Entertainment

เป็ป ณพสิทธิ์ เล่าเหตุการณ์ระทึก นาทีเกือบตาย เพราะหัวใจวายเฉียบพลัน

เป็ป ณพสิทธิ์ เล่าเหตุการณ์ระทึก นาทีเกือบตาย เพราะหัวใจวายเฉียบพลัน หลังจากที่เจ้าตัวเริ่มจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกายได้ ต้องรีบไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ท่ามกลางความห่วงใยจากเพื่อนในวงการบันเทิง และแฟนคลับเป็นจำนวนมาก หลังจากที่นักแสดงรุ่นใหญ่ เป็ป-ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ตรงว่าตัวเองเกือบตาย เพราะเกิดหัวใจวายเฉียบพลัน เริ่มต้นคือมีอาการแสบหน้าอก สายตาเริ่มพร่ามัว โฟกัสไม่ได้ ทำให้รู้ได้ทันทีว่าหัวใจต้องมีปัญหาแน่

ปกเป็ป

เป็ป ณพสิทธิ์ เล่าเหตุการณ์ระทึก นาทีเกือบตาย

ล่าสุด (21 ก.ค.) เป็ป ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ตรง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @nophasitpep_6395 ว่าตนเองเกือบตาย “เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตื่นมาตอน 6 โมงเช้า เห็นท้องฟ้าสวย คลื่นทะเลราบเรียบ สวยจนเอามือถือมาถ่าย story ลง ก่อนเดินหาดทุกเช้าเป็ปก็จะวอร์มอัพยืดเส้นยืดสายก่อนลงไปเดิน และก็เหมือนเช่นเคย เจอป้าหนูยืนจิบกาแฟที่ระเบียงหน้าหาด กับพี่แป๋มที่เดินอยู่แถวนั้น ปกติชอบรดน้ำต้นไม้ ก็ good morning กันก่อนออกไปเดิน

หาดกว้าง สวยงามแดดน้อย เดินไปได้ไม่ถึง 10 นาที มีอาการแสบหน้าอก แล้วตาเริ่มพร่ามัว สายตาจับโฟกัสไม่ได้ ตอนนั้นรู้เลยว่าหัวใจมีปัญหา ณ ตอนนั้นตั้งจิตอธิษฐานขอให้เดินกลับถึงบ้านทัน ขอให้ป้าหนูยังอยู่ที่ระเบียง คลำทางไปเพราะตาพร่ามองอะไรไม่ชัด กลัวอย่างเดียวกลัวไปไม่ถึงบ้าน กลัวฟุบลงก่อน โชคดีมาถึงปลายบันไดบ้านตะโกนเรียกป้าหนู ช่วยด้วย ๆ ป้าหนูตกใจเรียกให้เด็กในบ้านมาพยุงผมขึ้นมานอนราบ ไปชงยาหอมมาให้ดื่ม

เป็ปบอกอย่างเดียวว่าเอาเป็ปส่ง รพ. ด่วน ไม่ใช่เป็นลมธรรมดา ปิ๋มน้องสาวคนกลางปกติตื่นเช้าออกกำลังกายเหมือนกัน วิ่งตามขึ้นมาบนรถ ตอนนั้นสั่งทุกคนว่าห้ามบอกแม่ เดี๋ยวแม่ตกใจ ย้ำเรื่องนี้หลายรอบ จำได้ว่าพูดติด ๆ ขัด ๆ โชคดี รพ. กรุงเทพ อยู่ตรงข้ามซอยบ้าน ณ ตอนนั้นประมาณ 06:45 น. ถนนหัวหินโล่ง ขอบคุณแพทย์เวร และพยาบาลที่ให้ผมทานยาละลายลิ่มเลือดหลังจากวัดกราฟหัวใจ ที่ รพ.

ได้ยินเสียงน้องสาวคนเล็ก ปอ กำลังยืนถามหมอเวรว่าพี่ชายเป็นยังไงบ้าง หันไปเจอ สรุปคือกำลังจะลงไปเล่น สกีกับหลานเปย พอรู้ข่าวก็ตามมาทั้งชุดสกี ณ  ตอนนั้น วันนั้นไม่มีแพทย์เชี่ยวชาญด้านหัวใจ เลยติดต่อไปทาง รพ. หัวหิน ที่มีแพทย์และทีมหัวใจครบ เข็นผมขึ้น ambulance เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เข้ามานอนในรถฉุกเฉิน

ตอนนั้นพยายามตั้งสติจำเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ได้ทุกขั้นตอน พูดกับพยาบาล น้องอุ๊ และ บุรุษพยาบาลน้องตูมตาม ที่นั่งมาด้วยว่าเหมือนในหนังเกาหลีที่ดูอยู่พอดีเรื่อง Ghost Doctor เสียงหวอมันอื้ออึงอยู่ในหู นี่กูนอนอยู่ในรถ ambulance จริง ๆ เหรอเนี่ย ภายใน 10 นาทีก็มาถึง รพ. หัวหิน เข้าไปในห้องฉุกเฉิน บรรยากาศมันช่างแตกต่างกับที่ รพ. กรุงเทพ ที่มีผมกับฝรั่งแค่ 2 คน

ที่นี่ชาวบ้านนอนเต็มกันทุกเตียง พยาบาลเดินกันแบบงานล้นมือ เสียงพยาบาลบอกมาว่าตอนนี้คุณหมอติดทำเคสนึงอยู่อีกครึ่ง ชม. ถึงจะมาทำให้ผมได้ แต่โชคดีผู้ป่วยก่อนผมอาการไม่หนักมาก 10 นาทีเลยขึ้นต่อได้เลย คุณหมอบอกว่าหัวใจผมวายแบบเฉียบพลัน ถ้าไปถึง รพ. กรุงเทพ ช้ากว่านี้ครึ่งชั่วโมง จะอันตรายมาก อย่างน้อยได้ยาละลายลิ่มเลือดมาแล้วยังพอพยุงได้อยู่ คุณหมอกิติกร วิชัยเรือง บอกว่าเส้นเลือดอุดตัน 1 เส้น ไม่ใช่เส้นเลือดตีบนะครับ นี่อุดตันเลย… เดี๋ยวเย็นนี้มาต่อนะครับ .. ชีวิตในห้องกับทีมแพทย์หัวใจ

ขอบคุณ : @nophasitpep_6395

เป็ป

เป็ป1

เป็ป2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo