Entertainment

ฝันแตกสลาย ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ เล่าทั้งน้ำตา เข้าใจแล้วเด็กบ้านแตกรู้สึกอย่างไร…

ฝันแตกสลาย ‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ เล่าทั้งน้ำตา เข้าใจแล้วเด็กบ้านแตกรู้สึกอย่างไร ในวันที่คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจไปใช้ชีวิตแบบที่มีความสุข

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่กว่าจะมีวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ฟันฝ่าอุปสรรคมานับประการ สำหรับ ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และไม่นานมานี้เธอก็เพิ่งถูกแร็ปเปอร์หนุ่ม โต้ง ทูพี คุกเข่าขอแต่งงานไป การงาน ความรัก ความฝัน ทุกอย่างช่างลงตัวเหลือเกิน

ปกปราง

‘ปราง กัญญ์ณรัณ’ เล่าทั้งน้ำตา เข้าใจแล้วเด็กบ้านแตกรู้สึกอย่างไร…

ล่าสุด (20 ก.ค.) สาวปราง ได้มาสัมภาษณ์พิเศษ ใน วันบันเทิงTALK EP 9 โดยเธอได้บอกว่า สำหรับเธอเองไม่ได้คิดว่าตัวเองเฟอร์เฟคอะไร เพราะรู้จักตัวเองดีว่าไม่ได้เฟอร์เฟคตลอดเวลา แต่ขอบคุณที่คนมองแบบนั้น แม้กระทั่งเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ มาเรียนไวโอลินตาม ดีใจไม่รู้จะพูดยังไง ไม่เชื่อว่าชีวิตเธอจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กตัวเล็ก ๆ ได้ นั่นก็คือหนึ่งในกำลังใจที่ให้ใช้ชีวิตต่อไป

คุณพ่อ คุณแม่ เท่านั้นเลยที่ทำให้มีวันนี้ ชีวิตโตมาในครอบครัวที่ไม่รวยเลย แต่ก็ไม่ได้ยากจน จนลำบาก ไม่เคยรู้สึกว่าขาดตกบกพร่องตรงไหนไป ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าบ้านไม่มีฐานะ ไม่เคยรู้สึกแบบนั้นจนโตมาแล้วเห็นเพื่อน ๆ ไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว เพื่อนมีบ้านเดี่ยวอยู่ มีรถดี ๆ ใช้ ก็เลยคิดว่าทำไมถึงไม่มี แต่ถามว่าอยากได้ไหม ก็ไม่ได้อยากได้

เคยขอ คุณพ่อ คุณแม่ ดูสมุดบัญชีมันน้อยมาก น้อยจนแบบแม่ไม่เครียดเลยเหรอ มีลูก 3 คนแล้วมีเงินแค่นี้ เงินที่หามาได้คือมันถูกใช้กับลูก ๆ หมดเลย ไม่อยากเชื่อว่าเขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ยังไง มันไม่มีอะไรอยู่เลย โดยเธอกล่าวว่า ขณะตัวเองเป็นปรางทุกวันนี้ แล้วมีเงินอยู่จำนวนนึง ยังไม่รู้เลยว่ากล้าจะมีลูกได้ถึง 3 คนหรือเปล่า ไม่รู้ว่าจะดูแลเขาด้วยเงินจำนวนนี้พอไหม

แต่วันนั้นที่เธอเห็นเงินในสมุดบัญชี ไม่อยากเชื่อว่าพ่อแม่กล้าส่งเรียน กล้าให้กินของดี ๆ อยากกินขนม อยากเรียนพิเศษ อยากเรียนไวโอลิน มันก็เลยรู้สึกตั้งแต่วันนั้นว่าจะต้องซื้อบ้านเดี่ยวให้ทุกคนอยู่ให้ได้ ความฝันสูงสุดในชีวิตคือจะซื้อบ้าน จะพาทุกคนในครอบครัวไปเที่ยงต่างประเทศให้ได้ สูงสุดในชีวิตไม่เคยต้องการอะไรอีกแล้ว

ปรางสัม

เคยเห็นเขาใช้ของดี ๆ เพื่อตัวเองไหม?
ทุกวันนี้พ่อยังใช้มือถือที่เก่ากว่าหนูอยู่เลย ใช้รถที่แบบธรรมดา ๆ อยู่เลย รถที่เราใช้ยังแพงกว่าเลย มันยังคงเป็นแบบนั้นเสมอ แต่สิ่งที่ภูมิใจมาเสมอในตัวปรางเอง หนูชอบกระเป๋าแบรนด์เนมชาแนลมาก ใฝ่ฝันอยากได้มาครอบครองตั้งแต่เด็ก ๆ รู้ไหมคะว่าหนูเพิ่งซื้อกระเป๋าใบนั้นเมื่อสี่ปีที่แล้ว ตอนที่ซื้อบ้านให้พ่อแม่เสร็จแล้ว ซื้อหลังจากผ่อนบ้านเสร็จแล้ว แล้วนั่นคือความสุขในชีวิตหนูมาก หนูรู้สึกว่าความสุขตัวเองไม่มีความสุข เท่าเราทำให้คนอื่นมีความสุข

โชคดีที่เกิดมาเป็นลูกพ่อแม่?
มากค่ะ

ภูมิใจแค่ไหน?
ดีใจมาก เวลาไปสัมภาษณ์ที่ไหนเขาก็จะถามว่าความฝันสูงสุดคืออะไร แล้วชีวิตตัวเองประสบความสำเร็จหรือยัง คือหนูได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวเมืองนอกพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้วนะ หนูไม่ต้องการอะไรแล้วในชีวิตนี้ มันเต็มที่ไปแล้ว หนูสามารถดูแลเขาได้ ซื้อบ้านให้อยู่ พาทุกคนไปเที่ยว เห็นรอยยิ้มทุกวันนี้นะภาพที่จำได้ติดตาเลย ภาพที่ทุกคนไปญี่ปุ่น เห็นพ่อแม่ไปหิมะ แล้วแกก็เล่นมีความสุขมาก แล้วก็หันมาบอกว่าขอบคุณมากเลยนะลูก แม่ดีใจมาก แม่ได้จับหิมะเป็นครั้งแรกตอนอายุ 50-60 หนูแบบตายแล้ว

คือแบบทุกครั้งที่ไปเที่ยว ที่ไหนดี ๆ กินอะไรดี ๆ หนูจะพาพ่อแม่กลับที่นั่นเสมอ มันดีที่สุดในชีวิตแล้ว ไม่ใช่การประสบความสำเร็จ ไม่ใช่การที่หนูได้มาเป็นนางเอก ไม่รู้จะดูแลลูกตัวเองได้ดีเท่าที่พ่อแม่ดูแลเราไหม

ปรางสัม4

วันที่ฝันแตกสลาย?
ในวันที่หนูคิดว่าหนูประสบความสำเร็จทางการงานที่สำเร็จ รายได้ ฐานะที่พร้อมจะพาทุกคนทำอะไรก็ได้ แต่มันเป็นดันเป็นวันที่แบบคุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจ ไปมีชีวิตในแบบที่มีความสุข นั่นหมายถึงว่าความฝันเรามันแตกสลาย วันนั้นก็เลยได้ข้อคิดอะไรหลาย ๆ อย่าง เงินทองมันไม่ใช่ของที่สำคัญที่สุดในชีวิตจริง ๆ หนูยังคิดถึงโมเมนต์ในบ้านหลังเล็ก ๆ รถคันเล็ก ๆ ที่เราได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา

แต่เราต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่ง่าย และต้องใช้เวลา ปัญหาของเด็ก ๆ ที่พ่อแม่แยกทางกันมันเป็นยังไง หนูไม่เคยเข้าใจมาตลอดชีวิต เราจะได้รับฟังว่าเป็นยังไงตลอด เราโตมาในครอบครัวที่เต็มที่กับเรามาตลอด แต่พอมันเกิดขึ้น หนูก็เข้าใจแล้วว่าเด็ก ๆ รู้สึกยังไง แล้วเรื่องนั้นเกิดขึ้นกับเด็กที่อายุน้อยมาก เราอายุจะ 30 แล้ว เรายังทำใจไม่ได้เลยค่ะ

สิ่งที่ทำให้หนูกลับมามีความสุขได้ คือการที่หนูรู้สึกว่าทำไมเราถึงมองแต่ความสุขตัวเองล่ะ ความฝันนั้นที่หนูอยากมีครอบครัว ที่อยากให้ทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา นั่นใช่ควาวมฝันของทุกคนในครอบครัวหรือเปล่า นั่นใช่ความสุขของทุกคนหรือเปล่า พอหนูก้าวจากความสุขของตัวเอง แล้วไปมองความสุขของคนอื่นดูบ้าง แม่หนูมีความสุขมากทุกวันนี้

คุณพ่อหนูเขาก็อยู่กับหนูนะคะ เขาก็มีความสุขในแบบของเขา ได้ตื่นเช้ามารดน้ำต้นไม้ ในเมื่อเราตั้งใจอยู่แล้วเติบโตมาทำให้ทุกคนมีความสุข แล้วถ้านี่มันเป็นความสุขของคุณพ่อคุณแม่ ทำไมเราจะให้ไม่ได้ พอเราก้าวออกมาจากตรงนั้น กลายเป็นหนูมีความสุขมาก ที่ได้เห็นรอยยิ้มของคุณพ่อพร้อมไปกับคุณแม่ในวันนี้ ในสิ่งที่เขามีความสุขมากที่สุดแล้ว

ขอบคุณ : วันบันเทิงTALK EP 9

ปรางสัม3

ปรางสัม1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo