01
koyratchawin03
koyratchawin04

koyratchawin07

ที่มา instagram : rachwinwong

Avatar photo