Entertainment

ฮือฮา! ชัชชาติ โผล่เซอร์ไพรส์แวะมาทักทาย พร้อมชนหมัด สรยุทธ กลางรายการ

ฮือฮา! ชัชชาติ โผล่เซอร์ไพรส์ วิ่งมาทักทาย พร้อมชนหมัด สรยุทธ กลางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ และได้พูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นภายในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

สร้างความฮือฮาให้แฟนข่าวเป็นอย่างมาก เมื่อจู่ ๆ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้มาโผล่กลางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ โดยมีผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ ได้ร่วมพูดคุยถึงการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใน กรุงเทพมหานคร และงานนี้ก็มีความชนหมัดให้กำลังใจกันด้วย

ปกชัชชาติสรยุทธ1 1

ชัชชาติ โผล่เซอร์ไพรส์ แวะมาทักทาย พร้อมชนหมัด สรยุทธ

ล่าสุด (15 ส.ค.) เรื่องเล่าเช้านี้ ได้มีการรายงานข่าวว่าวันนี้ “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปฏิบัติภารกิจวิ่งประจำวันเหมือนอย่างเคย แต่วันนี้พิเศษด้วยการแวะมาที่ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ ก่อนเซอร์ไพรส์ มาถึงสตูดิโอเรื่องเล่าเช้านี้ พูดคุยกับสรยุทธ สุทัศนจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ กลางรายการ

โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ระบุว่า วันนี้วิ่งใกล้บ้าน เพราะบ้านอยู่ย่านทองหล่อ และวิ่งผ่านช่อง 3 บ่อย เห็นร้านข้าวแกงก็อยากกิน และเมื่อวานกินหมูกระทะกับคุณแม่เยอะไปหน่อย เช้านี้เลยต้องมาเบิร์นออก

พร้อมพูดคุยปัญหาด้านหน้าช่อง 3 ที่มีสายสื่อสาร และกองขยะวางอยู่ เพราะเป็นแหล่งชุมชน ถังขยะมีน้อย ทั้งนี้ขณะที่วิ่งจะเป็นแบบ Autopilot ไม่ต้องใช้ความคิด สามารถพูดคุยกับประชาชน พี่กวาดถนน และดูโน่นดูนี่ได้ตลอดทาง สามารถประมวลปัญหาที่พบ เพื่อนำไปพูดคุยกับ ผอ.เขตได้

เมื่อถามว่าวิ่งมากี่ปีแล้ว? ผู้ว่าฯ ชัชชาติบอกว่า วิ่งมา 20 ปีแล้ว จนทางสรยุทธแซวว่า วิ่งอย่างบ้าคลั่งมานานแล้วเหรอ? ทางผู้ว่าฯ ชัชชาติบอกว่า เหมือนเป็นการเสพติด วิ่งแล้วหายเครียด เหมือนร่างกายหลั่งสาร

ชัชชาติสรยุทธmessageImage 1660545960630

เมื่อ สรยุทธ ถามว่า วิ่งมาแถวนี้ได้กลิ่นกัญชาไหม? ทางผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตอบว่า เคยได้กลิ่นอยู่แถว ถ.ข้าวสาร ช่วงตี 4 โดยได้กลิ่นชัดเจน และเคยพบเห็นรถขายกัญชาลักษณะคล้ายฟู้ดทรัค ย่านทองหล่อ พร้อมชี้แจงว่าไม่ได้เดือดร้อนรำคาญ แต่กังวลว่าประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนจะเข้าถึงกัญชาได้ง่าย

ส่วนประเด็นรถไฟฟ้า ที่จะเริ่มเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายในช่วงกลางเดือน ก.ย. ทางผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชี้แจงว่า ส่วนต่อขยายส่วนที่ 2 แบริ่ง-สมุทรปราการ หมอชิต-คูคต ไม่ได้เก็บค่าโดยสาร แต่ต้องเสียค่าดำเนินการให้เอกชน 5,900 ล้านบาท

ซึ่งเงินมาจากคนกรุงเทพฯ ทั้งหมดช่วยกันจ่าย เรียกว่าเป็นภาษีคนกรุงเทพฯ จ่ายให้คนนั่งฟรี และเมื่อไปดูวิน จยย. หรือรถสาธารณะอื่น ๆ ที่วิ่งด้านล่างก็ได้รับผลกระทบ เพราะไร้ผู้โดยสารใช้บริการ ยืนยันว่าไม่กลัวเสียคะแนน เพราะต้องเอาความถูกต้องเป็นหลัก มองอีกมุมตนอาจจะได้คะแนนเพิ่มก็ได้ จากนี้คนส่วนใหญ่คงเห็นด้วย เพราะที่ผ่านมาไม่ได้นั่ง แต่ต้องมารับภาระค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ การคิดค่าโดยสารจะมี 2 สูตร คือคิด 15 บาทตั้งแต่เข้าระบบ อีกสูตรคือคิดตามระยะทาง ซึ่งต้องมีการหารือกับสภา กทม. ยืนยันว่าถึงจะเก็บค่าโดยสารอย่างไร ก็ไม่เพียงพอกับหนี้ 6 พันล้าน มากสุดคงได้ 1.5-2 พันล้านเท่านั้น คำถามสุดท้าย เมื่อถามถึงเพลงสวัสดีวันจันทร์ ที่ชอบร้องขณะวิ่ง ทางผู้ว่าฯ ชัชชาติเผยว่า เป็นการร้องเอาความหมายตามเนื้อเพลง

“ตราบใดที่สัญญาณชีพยังดี ฉันยังมีแรง อาจมีวันท้อถึงคราวอ่อนแรง พักเดียวเดี๋ยวก็หาย เพื่อคนที่รัก เพื่อสิ่งที่หวัง ฉันจึงยังไหว ตั้งเตือนหัวใจ เตือนไว้ว่าฉันยังคง ต้องไป ต่อไป” โดยปิ๊งเพลงนี้ขึ้นมา ช่วงลงพื้นที่โควิด เพราะคนกรุงเทพฯ ไม่ได้อยู่สบาย ชีวิตต้องดิ้นรน และทำงาน ทำงาน ทำงาน พร้อมทิ้งท้ายชนหมัดกับ 2 พิธีกร สรยุทธ-ไบรท์ ก่อนที่จะออกไปวิ่งต่อ”

ขอบคุณ : ข่าวช่อง 3 , เรื่องเล่าเช้านี้

ชัชชาติสรยุทธmessageImage 1660545912223

ชัชชาติสรยุทธmessageImage 1660545898434

ชัชชาติสรยุทธmessageImage 1660546013808

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo