Entertainment

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เริ่มชิน หลังป่วยสโตรกนาน 4 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เริ่มชิน หลังป่วยสโตรกนาน 4 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เรียนรู้ที่จะอยู่กับโรคที่เป็น พร้อมปรับ Mindset ใหม่ ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้นจะได้ไม่ทุกข์

เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ไปร่วมแชร์ประสบการณ์และแนะแนวทางการใช้ชีวิตให้ห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมอง ในหัวข้อ “A Life without STROKE” ภายในงาน Music for Brain Health หลังจากที่ พี่อ๊อฟ ป่วยเป็นโรคสโตรกและรักษาตัวมาครบ 4 ปีพอดี

13 อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ 1

อัปเดตอาการ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ หลังป่วยสโตรกนาน 4 ปี

พี่อ๊อฟ ตอนนี้พูดชัดเกือบจะเป็นปกติแล้ว ได้เปิดเผยว่า อาการดีขึ้นมาก แต่ยังต้องทำกายภาพบำบัดทุกวัน เพราะร่างกายซีกขวายังไม่หายดี โดยเฉพาะมือข้างขวาที่ยังใช้การไม่ได้ ตอนนี้ก็ใช้งานข้างซ้ายเป็นหลัก ส่วนขาข้างขวาก็ยังมีเดินเป๋ ๆ อยู่ ลิ้นข้างขวาก็ยังแข็งอยู่ ทำให้ยังพูดไม่ชัด แต่ก็พยายามพูดทุกวัน เชื่อว่าเดี๋ยวก็พูดชัดขึ้นมาเอง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว มีกำลังใจที่ดี ทั้งจากตัวเอง ครอบครัว และคนรอบข้าง

หลังจากที่ใช้เวลารักษาตัวอยู่ 1 ปีเต็ม ๆ พี่อ๊อฟก็สามารถทำงานมาได้ 3 ปีแล้ว แต่ก็ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 100% บางสิ่งก็ยังทำไม่ได้ เช่น เรื่องขับรถ ก็ยังขับไม่ได้ และถึงแม้จะขับได้ก็คงไม่มีคนนั่งด้วย ก็ทำแค่เฉพาะที่สามารถทำได้ และเริ่มชินกับการชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์แล้ว เพราะเมื่อก่อนเป็นคนทำอะไรเร็วมาก พอได้มาทำอะไรช้า ๆ ก็รู้สึกดี

13 อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ 2

นอกจากจะปรับตัวเรื่องการใช้ชีวิตแล้ว พี่อ๊อฟก็ยังปรับ Mindset ของตัวเองด้วย คิดว่าพอตัวเองเป็นแบบนี้แล้ว อะไรหลาย ๆ อย่างที่เคยอยากได้ มันก็ลดลง เพราะที่ผ่านมาใช้ชีวิตมาสุดโต่งมาเยอะแล้ว

ส่วนสิ่งที่คุณหมอยังห้ามอยู่ คือห้ามทานอาหารมัน ๆ รวมถึงอาหารที่ทำลายสุขภาพ ซึ่งพี่อ๊อฟก็บอกว่า ก็ต้องตัดใจ คิดซะว่ากินมาเยอะแล้ว ถามว่าอยากกลับไปร้องเพลงไหมนั้น ก็อยากและจะพยายาม อยู่บ้านก็มีร้องเพลง แต่ว่ายังไม่ค่อยชัด แรงไม่ค่อยมีเท่าไร แต่รับรองว่าถ้าหายจะได้ฟังเพลง ใจนักเลง อีกครั้งแน่นอน

ขอบคุณที่มา ครอบครัวบันเทิงออนไลน์

13 อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ 3
13 อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo