Entertainment

เกิดอะไรขึ้น? ต่อ ธนภพ ยันไม่เคยคิดจะปกปิด หลังป่วยมานานกว่า 2-3 ปี

ต่อ ธนภพ ยันไม่เคยคิดจะปกปิด หลังป่วยมานานกว่า 2-3 ปี เป็นโรคแพนิค ซึ่งมีอาการชัดเจน พร้อมแนะการพบจิตแพทย์ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว

เป็นอีกหนึ่งพระเอกดาวรุ่งของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เรียกได้ว่าทั้งคิวโฆษณา คิวละคร พรีเซนเตอร์ต่าง ๆ งานอีเวนต์ต่อแถวมาให้เจ้าตัวไปร่วมงานแบบยาวเหยียด ได้เล่นประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือของวงบันเทิงไทยอันดับต้น ๆ มากมาย นาทีนี้ก็ฮอตไม่แพ้ดาราคนไหนเลย

ปกต่อธนภพ

ต่อ ธนภพ ยันไม่เคยคิดจะปกปิด หลังป่วยมานานกว่า 2-3 ปี

ล่าสุด (22 มิ.ย.) ต่อ ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยให้ได้ทราบกันว่า ป่วยเป็นโรคแพนิค เพิ่งมาพบอาการได้ประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ชัวร์กับอาการแล้ว ไม่อยากปกปิดว่าไม่ได้เป็น หลัง ๆ มานี้อาการก็ค่อย ๆ เฟดไป ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็น ใช้ชีวิตมาเรื่อย ๆ

ส่วนอาการที่รู้สึกได้ก็คือคุยกับรุ่นพี่หลายคนมันก็ค่อนข้างตรงกัน จนสงสัยและก็คิดว่าไปพบแพทย์ดีกว่า เพราะจะได้รู้ว่าจะจัดการตัวเองยังไง สำหรับอาการที่ หนุ่มต่อ พบก็คือค่อย ๆ เป็น ไม่รู้ตัวมาก่อน มีอารมณ์ใจเต้นที่รู้สึกว่าคุมไม่ได้ ใจเต้นแรงมาก ทำยังไงก็ไม่หาย อยู่ ๆ คิดจะมาก็มาเลย เหงื่อออกมือ ไม่ได้ทำอะไรก็ออก มีช่วงนึงก็สูญเสียความมั่นใจเวลาที่อยู่ต่อหน้าคนเยอะ ๆ อาจจะมีภาพตัดบ้าง เป็นวินาที แล้วก็หาย

โดยเจ้าตัวก็บอกว่าไม่ได้ทานยา สุขภาพจิตอาจจะดีขึ้นแล้ว แทบไม่มีอะไรแล้วช่วงนี้ ต่อ คิดว่าการพบจิตแพทย์ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ถ้าเรามีปัญหา เราหาทางแก้ไม่ได้ควรหาคนช่วย ตอนนี้ก็โอเคขึ้นแล้ว ไม่ได้ตั้งใจพูดให้ตกใจกัน แค่ตอบเฉย ๆ ว่าเป็นโรคนี้ ไม่ได้รู้สึกว่าคือเรื่องที่ต้องคิดต่อ

ชมคลิป

ต่อ ธนภพ 3

ต่อ ธนภพ 2

ต่อ ธนภพ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo