Entertainment

‘เป้ อารักษ์’ เล่าความประทับใจ ‘อั้ม พัชราภา’ ในกองถ่าย เป็นแบบนี้…?

‘เป้ อารักษ์’ เล่าความประทับใจ ‘อั้ม พัชราภา’ ในกองถ่าย เป็นแบบนี้ คอยช่วยสอนมาตลอด เล่นอะไรไม่ได้ อั้ม ก็ไม่เคยโกรธและอดทนรอมาตลอด 

คงเป็นอีกหนึ่งละครเรื่องโปรดในดวงใจของแฟนละครหลาย ๆ คนแน่ สำหรับละครเรื่อง แจ๋วใจร้าย กับคุณชายเทวดา ที่ออกอากาศทางช่อง 7 โดยมีพระ-นาง เบอร์ต้น ๆ ของประเทศอย่าง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ประกบคู่กัน เรียกได้ว่าเรื่องนี้ฮอตฮิตแบบสุด ๆ ทำหลายคนถึงกับติดหน้าจอรอกันทุกสัปดาห์

ปกเป้อั้ม

‘เป้ อารักษ์’ เล่าความประทับใจ ‘อั้ม พัชราภา’ ในกองถ่าย เป็นแบบนี้…?

ล่าสุด เป้ ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ ฮัลโหลซุปตาร์ โดยเล่าความประทับใจที่มีต่อ สาวอั้ม ในอดีตที่เคยได้เล่นละครร่วมกัน “แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดาครับ ตอนเริ่มแรกไม่ตื่นเต้นครับ แต่ผมชอบพูดถึงเรื่องนี้มากเลยนะ ผมแฮปปี้กับประสบการณ์ชีวิตอันนี้ ตอนแรกก็เข้ามาแบบฟลุค ๆ เราก็ไม่ได้อยากเล่นละคร รู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นศาสตร์ที่เราเข้าใจ แต่พอเล่นปุ๊บทุกคนตั้งใจมาก

แล้วเจอพี่อั้ม เก่งจัด มาไม่เคยสาย จำบทได้หมด แล้วในบทเขาจะตัวหนังสือเต็มไปหมด เราแบบโห ซีเรียสเบอร์นี้เลย หลัง ๆ เริ่มตื่นเต้น เล่นเป็นคุณชายเอาแต่ใจ มีซีนอารมณ์เอาแต่ใจ โมโหร้าย ที่ผมไม่เป็นครับ สมัยก่อนผมเงียบ ๆ ยังพูดไม่เก่งเท่าตอนนี้นะครับ แล้วก็ไม่ค่อยแสดงออกอะไรมาก มันกลายเป็นว่าเรื่องนี้ต้องแสดงออกทั้งหมดเลย โกรธ หัวเราะ เสียใจ ร้องไห้ เก๊ก นิ่ง เลิฟซีน ค่อนข้างยากครับ”

คุยกับพี่อั้มไม่รู้เรื่อง?
เราเขินแน่นอนครับ ไม่รู้ว่าตอนที่นั่งกินข้าวจะเป็นช่วงเวลาที่กระอักกระอ่วนของผม สมัยก่อนมือถือไม่มี เวลาว่างคุยกัน อ่านหนังสือจะลำบากครับ ยอมรับครับ เวลาเจอกันทุกครั้งผมก็ทำได้แต่ขอบคุณเขาอย่างเดียว ตอนนี้ยังเป็นเหมือนเดิม ก็จะขอบคุณอย่างเดียว

ละลายพฤติกรรมไหม?
เขาสอนผมอย่างนึงมาก ๆ ครับ จนใช้ทุกวันนี้ การแสดงของคนอื่น มันไม่ใช่หน้าที่ของนักแสดงคนอื่น ปล่อยให้ผู้กำกับทำ ผมจะเล่นไม่ได้ จะอะไร เขาไม่เคยว่า เขารอ เขาอดทนมาก เวลาผมโตมาเจอรุ่นน้องก็ไม่เคยหงุดหงิด ไม่เคยว่า อันนี้คือบทเรียนที่พี่อั้มสอนมา กดดันครับ แต่หลัง ๆ ไม่ค่อยแล้วครับ ด้วยความที่เราไม่รู้แล้วว่าถ่ายออกไปแล้วจะเจออะไรบ้าง

นอกจากละครแล้วอยากทำไรกับอั้มอีกไหม?
จริง ๆ เพลงใหม่ผม มีชื่อพี่อั้มในเพลง เพลงใหม่ผมมีชื่อเพลงว่า เชิญด่า เกิดจากการที่ช่วงหลัง ๆ ทำเพลง 60 เพลงละ แต่คนยังรู้จักเพลงเดียวคือเพลง มาเลเซีย แล้วก็ยังด่าถึงเพลงนั้นอยู่ ผมก็บ้าละ เพลงใหม่ได้แล้ว ทำออกมา 60 เพลงแล้ว เชิญด่าได้แต่ขอให้เพลงใหม่ก่อน เราพยายามอวดตัวเองในแบบฮิปฮอป ฉันรวย ตอนที่คุณหัดเดิน ฉันเล่นละครกับพี่อั้มนะ

เพื่อน ๆ ผมบอกให้ชวนพี่อั้มมาเล่นเอ็มวี ให้ผมกำกับ โปรดิวซ์ด้วย ถ้าสมมติเขามาเล่น ผมต้องซัพพอร์ตอะไรเขาบ้าง ผมเลยคิดว่าอย่าไปกวนเขาเลย ไม่กล้าเลยครับ ถ้าพี่อั้มเห็นผ่านรายการนี้แค่กดเข้าไปฟังผมดีใจแล้ว

เขินเวลาพูดถึงพี่อั้ม?
หลังจากนั้นผมเจอเขาในภาพยนตร์อีกเรื่องครับ เขินเหมือนเดิม คุยไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม ไม่รู้จะคุยอะไร เกร็งไปหมด

ตอนเลิฟซีนเป็นไง?
พังครับ การเล่นเลิฟซีนของผมมันเกรงใจสุภาพสตรีมาก ๆ ตอนนั้นยิ่งแย่ไปใหญ่ เพราะว่าคือพี่อั้ม รู้สึกจะ 2 เทคแค่นั้น ผมต้องการผู้กำกับที่มาบอกว่าต้องทำท่าไหนอะไรยังไง ไม่ต้องพูดถึงฟีลลิ่ง ท่าแค่ไหน แปะนานแค่ไหน ดึงออก พอ หน้าเดี๋ยวเราเฟคเอง

ขอบคุณคลิป : ฮัลโหลซุปตาร์

อั้มเป้

batch อั้ม พัชราภา4

อั้มเป้1

เป้

อั้มทะเล3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo