Entertainment

สุดแปลก! เน็ตไอดอลดัง ซดน้ำปลาร้าเต็ม ๆ แก้ว ชาวเน็ตแห่ถามไตสบายดีไหม?

สุดแปลก! เน็ตไอดอลดัง ขนเพชร บ้าจี้ ซดน้ำปลาร้าเพียว ๆ โชว์ รวมถึงราดน้ำปลาร้าบนทุเรียนด้วย งานนี้ชาวเน็ตแห่ถามไตสบายดีไหม?

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อของเขาคนนี้มาบ้าง สำหรับ ขนเพชร บ้าจี้ หรือ เพชร-กฤติเดช สมตน เน็ตไอดอลดัง เริ่มเป็นที่รู้จักจากการที่บ้าจี้ทำตามคำพูดของคนที่อยู่รอบข้าง จนเกิดความฮาและโด่งดังในโลกโซเชียลแบบสุด ๆ แต่งานนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดดราม่าเบา ๆ เมื่อเจ้าตัวได้สร้างคอนเทนต์แบบใหม่สุดแปลก

ปกขนเพชร

เน็ตไอดอลดัง ซดน้ำปลาร้าเต็ม ๆ แก้ว ชาวเน็ตแห่ถามไตสบายดีไหม?

โดย ขนเพชร ได้ทำคอนเทนต์ขายน้ำปลาร้า ด้วยการยกซดน้ำปลาร้าแบบเพียว ๆ โชว์ เริ่มแรกก็นำ น้ำปลาร้า เทใส่น้ำแข็งแล้วก็ยกซดแบบไม่พักด้วยความนัว หรือจะเป็นการนำนมข้น และน้ำปลาร้าเทลงที่ทุเรียน งานนี้หลายคนถึงกับแห่เป็นห่วงสุขภาพกันยกใหญ่ บางคนก็ต้องข้อสงสัยว่าใช่น้ำปลาร้าจริงหรือไม่ เพราะมองไปมองมาสีก็คล้ายโกโก้เพื่อมาทำคอนเทนต์หรือเปล่า

ล่าสุด (20 มิ.ย.) เพจดัง Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ถึงผลเสียในการน้ำปลาร้าแบบเพียว ๆ มายกซด โดยระบุข้อความไว้ว่า “มีลูกเพจส่งคลิปที่ยูทูบเบอร์สายกิน เอาน้ำปลาร้ามายกซดเหมือนเครื่องดื่มให้ดูแล้วถามว่าแบบนั้นจะเป็นไรมั้ยเนี่ย ก็เตือนพ่อแม่พี่น้องที่มีลูกหลานชอบดูยูทูบเบอร์สายกินพวกนั้นว่า อย่าทำตาม

อธิบายงี้
1. น้ำปลาร้า = เครื่องปรุงรส ไม่ใช่เครื่องดื่ม ใส่ในอาหารในปริมาณเหมาะสมเพื่อความนัว ๆ

2. น้ำปลาร้ามีโซเดียมสูงมาก เท่าที่สำรวจมา น้ำปลาร้า 5 ซีซี มีโซเดียมประมาณ 300-500 mg ปรกติขวดนึงก็มีปริมาณประมาณ 200-300 cc ดังนั้นน้ำปลาร้าขวดนึงนี่ โซเดียมล่อเข้าไปตั้ง 2-3 หมื่นมิลลิกรัมแล้ว

3. ปกติคนเราไม่ควรได้รับโซเดียมเกินวันละ 2000 mg สมมติมีเด็กเลียนแบบ หยิบขวดน้ำปลาร้ามาซดซักครึ่งขวด ก็ได้โซเดียมไป 1-1.5 หมื่นมิลลิกรัม ประมาณ 5-7 เท่าที่ร่างกายควรได้ต่อวัน ซึ่งจะทำให้ความดันสูง ไตทำงานหนัก อาจถึงขั้นไตวายได้

4. ในกรณีที่เลวร้ายสุด จะเกิดภาวะ โซเดียมในเลือดสูง ซึ่งมีผลกับสมอง ทำให้สมองเสียหายจนเสียชีวิตได้ถ้ารักษาไม่ทัน เหมือนกรณีเคสรับน้อง ที่รุ่นพี่บังคับให้น้องซดน้ำปลาหรือกะปิ หลักการเดียวกัน ดังนั้น พ่อแม่ที่มีลูกเล็ก ๆ ชอบดูพวกนี้ ให้ความรู้ให้ดี ๆ นะครับ พลาดขึ้นมา ลูกพิการตลอดชีวิตหรือตายได้เลยครับ”

ขอบคุณข้อมูล ขนเพชรบ้าจี้ , Drama-addict 

ขนเพชร2

ขนเพชร1

batch messageImage 1655947717085

batch messageImage 1655947651170

batch messageImage 1655947120881

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo