Entertainment

อดีตพระเอกดัง ประกาศวิวาห์รอบ 2 หลังคบ 7 เดือน เปิดเรื่องรัก แฟนไม่รู้เป็นดารา

เต๊ะ ศตวรรษ ควงว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ ประกาศงานวิวาห์ปลายปีนี้ หลังคบ 7 เดือน เผยอายุห่างกัน 11 ปี ไม่ใช่ปัญหา พร้อมเล่าเส้นทางความรัก เจอครั้งแรก 4 ปีก่อน ตอนแรกฝ่ายหญิงไม่รู้เป็นดารา

ควงคู่กันมาประกาศข่าวดีกลางรายการ สำหรับ เต๊ะ ศตวรรษ อดีตพระเอกและนักร้องชื่อดัง กับว่าที่ภรรยาสาว แจ็คกี้ แพรวไพลิน แอร์โฮสเตสคนสวย ที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ งานนี้ ทั้งคู่ก็ได้มาเปิดเผยถึงเส้นทางความรัก ตั้งแต่เริ่มต้น และประเด็นอายุที่ห่างกันถึง 11 ปี และคบหาดูใจกันแค่ 7 เดือน ก็แต่งงานทันที พร้อมเคลียร์ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา อาจารย์เป็นหนึ่ง และ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

5 เต๊ะ ศตวรรษ และว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ แพรวไพลิน 2
เต๊ะ ศตวรรษ ควงว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ ประกาศงานวิวาห์ปลายปีนี้

เต๊ะ ศตวรรษ ประกาศวิวาห์รอบ 2 หลังคบ 7 เดือน เปิดเรื่องรัก แฟนไม่รู้เป็นดารา

รักไม่ต้องการเวลา ?

เต๊ะ : กำลังเข้าสู่ประตูวิวาห์ในช่วงปลายปี 22 ตุลานี้

จุดเริ่มต้นความรัก ?

เต๊ะ : ขอบคุณพระเจ้าที่มีโอกาสได้เจอเขาด้วย ผมเคยเจอเขาเกือบ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมขึ้นไปที่เชียงรายไปทำธุรกิจ เราบินไป กรุ๊ปเราขึ้นสายการบินที่เขาทำงานอยู่ ตอนนั้นเป็นเพื่อนผมที่ทักทาย แต่เราก็เห็นว่าแอร์คนนี้ทำไมหน้าตาดีจังอยากจะถ่ายรูปด้วย เราก็มอง ๆ เขาเฉย ๆ แต่จำชื่อเขาได้ หลังจากนั้นผ่านไป 3 ปีกว่า ก็มาได้เจออีกครั้งนึง ไปเปิดเจอในเฟซเพจหนึ่ง ดูรูปหน้าคุ้นจัง ไปไล่ดูก็คนเดียวกันหรือเปล่า แอดไปก็ทักดู หลังจากนั้นก็ได้คุยกันบ้าง

เป็นลูกครึ่งมั้ย ?

แจ็คกี้ : ลูกครึ่งนิวซีแลนด์ค่ะ

ปิ๊งรักตอนไหน ?

เต๊ะ : เริ่มต้นหลักความเชื่อ ความเชื่อเหมือนกันมันทำให้วิธีวางแผนดำเนินชีวิต หรือบทสนทนามันมีความใกล้เคียงกัน หลังจากทักเขาไป เขาก็คุยกับผมมากขึ้น มันกลายเป็นประตูแรกที่เปิดแล้วเราก็ได้คุยเรื่องส่วนตัว เรื่องชีวิตมากขึ้น

5 เต๊ะ ศตวรรษ และว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ แพรวไพลิน 1

ตอนทักมารู้สึกยังไง ?

แจ็คกี้ : รู้สึกดีใจเหมือนได้เพื่อนคริสเตียนใหม่ เพราะเรายังเข้ามาได้ไม่นาน แค่ดีใจยังไม่ได้คิดอะไร คุยกันไปเรื่อย ๆ มันเป็นความธรรมชาติมากกว่า แล้วรู้สึกมากขึ้น

แจ็คกี้จีบพี่เต๊ะ ?

แจ็คกี้ : เราเริ่มรู้ตัวว่าเรารู้สึกดีกับเขา ก็รู้สึกสนใจในตัวพี่เต๊ะ มันก็คงจะดีถ้าเรามีเพื่อนไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ทุกวัน มีเพื่อนใช้ชีวิตแบบเดียวกัน มันเกิดขึ้นไม่รู้ตัวเลย

จำได้มั้ยว่า 3 ปีที่แล้ว เคยเจอกันบนเครื่อง ?

แจ็คกี้ : แจ็คกี้เจอผู้โดยสารในแต่ละวันเยอะมาก จำไม่ได้จริง ๆ

จีบเขายังไง ?

แจ็คกี้ : ไม่เชิงจีบค่ะ เราจะถามเขา

เต๊ะ : ผมว่าชอบด้วยกันทั้งคู่แหละ แต่แบบรักษาทรง จุดเริ่มต้นมันมาจากที่เราอยากจะแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน

เรื่องหน้าตามีผลมั้ย ?

เต๊ะ : ผมยอมรับว่ามีส่วน แต่เราทำงานในวงการบันเทิง เจอคนสวย คนหล่อ คนเก่ง เยอะมาก แต่เราจะเจอคนที่มีมุมมองในการดำเนินชีวิตที่คล้ายกันไม่ใช่เรื่องง่าย ผมไม่คิดว่าจะมีคนที่คล้ายกับผมขนาดนี้ เราทั้ง 2 คน มาจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ แต่เราไม่เอาตรงนี้มาเป็นข้ออ้างในการดำเนินชีวิตไม่ถูกต้อง

แจ็คกี้ : อย่างแรกคือรักพระเจ้าเหมือนกัน อันนี้เป็นข้อสำคัญที่แจ็คกี้อยากเปิดใจให้พี่เต๊ะด้วย เขาเข้าใจในสิ่งที่เรารักก็จะดีมากถ้าได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ความหล่อก็ยอมรับว่ามีผลค่ะ

5 เต๊ะ ศตวรรษ และว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ แพรวไพลิน 5

ไม่รู้ว่าเป็นดารา ?

แจ็คกี้ : ตอนที่เริ่มรู้จักเขาสัก 1-2 อาทิตย์แรกก็ไม่รู้ค่ะ แต่ว่าเริ่มเอะใจ ชื่อคุ้น ๆ ลองเสิร์ชในกูเกิ้ล

เต๊ะ : อาจจะเป็นเพราะช่วงวัยด้วยครับ เขาห่างกับผม 11 ปี เขารู้จักเราเปล่าวะ ผมเลยไม่แปลกใจที่เขาจำผมไม่ได้ตอนแรก

โควิดทำรัก ?

เต๊ะ : มีการสูญเสียหลาย ๆ อย่าง แต่บางอย่างมันทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น มีช่วงที่เขาป่วย เราไม่มีโอกาสเจอเขาเลย เราได้คุยกัน เขาทั้งกลัวทั้งเหงา เราก็ไปหาที่โรงพยาบาลแต่เข้าไม่ได้ แต่ทางเตียงที่เขานอนมันเห็นลานจอดรถ เราเห็นอยู่ฝั่งตรงข้ามก็โบกมือไกล ๆ วันต่อมาอยากอยู่เป็นเพื่อนเขาก็เลยเอาหมอนมาเตรียมท้ายรถ เปิดท้ายรถแล้วก็นอนที่นั่นเป็นเพื่อนเขาจนหลับไป

รู้สึกยังไง ?

แจ็คกี้ : รู้สึกว่าเขาน่ารักกับเรามากเลย

ทำไมถึงทำให้ขนาดนี้เพราะยังเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ?

เต๊ะ : การแสดงออกในช่วงวิกฤตของเขา ไม่ใช่ว่าผมทำให้เขามีความสุข แต่เมื่อผมทำผมก็มีความสุขเช่นกัน วิกฤตโควิดตอนนั้นหลาย ๆ อย่างรอบตัวมันแย่หมด มันเป็นโมเมนต์เล็ก ๆ ที่ทำให้เขามีความสุขและผมก็มีความสุขด้วย เลยรู้สึกว่าแล้วทำไมผมจะไม่ทำมัน

ทะเลาะกันบ้างมั้ย ด้วยวัยที่ห่างกัน 11 ปี ?

แจ็คกี้ : ค่อนข้างน้อยค่ะ ไม่ค่อยทะเลาะกัน แจ็คกี้อาจจะมีวุฒิภาวะวัยเดียวกันพี่เต๊ะด้วย

5 เต๊ะ ศตวรรษ และว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ แพรวไพลิน 6

พอรู้ว่าเขาเป็นดารา มีความรู้สึกกลัวมั้ย ?

แจ็คกี้ : มันมีคิดบ้างค่ะ แต่ว่ามันเป็นอาชีพเขา ไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นอุปสรรคหรือความรู้สึกที่เปลี่ยนไปต่อเขา

เต๊ะ : พอความสัมพันธ์มันพัฒนา เรามีโอกาสได้นั่งพูดคุย ชีวิตผมก็บู๊มาเยอะ ทั้งดีและไม่ดี มีความผิดพลาดในชีวิต ซึ่งพอได้เปิดใจเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่เราไม่ต้องมานั่งคาดเดาประสบการณ์ในอดีตของเราจะกลับมาทำร้ายเรามั้ย ผมเปิดอกทุกเรื่อง ห่างกัน 11 ปี ซึ่งในระยะเวลานี้ผมมีประสบการณ์บางอย่างมากกว่าเขา ผมอยากให้เขารู้ 11 ปี ที่ผมนำหน้าเขาไปว่าผมผ่านอะไรมาบ้าง แล้วเขาก็ยอมรับความเป็นตัวผมได้

ไม่มีช่องว่างระหว่างวัยเลย ?

เต๊ะ : ไม่แน่ใจว่าผมเป็นคนที่ปรับตัวได้ง่ายด้วยหรือเปล่า ด้วยความที่เขาเป็นผู้ใหญ่ในส่วนนึง

เคมีตรงกัน ?

เต๊ะ : ผมบอกเลยว่าทุกคนมีเคมีไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แต่เราจะยอมมั้ยถ้าลดเคมีของเราลง เพิ่มเคมีของเขาขึ้น มาตั้งอยู่ตรงกลาง

เพิ่งคบกันได้ 7 เดือน ตัดสินใจแต่งงานกัน ?

เต๊ะ : ใช่ครับ แพลนในการแต่งงานเรา เราคุยกันช่วงเมษา ที่เราเริ่มพูดคุยกันเรื่องนี้ 7 เดือน ดูเป็นช่วงเวลาไม่นาน แต่ 7 เดือน ถูกจับมาอยู่กับคนอายุ 40 อย่างผม ก็จะดูว่าไม่ไวเกินไป สาระสำคัญของชีวิตคู่ไม่ใช่ว่าคุณคบกับใครกี่ปี แน่นอนว่าผมเคยมีชีวิตคู่มาก่อน มีช่วงที่ดี มีช่วงเวลาที่แย่ จนเวลาสั้นยาวไม่ได้ทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้เลย ในวัยของผมมันทำให้ผมเรียนรู้ว่าผมผิดพลาดตรงไหนไม่น่ารักยังไง ผมเคยแต่งงานมาก่อน เป็นสามีที่ไม่น่ารักมาก่อน ผมได้เรียนรู้ ผมคิดว่าไม่นานและไม่สั้นเกินไปสำหรับผม

อายุ 29 มองว่าเร็วไปมั้ย ?

แจ็คกี้ : มองว่าไม่เร็วนะคะ เราคุยกับพี่เต๊ะทุกอย่างมันเป็นไปได้ด้วยดี วิถีชีวิตของเราคล้ายกัน แจ็คกี้มองว่าความคิดความอ่านก็อาจจะโตกว่านั้น เลยคิดว่าไม่ได้เร็วเกินไป คุณพ่อคุณแม่โอเคเพราะพี่เต๊ะน่ารักกับครอบครัวเราด้วย

เขาเคยแต่งงานมาแล้ว มีคิดอยู่ในใจบ้างมั้ย ?

แจ็คกี้ : ไม่มีเลยค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วมันคืออดีต เขาก็คงไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้น เขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ซึ่งเป็นเราด้วย เรามองว่าไม่เห็นเป็นไรเลย

5 เต๊ะ ศตวรรษ และว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ แพรวไพลิน 4

อะไรทำให้ตัดสินใจแต่งงานรอบ 2 ?

เต๊ะ : ยอมรับว่าการแต่งงานรอบ 2 ไม่ได้อยู่ในความคิดเหมือนกัน ผมมีความไม่น่ารักเยอะเหมือนกัน เคยเป็นผู้ป่วยซึมเศร้าด้วย พอเราผ่านมาได้ผมรู้สึกว่าชีวิตของเราแต่ละคนควรมีความสุข ระหว่างนั้นก็มีคนเข้ามา แต่การที่จะคบแล้วไปสู่การแต่งงานไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกแบบนี้ได้

แต่งงานเร็ว ท้องหรือไม่ท้อง ?

แจ็คกี้ : ไม่ได้ท้องค่ะ แค่อ้วนเฉย ๆ

แต่งแล้วอยากมีลูกเลย ?

เต๊ะ : ให้เป็นธรรมชาติครับ ผมเชื่อว่าการแต่งงานเป็นประตูที่ถูกต้องแล้วในการมีลูกได้ ผมว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิด

อยากให้เป็นลูกชายหรือลูกสาว ?

แจ็คกี้ : ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็เป็นเรื่องที่ดีหมดค่ะ

ตอนแรกจะจัดงานเรียบง่าย แต่ตอนนี้แขก 400 คนแล้ว ?

เต๊ะ : หลายท่านที่ทราบว่าเราเตรียมตัวเรื่องงานแต่ง มีคนมาซัพพอร์ตเยอะมากเลย

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

เต๊ะ ศตวรรษ ควงว่าที่ภรรยา แจ็คกี้ ประกาศงานวิวาห์ปลายปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo