Entertainment

วิจารณ์แซด! หนุ่ม กรรชัย คนซัดตั้งคำถามสาว 19 หวิดถูกข่มขืนในเชิงโทษเหยื่อ

วิจารณ์แซด! หนุ่ม กรรชัย เชิญสาว 19 ออกรายการ โหนกระแส คนซัดตั้งคำถามในเชิงโทษเหยื่อ ทั้งที่หวิดถูกข่มขืน

กำลังเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ กรณีสาวอายุ 19 ทะเลาะแฟน น้อยใจขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านกลางดึกจะไปหาพี่ แต่ระหว่างทางเจอฝนตกหนัก สุดท้ายขับรถหลบฝนในเพิงร้านขายของชำ ต่อมามีพลเมืองดีเข้ามาทำทีช่วย พาไปพักที่โรงแรมแต่กลับลวงปล้ำ แถมยังโทรตามพี่ชายมายิงแฟนหนุ่มสาวรายดังกล่าวที่ตามมาในภายหลัง ได้รับบาดเจ็บ กระสุนฝังปอด ถึงตอนนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้

หนุ่ม กรรชัย

ต่อมา หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญผู้เสียหายมาร่วมพูดคุยในรายการ โหนกระแส เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคม แต่ปรากฏว่ามีคำพูดหลายประโยคในระหว่างสัมภาษณ์ ที่ผู้ชมมองว่าไม่เหมาะสม คล้ายเป็นการโยนความผิดให้ผู้เสียหายหรือไม่…?

-ผมผิดหวังกับ คุณหนุ่ม จริง ๆ ที่ตั้งคำถามในเชิงลักษณะ Victim blaming น้องผู้หญิงเขาไม่ผิดอะไรเลย ทำไมต้องตั้งคำถามเชิงลักษณะเบลมเหยื่อด้วย คนเป็นเหยื่อแทนที่จะได้รับกระบอกเสียงจากคนรอบข้าง แต่คนรอบข้างตั้งคำถามเชิงเบลมเหยื่อ #โหนกระแส

12 หนุ่ม กรรชัย โหนกระแส 5

-ผู้หญิงที่เกิดในประเทศนี้ทุกคนควรรู้ ว่าไม่ควรไว้ใจผู้ชายแปลกหน้า ขนาดพ่อยังข่มขืนลูก น้ำข่มขืนหลาน ครูข่มขืนนักเรียน พระข่มขืนสีกา ข่มขืนเด็กอ่อนคนแก่ ข่มขืนหมายังมีเลย แล้วนี่สาว ๆ ขาว ๆ กล้าไปอยู่กับชายฉกรรจ์ในห้อง 2 คน ไม่ได้โทษผู้หญิงนะ แต่ไม่เข้าใจมาก ๆ #โหนกระแส

-น้องเหยื่อไม่ผิดเลยแก ผู้ชายต่างหากที่ผิด แล้วพี่หนุ่มคือหลอกด่น้องบ่อยมาก เป็นไรอะ บอกว่าโลกสวย บอกว่าโง่ มันสมควรออกมาจากปากพิธีกรคนกลางเหรอ ผู้หญิงจะขับมอ’ไซค์ออกมาตอนไหนก็ไม่ควรโดนล่อลวงข่มขืนค่ะ #โหนกระแส

-สอนแต่เพศหญิงให้ระวัง อีก 1000 ปีก็ไม่มีที่ไหนปลอดภัย สำหรับผู้หญิงหรอกค่ะ สอนผู้ชายดีกว่าว่าอย่าทำเ_ย ง่ายกว่า แต่อย่างว่าการผลักภาระว่าเป็นผู้หญิงเองที่ผิดมันง่ายกว่าการเปลี่ยนสันดานผู้ชายเอง ฝากถึง…คนะคะ ลูกชั้นเป็นคนดี แต่ educate your son บ้างค่ะ #โหนกระแส

หนุ่ม กรรชัย เชิญสาว 19 ออกรายการ โหนกระแส คนซัดตั้งคำถามในเชิงโทษเหยื่อ

12 หนุ่ม กรรชัย โหนกระแส 1

12 หนุ่ม กรรชัย โหนกระแส 2

12 หนุ่ม กรรชัย โหนกระแส 3

12 หนุ่ม กรรชัย โหนกระแส 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo