Entertainment

‘หมอพรทิพย์’ ลั่นคดีแตงโมยังมีเบื้องหลังอีกมากมาย วอนหยุดสาดอารมณ์ใส่กัน!

“หมอพรทิพย์” ชี้คดีแตงโมยังมีเบื้องหลังอีกมากมาย วอนหยุดสาดอารมณ์ใส่กัน ลั่นใครทำอะไรย่อมได้รับผลในสิ่งที่ทำ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง โดยระบุว่า อีกความชัดเจนว่า คดีนี้มีเบื้องหลังมากมาย อย่าเพิ่งใช้อารมณ์ฟาดฟันกันจนไม่มุ่งสู่ความจริงและความยุติธรรม ผ้าชิ้นนี้เป็นหลักฐานที่มาในระหว่างทางถ้าไม่พิสูจน์ทราบก็จะไม่ทราบว่าเป็นหลักฐานเท็จ ที่สำคัญน่าสนใจว่าใครจงใจทำขึ้น

หมอพรทิพย์ 127651

คดีนี้มีเบื้องหลังมากมาย

ในคดีนี้ยังมีพยานหลักฐานที่เป็นข่าวที่ถูกสังคมมองว่าไม่น่าใช่หลักฐานจริงอีกหลายอย่าง หน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่รักษาระบบให้น่าเชื่อถือ อย่าเพิ่งด่วนจัดการเฉพาะเรื่องผ้าชิ้นนี้

นโยบายฟ้องเอาคืนจากผู้สร้างหลักฐานเท็จควรขยายไปถึงการยัดเยียดข้อหาด้วยหลักฐานเท็จของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่บังคับใช้กฎหมาย ค่าเสียหายจากค่าใช้จ่ายในการตรวจพิสูจน์ไม่สามารถเทียบกับค่าเสียหายจากความไม่เป็นธรรม ยามนี้ต้องมององค์รวมจึงจะแก้ปัญหาได้

2 ผ้าคลุมขาวแตงโม3
หยุดเติมความวุ่นวาย

เทียบกับการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรอัยการจากคดีนี้แล้ว อัยการกลับสร้างกระบวนการอำนวยความยุติธรรมเชิงรุกแทนที่จะตอบโต้คนที่ตำหนิว่าทำไมอัยการไม่ทำอะไรเลย ผู้สร้างประโยชน์ต่อกระบวนการยุติธรรมย่อมต้องได้รับการยกย่อง

หยุดสาดอารมณ์ใส่กันไปมา หยุดเติมความวุ่นวาย มาช่วยกันหาทางป้องกัน หาทางแก้ไขดีที่สุด ธรรมะแห่งพุทธบอกไว้ชัดเจนว่าใครทำอะไรย่อมได้รับผลในสิ่งที่ทำ ทุกคนมีหน้าทีทำความดี #ชีวิตมีธรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK