Entertainment

เอาแล้ว! หมอพรทิพย์ ให้ลองดูรูปนี้ คำตอบชัดปมแผลก้างปลา ลั่น #แตงโมต้องไม่ตายฟรี

เอาแล้ว! หมอพรทิพย์ ให้ลองดูรูปนี้ คำตอบชัดเจน ปมบาดแผลก้างปลา ลั่น หมอยังคงยึดหลักทุกอย่างจะเป็นไปตามลิขิตกำหนด พร้อมติดแฮชแท็ก #แตงโมต้องไม่ตายฟรี

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่า

4 หมอพรทิพย์ 4

เอาแล้ว! หมอพรทิพย์ ให้ลองดูรูปนี้ คำตอบชัดปมแผลก้างปลา ลั่น #แตงโมต้องไม่ตายฟรี

วันนี้ได้รับบทความวิชาการเรื่องบาดแผลจากใบพัดเรือ ทำให้ได้คำตอบชัดเจนเรื่องบาดแผลลักษณะก้างปลา (https://l.facebook.com/l.php…) ที่พบที่ด้านหลังขาของแตงโม หลักฐานชิ้นนี้สามารถบอกได้ถึงที่มาของบาดแผล ว่าเกิดจากใบพัดของเรือสองเครื่องยนต์ สามารถนำไปเปรียบเทียบกับการจำลองที่ผ่านมาเป็นไปตามทฤษฎีนี้แค่ไหน

ที่ต้องโพสต์ก็เพื่อจะสะท้อนปัญหาในการรวบรวมพยานหลักฐาน และปัญหาในการสอบสวน ปัญหาในการตั้งประเด็นคดี เมื่อวันจันทร์ได้รับประเด็นที่อัยการให้ตำรวจมาสอบปากคำหมอเพิ่มเติม โดยมีคำถามว่าได้ร่วมชันสูตรศพไหม ได้ทำรายงานไหม ถามเหมือนไม่เคยติดตามข้อมูลที่หมอเคยให้ความเห็น ถามเหมือนไม่ได้ถาม ถามเหมือนไม่อยากฟังคำตอบ คนสอบปากคำก็ต้องการบันทึกสั้น ๆ บอกเพียงแค่ว่าถูกสั่งให้มาสอบตามที่อัยการสั่งมา

ลองดูรูปนี้แล้วจะเห็นว่าบาดแผลก้างปลาต้องเกิดจากเครื่องยนต์แบบไหน คำถามที่ถามมาจะให้หมอให้ความเห็นไปได้อย่างไร เดี๋ยวจะถูกกล่าวหาว่าตอบไม่ตรงคำถาม ถามไม่ถูกก็ไม่ได้คำตอบที่ถูกต้อง เล่าสู่กันฟังว่าหมอยังคงยึดหลักทุกอย่างจะเป็นไปตามลิขิตกำหนด จู่ ๆ ก็ได้บทความต่างประเทศจากผู้รู้ ปัญญาจึงเกิดทันที #แตงโมต้องไม่ตายฟรี #ความเป็นธรรมต้องเกิดขึ้นในสังคม

4 หมอพรทิพย์ 3
4 หมอพรทิพย์ 2
4 หมอพรทิพย์ 1

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo