Entertainment

ดารารุ่นน้องคนสนิท เล่านาทีพบ สมบัติ เมทะนี เสียชีวิต หลับไปเฉย ๆ เผยสภาพจิตใจคู่ชีวิต

สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์ เล่านาทีพบ สมบัติ เมทะนี เสียชีวิต หลับไปเฉย ๆ ไม่ได้ทุกข์ทรมาน เผยสภาพจิตใจคู่ชีวิต ทุกคนพูดตรงกัน พี่แอ๊ด มีบุญ

ภายหลังการจากไปของ สมบัติ เมทะนี หรือ อาแอ๊ด พระเอกตลอดกาล และศิลปินแห่งชาติ ผู้ซึ่งเป็นที่รักของทุกคน ที่ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบในวัย 85 ปี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ส.ค.) ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว ญาติพี่น้อง ตลอดจนลูกหลานในวงการบันเทิง รวมถึงแฟน ๆ ทั่วทั้งประเทศ

10 สมบัติ เมทะนี 6

สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์ เล่านาทีพบ สมบัติ เมทะนี เสียชีวิต หลับไปเฉย ๆ ไม่ได้ทุกข์ทรมาน

ล่าสุด สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์ นักแสดงรุ่นน้อง ได้ให้เปิดใจกับสื่อมวลชนเบื้องต้น “พี่แอ๊ดก็ปกตินะหลับ หลับเหมือนอย่างเวลาที่ผมไปงานโน้นงานนี้ด้วยกัน คือผมก็จะต้องขึ้นไปดูว่าเราจะไปกันแล้ว แต่เขาก็เหมือนหลับเลยครับ จากนั้นผมก็ถามพี่ตุ๊ว่าเขาหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ พี่ตุ๊ก็บอกว่าพาขึ้นไปนอนตั้งแต่สักประมาณ 3 ทุ่มเห็นจะได้ และก็นั่นแหละครับ เขาไปเลย”

“เขามีบุญนะ เขาทำบุญมาได้ขนาดนี้ผมคิดว่าเขามีบุญ เขาไม่ได้ทุกข์ทรมาน มีแต่คนอยากตายแบบนี้ นี่แหละครับคนมีบุญ และตัวพี่แอ๊ดเองเขาก็ทำคุณงามความดีไว้ให้กับทุกสังคมไม่ว่าจะเป็นสังคมไหน โดยเฉพาะสังคมด้านการแสดง ซึ่งพี่แอ๊ดเขาจะเป็นตัวอย่างให้กับศิลปินทุกคน เขาเป็นคนที่มีสัมมาคารวะ มีระเบียบวินัยในการทำงาน มีทุกๆอย่างของคำว่าศิลปินแห่งชาติ พี่แอ๊ดเขามีครบ”

“และก็ต้องเรียนให้ทราบด้วยว่า คุณสมบัติ เมทะนี ไม่ได้เป็นดอกเตอร์กิตติมศักดิ์ แต่พี่แอ๊ดเขาเป็นด็อกเตอร์จริง ๆ เขาจบที่อิสเทิร์น เขาเรียนปริญญาตรีกับผม เรียนปริญญาโทกับผม และก็ไปเรียนปริญญาเอก พี่แอ๊ดจบปริญญาเอกจริง ๆ เพราะฉะนั้นเขาไม่มีอะไรบกพร่องเลยในชีวิต ครอบครัวพี่แอ๊ดก็เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ที่สุด และสิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยได้ยินจากปากพี่แอ๊ดเลยก็คือ พี่แอ๊ดไม่เคยนินทาใคร”

10 สมบัติ เมทะนี 4

“ตัวผมเองสนิทกับพี่ตุ๊ แต่ว่าไม่ได้สนิทกับลูก ๆ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจก็ดีครับ พี่ตุ๊ทำใจได้ และอย่างที่บอกทุกคนก็พูดตรงกันว่าพี่แอ๊ดมีบุญ”

“ถ้าหากพี่แอ๊ดได้ยิน ผมก็อยากจะขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่เป็นเทพของผมคนหนึ่ง และก็เป็นพี่ของผมคนหนึ่ง เป็นครูของผมคนหนึ่ง ฉะนั้นถ้าหากศิลปินรุ่นน้องบังเอิญได้ฟังคลิปนี้ขอให้รู้เลย แม้ว่าคุณจะไม่รู้จักคุณสมบัติ เมทะนี ด้วยตัวเอง แต่ก็ขอให้รู้ว่าคุณสมบัติ เมทะนี นี่แหละคือครูตัวจริง สิ่งที่ควรยึดถือเป็นแบบอย่างนั่นก็คือการทำความดี”

“เรื่องกำหนดการตอนนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดอย่างชัดเจนว่าจะกี่วันหรือจะอะไรยังไง แต่ขอเชิญทุกคนไปที่วัดกันก่อนดีกว่า วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 3 เวลา 16.00 น.”

คลิปจาก ห้องข่าวบันเทิง Workpoint

10 สมบัติ เมทะนี 5

10 สมบัติ เมทะนี 1

10 สมบัติ เมทะนี 2

10 สมบัติ เมทะนี 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo