Entertainment

พี่น้องไม่มีใครเอาสมบัติ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี มีมากถึงขนาดสร้างวัด ตอบชัดจัดการอย่างไร?

พี่น้องไม่มีใครเอาสมบัติ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี มีมากถึงขนาดสร้างวัด เล็งนำสมบัติไปบริจาคทั้งหมด หลังหักค่าใช้ เผยนาทีนาทีสุดท้ายก่อนจากไป สู้มะเร็งมา 3 ปี ทำคีโม 24 ครั้ง เซ็นเอกสารไม่ปั๊มหัวใจ 

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง กับการจากไปของ อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรรายการดังยุค 90 ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 57 ปี เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยล่าสุด ทางน้องสาว อิ่งอ้อย สิทธิวดี และ อุ๊อู๋ ได้ออกมาเผยถึงนาทีสุดท้ายของอิ๋งอิ๋ง ก่อนที่จะจากไป

2 อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี 5

นาทีสุดท้าย อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี เผยพี่น้องไม่มีใครเอาสมบัติ เล็งบริจาคทั้งหมด

“พี่อิ๋งเข้า รพ.ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. เขาปิดไม่อยากให้น้องตกใจ พอเรารู้ก็ไปหาเขาที่ รพ.รามาฯ เขายังพูดได้ ทุกอย่างตอบรับ อาทิตย์ถัดมาคุณหมอบอกว่าอยากให้มาเซ็นเอกสารฉบับหนึ่งที่ รพ.ให้เซ็นว่าหนึ่งไม่ปั๊มหัวใจ และไม่ใส่ท่อไม่ทำอะไรเลย เรายังรู้สึกว่าพี่อิ๋งยังตอบรับได้ดีอยู่เลย”

“พอเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ระบบร่างกายพี่อิ๋งเริ่มไม่ตอบรับ ถามอะไรก็เริ่มไม่ตอบรับถามพี่อิ๋งว่ารู้สึกไหมว่าระบบการตอบรับช้าลงแต่เขาก็ยังตอบรับเราได้ แต่พอหลังจากวันที่ 20 ถามอะไรพี่อิ๋งไม่ตอบรับแล้ว เมื่อสองวันที่แล้วสงสารเขาที่สุดเพราะว่ามือเขาไม่สามารถคอนโทรลอะไรได้เลยมือคว้าสายออกซิเจนและกระชากออกบอกว่าไม่เอาแล้ว จากที่พูดไม่ได้ เขาก็กระชากออกสายออกซิเจนออกและพูดว่าไม่เอาแล้ว”

“พี่อิ๋งเป็นคนที่ทำบุญเยอะมาก วันสุดท้ายก่อนที่จะไม่รู้เรื่องมีพระที่พี่อิ๋งนับถือจากภูทับเบิกขึ้นมาทำฟันที่กรุงเทพฯ เราก็โทร.หาครูบาขอให้ท่านมาหาพี่อิ๋งซึ่งวันนั้นเป็นวันที่พี่อิ๋งไม่รู้สึกตัวแล้ว ตอนที่ท่านมาก็บอกพี่เองว่าครูบามา ณ ขณะนั้นพี่อิ๋งก็ยกมือไหว้และบอกสาธุ”

“ตอนที่อยู่โรงพยาบาลก็ได้ถามว่าพี่อิ๋งอยากทำอะไรไหมถ้ามีอะไรให้บอกอ้อยได้เลยเดี๋ยวจะทำให้ เขาบอกว่าเขาจะจัดการเองไม่เป็นไร ก่อนหน้านั้นเขาบอกว่าไม่อยากให้จัดงานศพ เพราะไม่อยากให้ใครมาร้องไห้ และบริจาคร่างกายไปแล้ว แต่ด้วยร่างกายของพี่อิ๋ง เชื้อมะเร็งเป็นไปหมดแล้วดังนั้นร่างกายไม่สามารถบริจาคให้ใครได้ ตอนที่พี่เองยังนอนรักษาตัวอยู่ต้องเจาะน้ำออกจากปอด แต่ล่าสุดคุณหมอบอกว่าตอนนี้มะเร็งได้แทรกเข้าไปหมดแล้ว ร่างกายให้ไปก็ไม่มีประโยชน์”

2 อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี 2
ภาพจาก TNN

“เมื่อสามปีที่แล้วหลังจากนั้นทำคีโม 24 ครั้ง เขาต่อสู้กับมะเร็งมาเกินสามปีเพราะตอนที่เขารู้ว่าเขาเป็นมะเร็งคือระยะที่สองแล้ว จากนั้นเขาก็สู้มาโดยตลอด แต่ครั้งหลังเขาสู้ไม่ไหวเขาจะเข้ามาให้คีโมแต่เม็ดเลือดขาวต่ำมากและไม่สามารถทำคีโมได้ต้องให้เลือดเพิ่ม พอให้เลือดเพิ่มพี่อิ๋งก็ไม่สู้แล้ว”

“บอกพี่อิ๋งถ้าเหนื่อยก็พัก พี่อิ๋งไม่สู้ก็ไม่เป็นไร ที่เหลืออ้อยกับน้องสาวจัดการให้เองไม่ว่าบริษัทหรือสิ่งต่าง ๆ ของพี่อิ๋ง เราคุยกันไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าทรัพย์สมบัติของพี่อิ๋งทั้งหมดอ้อยถามน้องสาวว่าเอาไหมอ้อยก็บอกว่าอ้อยไม่เอา เราทั้งสองคนเลยคุยกันว่าทรัพย์สมบัติของพี่อิ๋งทั้งหมดหลังจากที่เคลียร์ทุกอย่างเราจะบริจาคทั้งหมด เราได้ถามพี่อิ๋งก่อนหน้านี้ว่าเอาวัดไหม เพราะว่าเงินของพี่หญิงทรัพย์สมบัติทั้งหมดสามารถสร้างวัดได้เลยสิ่งที่พี่อิ๋งห่วงที่สุดตอนนี้คือห่วงแมวทั้งสี่ตัว”

“ที่ผ่านมาทางครอบครัวเป็นคนซัปพอร์ต มีอยู่ช่วงหนึ่งพาพี่ไปอยู่กับอ้อยที่บ้านแต่เขาก็หนีกลับบ้านเขาบอกมีโลกส่วนตัวเขาบอกกับญาติว่าเขาคิดถึงแมว เขาเป็นผู้หญิงที่สตรองมากนาทีสุดท้ายเขาเจ็บ เขาก็ไม่ร้องเลย ไม่มี ร้องเจ็บโอดโอยเหมือนคนที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย”

2 อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี 4

“พี่อิ๋งเคยบอกว่าทะเลาะกับอ้อย ต้องบอกว่าอ้อยกับพี่อิ๋งเราเป็นพี่น้องคลานตามกันมาเวลาเราเห็นพี่เจ็บพี่ล้มทำไมเราจะไม่ซัปพอร์ต แม้กระทั่งวันที่เขามีปัญหา พี่อิ๋งจะกลับไปอยู่คนเดียวเราก็บอกว่าไม่ได้ ต้องดึงมาอยู่กับเราเขาก็มาได้แป๊บ ๆ ก็กลับไปอยู่คนเดียวแหละก็บอกกับญาติ ๆ ว่าสงสารแมวคิดถึงแมว”

“ไม่มีสั่งเสีย ก่อนที่พี่อิ๋งจะเสียพวกเราก็ไปนั่งเฝ้าแกที่โรงพยาบาล พยาบาลก็บอกว่ากลับไปก่อนค่ะเพราะตอนนี้ความดันพี่อิ๋งยังดีอยู่ คงยังไม่ตกวูบไปเลย เดี๋ยวถ้าค่อย ๆ เขยิบลงจะโทร.เรียก ก็ซ้อมมาหลายรอบตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว พอโรงพยาบาลสั่งมาเลยค่ะเราก็ไป แต่พี่อิ๋งก็โอเค กลับมาดีขึ้น พอเมื่อวานโรงพยาบาลบอกกลับเลยค่ะ เดี๋ยวตอนเช้ามาใหม่ พอ 06.06 น. พยาบาลโทร.เข้ามา บอกว่าให้รีบมาเดี๋ยวนี้ แล้วพี่อิ๋งก็ไปเลย พวกเราไปไม่ทัน แค่ไม่ถึง 7 นาทีที่โทร.หาเราพี่อิ๋งก็สวิตช์ก็ดับไปเลย เราก็ถามหมอว่าถ้าปั้มขึ้นมาพี่อิ๋งสามารถมีชีวิตอยู่ได้ไหม หมอก็บอกว่าไม่ได้แล้ว ไม่มี ก็เป็นนวาระสุดท้ายของเขาจริง ๆ ระบบมันค่อย ๆ พังไปทีละระบบ ปัสสาวะก็ไม่ถ่ายแล้ว น้ำในปอดก็ไม่ออกแล้ว แต่เขาก็ไม่ร้องนะคะ”

“หลังจากนี้เราจะตั้งพี่อิ๋งเป็นมูลนิธิขึ้นมาก่อน แล้วก็จะใช้เงินส่วนนี้ในการทำนุบำรุงศาสนา เพราะพี่อิ๋งเขาย้ำมาเลย เราถามพี่อิ๋งเอาวัดไหม เขาพยักหน้า เขาเอา แต่จะเป็นตรงไหนก็แล้วแต่บุญวาสนาเขาพาไปเลยนะ ถ้าเรามีเงินก้อนนี้ของพี่อิ๋งขึ้นมาปุ๊บ เขาต้องได้”

2 อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี 3

2 อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo