Entertainment

นักร้องชื่อดัง ตัดสินใจเลิกเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียว แต่กรรมตามทัน…แฟนนอกใจ!?

เบน ชลาทิศ ตัดสินใจเลิกเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียว แต่กรรมตามทัน…โดนแฟนนอกใจ เปลี่ยนมุมมองใช้ชีวิตคู่ แยกความรัก ออกจากความใคร่

นักร้องเสียงดี เบน ชลาทิศ เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บSHOW เผยทุกซอกทุกมุมเรื่องความรัก รับอดีตเคยเป็นคนร่าเริง และมีปัญหาเรื่องหึงหวง จนทำให้ต้องเลิกราไปหลายคน แต่ปัจจุบันขอเปิดกว้าง

9 เบน ชลาทิศ 1

เบน ชลาทิศ ตัดสินใจเลิกเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียว แต่กรรมตามทัน…โดนแฟนนอกใจ

ก่อนหน้านี้ต้องปิดกับที่บ้าน ?

“ไม่ได้ปิดครับ แต่เราไม่ได้แต่งหญิง ผมก็เป็นแบบนี้ สมัยก่อนผมก็มีเพื่อนแตะบอล เล่นบาส โรงเรียนชายล้วนเราก็มีแต่เพื่อนผู้ชาย”

ชัดเจนตั้งแต่แรก ?

“เพื่อนทุกคนรู้หมดว่าผมเป็นเกย์ คุณพ่อคุณแม่ไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลย แต่วันรุ่นเราจะแอบไปเดินตามคิวรถที่ขายหนังสือ เราจะไปซื้อหนังสืออย่างนั้นอ่ะ หนังสือผู้ชาย เราจะแอบเอาไปไว้ใต้เตียงห้องส่วนตัวเราแบบกระจัดกระจายวันดีคืนดีมันก็จะถูกจัดเป็นตั้ง ๆ เรียบร้อย คุณแม่มาจัดห้องให้ ก็เอาเป็นว่าไม่ต้องคุยกัน รู้เรื่องแล้ว”

พอคุณแม่รู้ก็พาผู้ชายเข้าบ้าน ?

“ก็ไม่ได้ปิดอะไร ตอนนั้นกำลังจะเข้ามหาลัย นั่งรถเมล์มากรุงเทพฯ เจอผู้ชายคนนึงสุดท้ายก็เป็นแฟนกัน เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ปิดบังอะไร เราเป็นคนไม่มีความลับกับที่บ้าน ก็พาแฟนไปที่บ้าน นอนที่บ้านได้”

แนะนำยังไง ?

“แม่ครับนี่เพื่อน แต่เพื่อนตัวเตี้ย หัวล้าน อายุ 38 ตอนนั้นเราอายุ 18 เป็นคนชอบคนแก่กว่า แม่ก็แบบเพื่อนเหรอ ก็ให้ลูกอยู่กับเพื่อนทั้งคืนได้ แต่วันรุ่งขึ้นก็มีคุยนิดหน่อย เขาจะนัดคุยกันแฟนผมด้วย บอกว่าน้องยังเด็กอยู่เลยกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย ขอให้น้องได้ใช้ชีวิตก่อน เขาจะให้เลิกกัน”

9 เบน ชลาทิศ 6

แล้วเลิกกันมั้ย ?

“เลิกกันต่อหน้าแม่ ก็คุย ๆ แหละ ก็วัย 18 แหละ กำลังพุ่งพล่าน”

ไปซาวน่า ?

“ซาวน่าของเกย์ มันคือสถานที่ผ่อนคลายอย่างนึง ใช้ศูนย์ออกกำลังกายเป็นการบังหน้า เราก็เป็นวัยเข้ามหาวิทยาลัยพอดี ระหว่างทางจะไปมหาวิทยาลัยผมก็มีสถานที่ของผมที่จะไปได้”

เมื่อก่อนเจ้าชู้มั้ย ?

“ผมไม่เจ้าชู้ เวลาคบแฟนคบทีละคน แต่ผมไม่ได้ยึดติดเรื่องภายนอก ก่อนจะเป็นปัจจุบัน ประสบการณ์มันทำให้ผมเรียนรู้อะไรในมุมมองของผม”

เคยโดนแฟนจับได้ ?

“สมัยก่อนเป็นอย่างนั้น ต้องจับผิดคอยระแวงกัน ซึ่งผมไม่ชอบความรู้สึกนี้ ผมเป็นคนแฟร์ ๆ สมัยเด็ก ๆ เป็นแล้วผมต้องเลิกกับ 2-3 คนแรกในชีวิต ต้องเลิกกับเขา พอเรามาถามความรู้สึกตัวเอง จริง ๆ เราเลิกกับเขาเพราะอะไร สรุปมันมาจากเรื่องหึงหวงกัน บางทีเรารู้สึกว่าเรื่องหึงหวงมันเป็นปัญหากับชีวิตเราตลอดเลย”

9 เบน ชลาทิศ 2

เคยคบคนนึงแล้วหึงหวงมาก ๆ จนมานั่งร้องไห้ข้างเวที ?

“ใช่ ๆ มันต้องขออนุญาตให้เขาเก็บกระเป๋าออกจากบ้านไป เพราะเรารู้สึกมันเริ่มกระทบการทำงานเรา เพราะเขาไม่มีความไว้ใจให้กับเราแล้ว ยอมรับว่าตัวเองก็เป็นคนร่าเริง ไม่เคยทำให้แฟนไว้ใจได้ เราก็เข้าใจ แต่มันเริ่มลามไปถึงเรื่องการทำงาน เรื่องงานเราจะชัดเจนมากทำงานคือทำงาน เราไปทำงานก็ยังหึงหวง เราไปทำงานที่นึงนักข่าวเต็มไปหมดเลย แล้วมายืนโวยวายร้องไห้ เรารู้สึกว่าอันนี้มันเริ่มกระทบกับการทำงานแล้ว คุยกันจริงจัง ว่าถ้ายอมรับตรงนี้ไม่ได้เราคงอยู่กันไม่ได้”

เหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกต้องเลิก ?

“ช่วงที่ผมเรียนรู้ชีวิต 20 มีคบเป็นตัวตนอยู่หลายคน ถ้าเราไม่หึงเขา เขาก็หึงเรา แล้วต้องเลิกกัน จนมาถึงจุดนึงที่เราได้คุยกับตัวเอง เราไม่อยากเลิกกับใคร เราอยากจะคบ ถ้าเราตัดเรื่องหึงหวงไปได้ เราจะประคองความรักอยู่ได้มั้ย อันนี้เป็นที่มาที่ไปของเราที่เริ่มจะเปิดกว้างเรื่องพวกนี้”

หึงยังไง ?

“เราเป็นแฟนมันมีความหึง แต่ว่ามันถึงจุดนึงว่าต้องมีพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกัน”

9 เบน ชลาทิศ 3

จะเลิกเจ้าชู้ แต่ดันไปเจออีกคนที่เจ้าชู้เหมือนกัน คิดว่าเป็นกรรม ?

“2 คนแรก ผมยังอยู่ในวัยร่าเริง ก็ต้องเลิก พอวันนึงเรารู้สึกอยากจะหยุดลงหลักปักฐาน เราก็ได้เจอกับอีกคน ซึ่งเขาเป็นเหมือนเราสมัยก่อนเลย ก็ต้องเลิกกัน เพราะเราอยากให้เขาอยู่กับเรา หลังจบจากคนนี้มาคิดได้ว่าปัญหามันคือหึงหวงกันเท่านั้นเอง”

ใช้เวลาตัดใจนานมั้ย ?

“ตัดได้เร็ว ก็ยังรู้สึก ถ้ามีการเสนอแล้วไม่มีการสนองผมตัดได้เลย ไม่ใช่ไม่รู้สึกแต่ตัดได้”

ตอนนี้มุมมองความรักเปลี่ยนไป ?

“เราก็ต้องเรียนรู้ชีวิต ไหนลองเปิดกว้างดูสิ มาห้ามให้เราหยุดร่าเริงก็ไม่ได้ ถ้าจะมาบังคับให้เขาหยุดร่าเริงเพื่อเราคนเดียวก็ไม่แฟร์ งั้นไหนลองฉันเป็นบ้านของเธอ เธอเป็นบ้านของฉัน สุดท้ายแล้วเรากลับมาอยู่บ้านกันนะ แต่ว่าระหว่างเราไม่ยุ่งซึ่งกันและกัน”

แยกเรื่องความรักกับความใคร่ออกจากกัน ?

“ครับ แต่ไม่ใช่ไม่มีอะไรกัน มีได้ แต่ไม่ใช่จุดประสงค์หลัก แค่เราไม่ชอบคนโกหก เราเป็นคนเปิดกว้างขนาดนี้ เราไม่ต้องการให้รู้สึกว่าเราโดนหลอก เพราะนี่ก็กว้างมากแล้ว มีอะไรบอกได้ทุกเรื่อง แต่ถ้าไม่โรแมนซ์กัน 2 คนแบบนี้ไม่โอเค มันไม่ใช่บ้านแล้ว”

9 เบน ชลาทิศ 5

2 ปีที่เลิกไปมีปัญหาอะไร ?

“ย้อนกลับไปหลายปี ไปเคาท์ดาวน์ที่เชียงใหม่ วันรุ่งขึ้นเราตื่นเร็ว เพราะตื่นเต้น จะไปกินข้าวกับแฟน แฟนนอนกันอยู่บนเตียงไม่ยอมตื่น เราก็ไปกระโดดบนเตียงเหมือนในหนัง คงดูหนังเยอะ แล้วไปโดนต่อมอะไรเขาไม่รู้ นางคงจะแบบโมโห เวลาใครโมโห เราก็จะโมโห เราก็เอายาสีฟันป้ายหน้าให้รีบตื่นไปล้างหน้าเพราะหน้าเลอะ ยิ่งโกรธไปใหญ่ ผมก็เดินออกไปรอที่สระว่ายน้ำ สักพักนึงไม่ตาม เก็บกระเป๋าไปแล้ว บินกลับบ้าน นางโกรธ”

พยายามง้อ ?

“ใช่ เราไม่รู้ว่านางกลับบ้าน เรายังไม่คิดว่าไปไหน ย้ายโรงแรมนอน โทรไปไม่รับ สักพักนึงบล็อคหมด แล้วก็หายจากชีวิตกันไป”

กลับมาเจอกันได้ยังไง ?

“คงเป็นเพราะไฟร่าเริง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สีลมสมัยก่อนคนเบียดกันมาก แก๊งกะเทยพร้อมปากว่ามือถึงเพื่อนนางได้เพื่อนกันหมดเลย เหลือนาง นางก็เหงาไม่ได้ใคร พวกเกย์จะมีแอพพลิเคชั่นใครอยู่ระยะไหนบ้าง สักพักก็เด้งขึ้นมาเราก็กดเข้าไปเลยแกล้งแซว สรุปก็มาเจอกันกินข้าวกัน วินาทีที่เจอกันก็คลิกเลย เป็นปกติเลยเหมือนจนถึงทุกวันนี้”

ใครขอโทษใครก่อน ?

“ไม่มีการขอโทษเลยครับ ก็กลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม เราไม่ได้คาใจ เขาก็คงไม่ได้คาใจ”

9 เบน ชลาทิศ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo