Entertainment

ภัยหน้าฝน! หมอเจี๊ยบ แชร์วิธีกำจัด แมลงก้นกระดก เตือนตัวเล็ก แต่พิษร้ายแรง

หมอเจี๊ยบ แชร์วิธีกำจัดแมลงก้นกระดก เตือนตัวเล็ก แต่พิษร้ายแรง ห้ามใช้มือตี ห้ามโดน ให้ใช้ปากเป่าไล่ เมื่อสัมผัสผิวเราจะทำให้บริเวณที่สัมผัสไหม้ ปวดแสบปวดร้อน เกิดแผลพุพองขนาดใหญ่ได้

เป็นอีกหนึ่งฤดูที่มักจะมีสัตว์ตัวเล็ก ตัวน้อยตามมากับฝนอยู่เป็นประจำ ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ซึ่งหากเราไม่ทันได้ระวัง อาจจะเกิดอันตรายโดยที่ไม่รู้ตัวได้เลย ล่าสุสด (21 ก.ค.) หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ได้ออกมาเตือนภัยหน้าฝน กับแมลงก้นกระดก ที่เห็นตัวเล็ก ๆ แต่ก็มีพิษร้ายแรงเลยทีเดียว

ปกหมอเจี๊ยบเตือนภัย

หมอเจี๊ยบ แชร์วิธีกำจัด แมลงก้นกระดก เตือนตัวเล็ก แต่พิษร้ายแรง

โดย หมอเจี๊ยบ ได้โพสต์วิธีกำจัดแมลงก้นกระดก ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @jeab_lalana ซึ่งระบุข้อความเตือนภัยว่า “ขอเตือนภัย ความร้ายกาจของ #แมลงก้นกระดก ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้! คนไข้มาหาเพราะได้รับพิษกันหลายราย ถึงตัวจะเล็ก ๆ แต่มีพิษร้าย เมื่อสัมผัสผิวเราจะทำให้บริเวณที่สัมผัสไหม้ ปวดแสบปวดร้อน เกิดแผลพุพองขนาดใหญ่ได้

หากมีแมลงแบบนี้มาเกาะ ให้ใช้ปากเป่าไล่ ห้ามใช้มือตีมันเด็ดขาด อย่าเปิดประตู หน้าต่างทิ้งไว้ ปิดมุ้งลวดป้องกันแมลงให้มิดชิด เนื่องจากแมลงก้นกระดก ชอบออกมาเล่นไฟ และแสงสว่างตามบ้าน โดยเฉพาะช่วงปลายฤดูฝนแบบนี้ค่ะ ขอบคุณภาพประกอบจากเว็บ โรงพยาบาลพิษณุเวช” โดย หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล ก็ได้มาคอมเมนต์เพิ่มเติมด้วยว่า “โดยหน้า แก้แผลเป็นกันนานมากจริงครับตัวนี้ น่ากลัวมาก”

ขอบคุณ : @jeab_lalana

หมอเจี๊ยบเตือนภัย

หมอเจี๊ยบเตือนภัย2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo