Entertainment

ช็อก! ยูทูบเบอร์ดัง ดีกรีอดีตนักร้อง โกงเงิน 2 พันล้าน ผู้เสียหายรวมตัว ร้องกองปราบ

ผู้เสียหายกว่า 30 คน ร้องกองปราบ เอาผิดยูทูบเบอร์ชื่อดังหลอกลงทุนเทรดหุ้นออนไลน์ อ้างให้ปันผลสูงถึง 40% สุดท้าย สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

วันที่ 24 สิงหาคม – รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานว่า ผู้เสียหายกว่า 30 คน พร้อมด้วยทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษยูทูบเบอร์ชื่อดัง และเป็นอดีตนักร้องที่หลอกลงทุนเทรดหุ้นออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 9

ยูทูบเบอร์ดัง ดีกรีอดีตนักร้อง โกงเงิน 2 พันล้าน ผู้เสียหายรวมตัว ร้องกองปราบ

โดยยูทูบเบอร์อ้างว่า ลงทุน 1 ล้านบาทจะได้เงินปันผล 40% และมีการโชว์ภาพและรูปแบบการเทรดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน บอกว่า 40 นาที เพิ่มมา 720 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทย 23,000 บาท เทรดเอง เทรดจริง ไม่พูดเยอะ , อีกรูป บอกว่าผ่านไป 16 นาทีกำไร 3,000 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย 96,000 บาท

นอกจากนี้ในอินสตาแกรมและ ช่องยูทูบส่วนตัวของยูทูบเบอร์รายนี้ก็มีการโพสต์รูปโชว์เงินสด 3 ล้านบาท ซื้อรถป้ายแดงเซอร์ไพรส์แม่ , แล้วจะมาโพสต์ข้อความหรือไลฟ์สดในลักษณะเป็นโค้ช เรื่องการลงทุนการเทรดออนไลน์

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 8

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 4

น.ส.เอ หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่า ตัวเองเป็น FC ของยูทูบเบอร์ชื่อดังรายนี้อยู่แล้ว จึงนำเงินเก็บทั้งชีวิตจำนวน 2 ล้านบาท มาลงทุนเพราะความเชื่อใจ คิดว่าจะได้เงินปันผลเป็นกำไร สุดท้ายไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ พอทวงถามก็อ้างว่าถูกโกงมาอีกทีนึง ซึ่งตอนนี้ น.ส.เอ เดือดร้อนหนักมากเพราะที่บ้านเพิ่งถูกไฟไหม้ทั้งหลังด้วย

ด้าน ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ บอกว่า คดีนี้ผู้เสียหายติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่เพจโหนกระแส และทีมงานจึงส่งเรื่องให้ตรวจสอบ ปรากฏว่า มีผู้เสียหายจำนวนหลายคน และเป็นการโฆษณาเชิญชวนหลอกให้หลงเชื่อเพื่อลงทุนการเทรดหุ้นผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ ซึ่งเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน และมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 6

นอกจากนี้ ผู้เสียหายบางส่วน ก็เป็นผู้เสียหายของกรณีสองสามีภรรยาที่หลอกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู 800 ล้านบาท ที่สามีเป็นชาวสิงค์โปร์เป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย จึงเชื่อว่าอาจจะมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน จึงอยากให้ตำรวจกองปราบทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังรายนี้ เดิมทีเป็นนักร้องอยู่ในร้านอาหารที่พัทยา จังหวัดชลบุรีและมีค่ายเพลงติดต่อให้ไปทำเพลงที่ประเทศเกาหลี แต่ไม่รุ่ง จึงกลับมาไทยและทำช่องยูทูบ แล้วเปิดโรงเรียนสอนเต้นสอนร้องเพลง จนมีความน่าเชื่อถือมีผู้มาสมัครเรียนด้วยมากมาย จากนั้นก็เริ่มสอนการลงทุนออนไลน์ ผ่านแแอปพลิเคชัน ซึ่งตอนนี้คาดว่าเจ้าตัวหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 5

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 1

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 2

10 ยูทูบเบอร์หลอกลงทุนเทรดหุ้น 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo