Entertainment

ว่าจะไม่พูดแล้ว! CEO งัดข้อมูลซัด โชค-เมีย เรื่องจริงทั้งหมด บอล ถึงกับ #saveพี่ดอน

ว่าจะไม่พูดแล้ว! CEO งัดข้อมูลซัด โชค ไทรถแห่ และเมีย แจงยิบเรื่องจริงทั้งหมด บอล เชิญยิ้ม ถึงกับ #saveพี่ดอน ลั่น พวกเราไม่เคยคิดทำร้ายใคร

จากประเด็นดราม่าคุกรุ่น กรณีของ บอล เชิญยิ้ม ที่ประกาศตัดขาดกับ โชค ไทรถแห่ ทั้งที่ทำเพลง ต.ล.ก. ร่วมกัน จนยอดวิวถล่มทลาย มีงานเดินสายทั่วประเทศ โดยให้เหตุผลว่า อีกฝ่ายงอแง เอาแต่ใจ ปัญหาหลายอย่างของโชคและภรรยา ขณะที่ โชค ก็ออกมาโต้บอลเช่นกัน

2 โชค ไทรถแห่ 3

ดอน พชรกร ซัด โชค ไทรถแห่ และเมีย งัดข้อมูลแจงยิบ บอล ถึงกับ #saveพี่ดอน

ล่าสุด (31 ก.ค.) ดอน พชรกร นิลแก้ว ผู้จัดการ บอล เชิญยิ้ม และ CEO ค่ายเพลง 2Brothers Artists Management ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Pacharagkorn Nilgaew ตอบโต้อีกครั้ง โดยระบุว่า

“นั่งคิดมา 2 วันแล้ว ว่าจะไม่พูดอะไรเพิ่มแล้ว แต่ก็มีพี่ ๆ น้อง ๆ ทักมาถามเยอะ งั้นตอบข้อสงสัยเอาแบบเข้าใจง่าย ๆ ครับ

เรื่องรถตู้

ค่ารถตู้ศิลปิน ทีมงาน ที่ผมใช้ ผมจ่ายเรท 2,000 บาท ต่อวัน ไม่รวมค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน คนขับรถพักที่เดียวกับศิลปิน กินอาหารพร้อมกันแบบครอบครัว ไม่มีหักค่าหัวคิวใด ๆ

ส่วนรถตู้ ที่บอกว่าผมช่วยหาให้ ก็เป็นเรทเดียวกับที่ผมใช้ คือ วันละ 2,000 ไม่รวมน้ำมัน แต่ผมขอย้ำนะว่า ค่ารถตู้ ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน พวกคุณจ่ายตรงกับคนขับรถตู้กันเองนะ ไม่ได้ผ่านผมเลย

ส่วนคนขับรถตู้ที่พูดว่าได้ 1,700 บาท เดี๋ยวจะเชิญมาสอบถามว่าคุณโดนใครหักส่วนต่าง
การดูแลคนขับรถตู้ ผมย้ำบอกให้ AR ดูแลคนขับให้ดี ดูแลเรื่องกาแฟ ขนม เครื่องดื่มให้คนขับด้วย เพราะพวกเราต้องฝากชีวิตไว้กับพี่ ๆ คนขับรถตู้

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 5

เรื่องคิวงาน

เนื่องจากศิลปินมีเซ็นเตอร์การรับงาน เป็น กทม. คิวงานจะเป็นแบบ คอนเฟิร์มแล้ว กับคิวสำรอง โดยคิวสำรองนั้น จะแยกเป็น 2 แบบ

1.คิวสำรอง ที่มีระบุ ชื่อร้าน ชื่องาน สถานที่ จังหวัด คนติดต่อ อันนี้จะระบุในตารางคิวชัดเจน อันนี้เข้าใจง่าย ผมสอนว่าต้องระบุ โซน จังหวัด สถานที่ ให้จัดเจน เพื่อง่ายต่อการรับงาน และกำหนดคิวงาน

2.คิวสำรองเป็นรูทต่อเนื่อง เป็นภาคต่าง ๆ (ภาคเหนือ , ภาคอีสาน , ภาคใต้) คิวนี้ จะระบุวันที่จะทำรูทชัดเจน ระบุภาคชัดเจน แล้วมาวางจังหวัดกันอีกครั้ง คิวรูท จะลงในตารางงาน โดยระบุภาค ล็อควันต่อเนื่อง 3-6 วัน เราจะดูคิวงานจังหวัดที่คอนเฟิร์มก่อน แล้วมาวางแผนรับงานต่อ โดยจะดูเรื่องการเดินทางเป็นหลัก เพื่อเซฟทีมงาน เซฟศิลปิน และเซฟค่าใช้จ่ายให้ผู้ว่าจ้าง *ยกตัวอย่างเช่น 3 สิงหาคม : นครศรีธรรมราช -> 4 สิงหาคม: สงขลา -> 5 สิงหาคม : ตรัง -> 6 สิงหาคม : ชุมพร

การทำรูทต่อเนื่อง ผมสอน , แนะนำและพูดคุยตกลงไปแล้วว่า สามารถระบุภาคไว้ก่อนได้ เพื่อรอสรุปกับเจ้าภาพงานกลางแจ้ง + เจ้าของร้านเหล้า การทำรูทคือการเซฟค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าตั๋วเครื่องบิน ให้ผู้ว่าจ้างซึ่งตอนนั้นมีการพูดคุยกัน คุณก็โอเคทั้งหมด

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 4

เรื่อง Backup 2 วง การรับงานมาร่วม 2 เดือน มีภาพ มีคลิป ลงทั้งเพจร้าน ทั้งแฟนเพลงถ่ายคลิปลงเฟซบุ๊ก TikTok แม้จะเล่นเพลงสคริปต์เดียวกัน โชว์เพลงเหมือนกัน แต่ใคร ๆ ก็มองออกว่า มี Backup 2 หน่วย เพราะหน้าตาก็ต่างกัน จำนวนสมาชิกทีมงานก็ต่างกัน

เรื่องที่ผมจิ้มระบุวง Backup อันนี้ ขอค้านนะ เพราะผมพูดเสมอว่า เราไปคุยกันเลยนะ พี่แค่ช่วยขายงาน ช่วยรับงานตามความเหมาะสม แต่จริงที่มีการคุยปรึกษาเรื่องภาพลักษณ์ ภาพโชว์ ให้เหมาะสมกับลักษณะงาน งานร้านเหล้า งานกลางแจ้ง

พอผมปรึกษาลักษณะงาน คุณเองพูดว่า งั้นพี่จิ้มมาเลย เอาตามที่พี่มองว่าเหมาะ พอผมจิ้มงานส่งให้ คุณโอเค แต่ผ่านอีกวัน คุณไม่โอเค อันนี้ผมงง ? ผมก็ให้เหตุผล ที่เข้าใจง่ายมาก ๆ คือ

1. เมื่องานเป็นรูทภาคอีสาน ภาคเหนือต่อเนื่อง จะเปลี่ยนวงทำไม ก็ไปต่อเลย เซฟค่าเดินทาง เซฟทีมงาน

2. เมื่อคุณพูดเองว่าสมาชิกวง Backup ของคุณมาใหม่ยังไม่เข้าขากันกับคุณ ไม่ค่อยเข้าขากับอีกวง ผมก็ใช้ประสบการณ์คิดว่า การที่คุณได้เล่นงานต่อเนื่องกันกับ Backup คุณจะได้เข้าขากันเร็วขึ้นไง

ผมก็จิ้มคิว คือ

วง บ. = 1,2 กรกฎาคม / 6,7 กรกฎาคม / 16,17,18,19,20,21,22,23 กรกฎาคม

วง ช. = 3,4,5 กรกฎาคม / 8,9,10,11,12,13,14,15 กรกฎาคม / 24,25 กรกฎาคม / 26,27,28 กรกฎาคม คุณล็อคพัก / 29,30,31 กรกฎาคม + 1 สิงหาคม

5 บอล เชิญยิ้ม แถลงตัดขาด โชค ไทรถแห่ 3

พอจิ้มคิวส่งให้ คุณโอเค พออีกวัน คุณกลับบอกว่า ช.ไม่โอเค จิ้มคิวแบบนี้ไม่ได้ค่ะ ด้วยเหตุผลว่า คุณอยากเปลี่ยนวงทุก 3 งาน เพราะคุณมีค่าใช้จ่ายค่าที่พัก วง Backup ใหม่ของคุณ

และอย่าลืมน่ะว่า คืนวันเมื่อ 7 กรกฎาคม คุณโทรบอกพี่เค้าว่า เอาแบบนี้นะคะ ถ้างานไหนผมรับมาหรือผมขาย ให้ใช้วง บ. ทุกงาน

คุณอย่าลืมนะ ว่าคุณพูดกับผมว่า ถ้าใช้วง Backup ของคุณ คุณจะเหลือเงินเยอะ เพราะค่าใช้จ่ายทีมน้อย ‘พี่ต้องเข้าใจหนูน่ะ พวกหนูกำลังสร้างตัว’

#กรุณาพูดให้หมด อย่าแค่พูดจั่วหัวข้อให้คนฟังคิดไปเองว่าผมไม่ดี เพราะยังมีเรื่องที่ล็อคคิวงานแล้ว แต่คุณลืมลงคิว ทำคิวหลุดอีก ไม่อยากรื้อข้อความใน Line มาตอกย้ำนะ #ขออนุญาตพูดตามจริง”

ขณะที่ บอล เชิญยิ้ม ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวของ ดอน พชรกร พร้อมข้อความด้วยว่า “เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ ผมเห็นใจพี่ดอนมากครับ #saveพี่ดอน คือเรื่องจริงทั้งหมด พวกเราไม่เคยคิดทำร้ายใคร (ที่คุณไลฟ์แถลงไม่จริง และพูดไม่หมดครับ)”

2 โชค ไทรถแห่ 4

2 โชค ไทรถแห่ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo