Entertainment

ส้มเช้ง สามช่า เล่าเหตุการณ์ปวดใจ ขอตรวจ DNA ลูก เพราะสามีไม่ยอมรับ

ส้มเช้ง สามช่า เล่าเหตุการณ์ปวดใจ ขอตรวจ DNA ลูก เพราะสามีไม่ยอมรับ สู้ทุกทาง!! เพื่อเลี้ยงลูก 2 คนให้ดี ลั่น มีแม่แค่คนเดียว แต่ก็ไม่เคยขาดความรัก

นับเป็นสุดยอดนักแสดงตลกหญิงคุณภาพขวัญใจชาวไทยอีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับ ส้มเช้ง สามช่า ที่เริ่มอาชีพการแสดงด้วยการแสดงลิเกให้กับ คณะครื้นเครง เท่ง เถิดเทิง ต่อมาได้รับการเชิญชวนให้มาแสดงในฐานะทีมนักแสดงลิเกในช่วงละครแก๊ง 3 ช่า ในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน จากนั้นจึงมาเป็นนักแสดงสมทบในช่วงละครอยู่หลายต่อหลายครั้ง ในชื่อ ส้มโอ นั่นถือเป็นจุดเปลี่ยนและพลิกผันในหน้าที่การของเธอในทางที่ดีขึ้น

9 ส้มเช้ง สามช่า 5

ส้มเช้ง สามช่า เปิดเรื่องราวในชีวิต

เมื่อได้มาแสดงละครตลกในรายการร่วมกับ หม่ำ จ๊กมก, เท่ง เถิดเทิง และ โหน่ง ชะชะช่า อย่างถาวร และใช้ชื่อในวงการว่า ส้มเช้ง สามช่า ด้วยความสามารถหลากหลาย การแสดงตลกที่เรียกว่าแบบหน้าตาย รวมถึงรูปร่างหน้าตาทำให้ ส้มเช้ง เป็นที่จดจำ และเธอยังคือ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่หัวใจสุดแกร่งเลี้ยงลูกสาว น้องหยก กับ น้องคิม ด้วยตัวเธอเองได้อย่างเป็นอย่างดี

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ส้มเช้ง ได้เปิดเรื่องราวในชีวิต พร้อมความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ว่าโดนแม่จะจับแต่งงานกับพระเอกลิเก !! แต่พ่อพาหนีเพราะส้มเช้งยังไม่อยากมีสามี และความรักครั้งสุดท้ายที่ ส้มเช้ง เผยว่าฉันเป็นเมียหลวงหรือเมียน้อย เมื่อรู้ว่าสามีคบซ้อนแต่เขากลับเลือกไม่ได้เธอจึงหอบลูกหนี พร้อมเผยเคยคิดฆ่าตัวตาย..เพื่ออยากให้ลูกสบาย! แต่กลับฉุกคิดถึงคำที่ตัวเองเคยพูดไว้ได้

และอีกครั้งที่ต้องเจ็บปวดที่สุดเมื่อสามีเก่าไม่ยอมรับว่าลูกคือลูก เธอจึงจะเอาลูกไปตรวจ DNA และพยายามเลี้ยงลูกให้ได้ดีที่สุด ทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ลูกรู้สึกขาด ติดตามความรักความสัมพันธ์ระหว่างส้มเช้งและลูกสาว

9 ส้มเช้ง สามช่า 1

แม่จะจับแต่งกับพระเอกลิเก ?

ส้มเช้ง : เพราะแม่มีความคิดอย่างเดียวว่าลูกฉันน่าจะแบบมีอาชีพติดตัวแล้วก็สามีเป็นพระเอกลิเกน่าจะได้แล้ว พ่อย้อนถามว่าแล้วลูกจะแต่งไหม เราก็บอกว่าพ่อหนูยังไม่อยากมีผัว พ่อก็พาเราหนีไปเลยค่ะ

แต่ความรักครั้งแรกก็เกิดขึ้น ?

ส้มเช้ง : ถ้านิยามของ ส้ม ตอนนี้เหมือนความรักครั้งสุดท้ายเลยค่ะ สี่เดือนท้องแต่ที่ไม่ปกติ คือ สามีของเราเริ่มเปลี่ยนไปคุยไปคุยมาเราเพิ่งรู้ว่าคบซ้อน นี่ยังคิดอยู่เลยว่าวันนั้นฉันเป็นเมียหลวงหรือฉันเป็นเมียน้อยก็เลยบอกว่าคุณจะเลือกใครเรารู้สึกว่าเราถือไพ่เหนือกว่าเพราะเรามีลูกสองคนยังไงเขาต้องเลือกเรา เขาบอกว่าเขาเลือกไม่ได้คือความฝันของเรามันพังทลายลงไปหมดแล้ว ฉะนั้นฉันก็อยู่กับคนที่เขาไม่จริงใจกับฉันไม่ได้คนที่ทรยศฉันไม่ได้ก็เลยหอบลูกหนี

ครั้งหนึ่งเคยคิดฆ่าตัวตายเพื่อให้ลูกสบาย ?

ส้มเช้ง : จนกระทั่งแบบมันสุดแล้วก็คว้าเชือกมาแล้วก็ร้องไห้ คิดอย่างเดียวฉันต้องตายลูกจะได้สบายคิดแค่นี้ ขนาดที่ผูกเชือกกับหน้าต่างแล้วก็ทำเป็นห่วงเผื่อที่จะคล้องคอ ในหัวเราก็มีอีกเสียงเฮ้ย !! จะตายจริงเหรอ คนที่ทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้ตังค์ ดิ้นรนทุกอย่าง อยากเป็นนักร้องไม่ใช่เหรอ อยากมีตังค์ไม่ใช่เหรอไอ้คนนั้นไปไหน มันอยู่ในหัวเถียงกันไปเถียงกันมาจนคำที่เราเคยพูดเราลั่นไว้ว่าเราจะเลี้ยงลูกเราให้ได้ดีโดยเงินฉันเองไม่พึ่งเงินคุณแม้แต่บาทเราก็ร้องไห้แล้วก็ปลดเชือกลงมาแล้วก็โยนทิ้ง

แล้วในช่วงที่เราเหนื่อยยากทำมาหากินอยู่ ได้มีโอกาสเจอแฟนเก่าไหม ?

ส้มเช้ง : สายตามองไปเห็นเขากับเมียเขานั่งอยู่ โห่ !! ใจตอนนั้นก็คือแบบถามว่าร้องไห้ไหมตอนนั้นมันคงร้องแต่มันไม่มีน้ำตา คุณรู้ไหมว่าเราเจ็บปวดขนาดไหน ชั่วโมงนั้นตบได้ก็คือตบ ติดต่อหาเขาเราบอกเขาว่าลูกอยากเจอนะ เขาพูดว่าไงรู้ไหมคะ คุณรู้อยู่เต็มอกว่าเด็กสองคนไม่ใช่ของผม เราก็เฮ้ย !! แว๊บเลยค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ ลืมไปชั่วโมงนั้นมีผัวเป็นหมา ฉันจะเอาลูกไปตรวจ DNA เขาบอกว่าทำไมต้องให้เด็กเจ็บตัว เราก็บอกว่าจะสนใจทำไมเขาเป็นลูกฉันไม่ใช่ลูกคุณ ก็คุณบอกว่าไม่ใช่ลูกคุณนี่ คุณก็รู้อยู่เต็มอก

9 ส้มเช้ง สามช่า 4

วันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ตอนที่คุณแม่บอกว่าโทรหาคุณพ่อสิ ?

น้องคิม : จริง ๆ ในจิตใต้สำนึกของหนูตอนเด็ก ๆ ก็คือรับรู้นะคะ ว่าเขาเลิกกันแล้ว แต่แค่มีความรู้สึกเราก็ผูกพันกับเขาอยากให้เขามานอนด้วยบ้างก็เลยโทรหาเขาว่าแบบป๊ามานอนด้วยได้ไหม

ส้มเช้ง : คำแรกคือ โทร.เลยเปิดลำโพงเลยลูก

น้องคิม : ก็โทรไปถามป๊ารักหนูไหม เขาก็บอกว่ารัก แล้วหนูก็ถามว่ารักแม่ไหม

ส้มเช้ง : เขาก็แบบพูดเลี่ยง ๆ ไม่ได้บอกว่ารัก เขาก็พูดเลี่ยง ๆ แล้ว คิม ก็ถามเขาต่อว่า

น้องคิม : ป๊ามานอนกับหนูได้ไหมคะ เขาก็บอกว่าป๊าติดงานหนูก็เลยรู้สึกว่า โอเค ไม่เป็นไร

ส้มเช้ง : เขาถามบอกว่าถ้าหนูขอให้ป๊ามาอยู่แม่ให้อยู่ไหม คือบอกเลยนาทีนั้น ชั่วโมงนั้น ได้ค่ะ เราอยากเป็นครอบครัวเราก็จะยอมลืมทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีพร้อม และตอนนี้เราก็มีพร้อมแล้วเรามีบ้านฐานะเราดีขึ้นเราไม่เดือดร้อนแล้ว เราก็เลยบอกลูกว่าเอางี้โทรเลยลูกให้เขาได้รับรู้จริง ๆ ว่าผู้ชายเขาไม่ได้มา เขาไม่ได้รักเรา เขาไม่ได้สนใจเขาก็จะพูดแบบเลี่ยง ๆ ไปจนกระทั่งแบบ วันนั้นพอวางหูไปน้องคิมร้องไห้หนักมาก คือ ร้องไห้ ณ ที่นี้เหมือนเขาขอโทษแม่ว่าเขาไม่น่ามาให้แม่ต่อสายเลยให้ป๊าตอกย้ำความรู้สึกแบบนี้เลย หลังจากวันนั้นเขาไม่เคยพูดถึงเลย หลาย ๆ คนที่เขามาพูดว่าเขาไม่มีพ่อ เขาจะไม่รู้สึกว่าเขาขาดพ่อ

9 ส้มเช้ง สามช่า 2

มีคนในโลกใบนี้ที่เขาพร้อมจะเดินเข้ามาพูดแบบนี้ใส่เราโดยที่ไม่ต้องหาเหตุผลอยู่แล้ว ?

น้องคิม : ใช่ค่ะ จริง ๆ มีคนพูด คิม รู้สึกว่าคิมผูกพันกับป๊าใช่ไหม แต่คนที่ทำให้ คิม รักป๊าก็คือแม่เพราะแม่เขาก็จะนอนเล่าให้ฟัง

น้องหยก : คิม ผูกพันกับป๊าทางคำพูดจากสิ่งที่แม่เล่า เพราะเขาไม่ได้โตทันที่จะรับรู้อะไรเลย

แล้วเวลาที่มีคนมาถามแบบนั้นกับเราเรารู้สึกอย่างไร ?

น้องคิม : ตอนเด็ก ๆ ก็คงเสียใจค่ะ แต่พอตอนโตขึ้นมาไม่ใช่ปัญหาเพราะว่าแม่ทำแทนทุกอย่างได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ สำหรับหนู

ส้มเช้ง : ภูมิใจ (ยิ้ม)

แล้ว น้องหยก รู้สึกอย่างไรกับการเป็นลูกสาวของคุณแม่ ?

น้องหยก : หนูรู้สึกว่าหนูเป็นลูกแม่ที่เป็นลูกแม่คนเดียวอยู่แล้วค่ะ คือถามว่า ณ วันนี้หนูยังรักป๊าไหม ก็ยังรักค่ะเพราะเขาเป็นคนที่ให้กำเนิดหนูมาแต่ว่าความเป็นจริงเราไม่ได้ผูกพันกันขนาดนั้นคือแม่ก็ไม่ทำให้หนูรู้สึกว่าหนูขาดอะไรเลย

ส้มเช้ง : ก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดอย่างที่เคยพูดไว้ อยากเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดจะไม่ทำให้ลูกรู้สึกว่าขาด อยากได้อะไรก็ได้

น้องหยก : คืออยากกินอะไรก็ได้กิน หนูรู้สึกว่าไม่ขาดอะไรเลยแล้วก็แม่ให้ความรักดูแลดี แต่แม่ก็จะไม่มีเวลาให้แต่ว่ามันเหมือนเราก็เข้าใจไปเองว่าที่แม่ไม่มีเวลาให้แต่เขาให้สิ่งนี้มาตอบแทนเลี้ยงลูกด้วยงอนอะไรอย่างนี้ ไม่ใช่หมายถึงทางลบขนาดไหน เลี้ยงลูกด้วยเงิน หมายถึงว่ามันก็เอาเงินมาทดแทนได้จริงๆแต่เราก็ไม่เคยขาดความรักและความอบอุ่นจากแม่เลย

9 ส้มเช้ง สามช่า 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo