Entertainment

ช็อก! หม่ำ จ๊กมก เล่าอดีต 5 ปีก่อน คิดว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ถึงขั้นสั่งเสียครอบครัว

ช็อก! หม่ำ จ๊กมก เล่าอดีต 5 ปีก่อน คิดว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย สั่งเสียครอบครัวแล้ว หลังป่วยหนัก มีอาการปวดรุนแรง สุดท้ายพบเป็นตับอักเสบ

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลก ระดับแถวหน้าของวงการบันเทิง สำหรับ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา มีชื่อเสียงจากการเป็นสมาชิกแก๊งสามช่าในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่ใครจะรู้ว่าในอดีต เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หม่ำเพิ่งผ่านพ้นช่วงเวลาที่โหดร้าย ป่วยหนักจนถึงขั้นสั่งเสียครอบครัว แบ่งสมบัติ และบอกครอบครัวว่าห้ามยื้อชีวิตตัวเองไว้ให้ทรมาน

ปกหม่ำ

หม่ำ จ๊กมก เล่าอดีต 5 ปีก่อน คิดว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

ล่าสุด (16 ก.ค.) หม่ำ และ เอ็ม บุษราคัม ลูกสาว ได้มาเป็นนแขกรับเชิญในรายการ ตีสิบเดย์ พร้อมกับเล่าอาการป่วย ถึงขั้นสั่งเสียกันแล้ว เกือบไม่ได้เห็นหน้าหลาน โดยตอนนั้น หม่ำ รู้สึกปวดท้องมาก ต้องพาไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งโรงพยาบาลแรกที่ไปหาคุณหมอบอกว่า หม่ำ มีก้อนเนื้อเหมือนอยู่ในตับ ชิ้นเนื้อใหญ่มาก ขนาด 5 เซนติเมตร

เอ็มบอกว่าตอนแรกก็คุยกับคุณแม่ว่าจะไม่บอกหม่ำ จากนั้นก็ย้ายโรงพยาบาลแล้วตรวจใหม่ ไม่ใช่เนื้อร้าย ไม่ใช่เนื้องอก แต่มันคือการอักเสบ มันบวม ตับอ่อนอักเสบ เพราะพักผ่อนน้อย ดื่มแอลกอฮอล์ มันไปพอกตับก็น็อคไปเลย หม่ำ เล่าว่าพอถึงโรงพยาบาลจำใครไม่ได้เลย จำได้วันที่ 10 กว่า ๆ แล้ว เขาไม่ทำอะไรเลย ต้องรอให้มันยุบเอง ลุกไม่ได้ ต้องกินอาหารอ่อน ๆ

ตอนที่เห็นแววตาทุกคนคือรู้แล้ว มะเร็งตับระยะสุดท้ายแน่ บอกลูกเลยว่ามีอะไรอยู่นะ อย่าทะเลาะกัน ๆ พูดเรื่องทรัพย์สินเรียบร้อย บอกด้วยว่าอยากให้เอาไปวัดที่ไหน ไม่ต้องร้องไห้ ร้องเล่นเต้นรำได้เลยย เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ตอนนั้น เอ็ม กำลังตั้งท้องประมาณ 5-6 เดือนได้ หม่ำ ก็ถามเอ็มว่าหลานชื่ออะไร กลัวไม่ได้ฟัง แต่เอ็มก็ไม่ได้บอก รอให้ไปรู้หน้าห้องคลอด เพราะอยากให้กำลังใจ

สำหรับการรักษาคือรอให้หายเอง ไม่ได้ใช้ยาอะไร รอให้มันหายอักเสบก่อน ร่างกายรักษาตัวเอง อมน้ำแข็งวันละก้อน ฉีดยาไม่ให้ปวด ประมาณ 1 เดือน พร้อมบอกลูกสาวว่าถ้าพ่อไม่ไหวแล้ว ปล่อยพ่อไปเลย อย่าทรมาน ในใจ หม่ำ ก็คิดว่าตัวเองเป็นมะเร็งแน่ มีครอบครัว มีเมียคอยดูแล

ขอบคุณ : ตีสิบเดย์

หมำสัม3

หมำสัม2

หมำสัม1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo