Entertainment

คนใกล้ตัวร้ายที่สุด ริต้า เชื่อใจจนเจ็บช้ำ ตัดสินใจเล่า ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร

ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร ริต้า ศรีริต้า เผยเพราะเชื่อใจคนที่อยู่ใกล้ตัวมากจึงถูกโกง พร้อมเปิดชีวิตรักกับ คุณกรณ์ ที่วันนี้มีแต่ความสุข

เมื่อคุณแม่ยังสวยที่เปี่ยมด้วยพลังของความรัก ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดแบบหมดเปลือกทุกเรื่องราวของชีวิตในเรื่องราวของชีวิต ก็ได้เล่าย้อนเหตุการณ์ในอดีตที่ถูกคนใกล้ตัวที่ไว้ใจโกงเพราะเชื่อใจ สิ่งที่นำมาเล่าเพื่อที่เป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร พร้อมเปิดเรื่องราวชีวิตรักกับ คุณกรณ์ ที่วันนี้มีแต่ความสุข

3 ศรีริต้า เจนเซ่น 2

คนใกล้ตัวร้ายที่สุด ศรีริต้า เชื่อใจจนเจ็บช้ำ ตัดสินใจเล่า ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร

ริต้า : จริง ๆ แล้ว ริต้า ไม่ได้มีอะไรสวยหรูเพอร์เฟกต์ดูเป็นกลีบกุหลาบอะไรอย่างนั้นเลยค่ะ เราจะเชื่อใจคนที่อยู่ใกล้ ๆ ตัวมาก ๆ เราจะรักเราจะเชื่อใจแล้วเราก็จะเปิดประตูให้เขาเข้ามาในชีวิตเป็นหนึ่งในครอบครัวเรา แต่แน่นอนค่ะ พอมันมีเรื่องของผลประโยชน์มันก็จะมีเรื่องของการโกงกัน ริต้า ก็จะโดนมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลยตั้งแต่ 10 ขวบแล้ว ริต้า ก็โดนมาเรื่อย ๆ

ที่โดนโกงตอนนั้นเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่คุณพ่อเองก็ไม่สบาย ?

ริต้า : ใช่ค่ะ มันก็เป็นเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่งนะคะ เป็นช่วงที่คุณพ่อป่วย ริต้า ก็เพิ่งกลับมาจากคุณพ่อเลยค่ะ คือ เยี่ยมคุณพ่อเสร็จแล้วคือช่วงนั้นคุณพ่อป่วย ริต้า จะเดินทางไปเดนมาร์กค่อนข้างบ่อยมาก เพื่อที่อยากจะดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด เป็นวันที่ริต้าเดินทางกลับมานี่แหละ ต้องกลับมาทำงานนะคะ แล้วกลับมาปุ๊บ !! คุณอา ก็โทรมาบอกว่า ริต้า เนี่ยคุณพ่อทรุดหนักมากต้องเข้าโรงพยาบาลด่วนเลย ซึ่งตอนเราอยู่กับเขายังแข็งแรงดีหมดเลยนะคะ ริต้า เลยเซ็นเอกสารเรียบร้อย จ่ายเช็คเรียบร้อย และพอเซ็นเอกสารที่เมืองไทยเรียบร้อย ริต้า ก็เดินทางขึ้นเครื่องวันนั้นเลย พอคืนนั้นมีคนบอกว่าเขาเขียนเช็คผิดรบกวนให้ ริต้า โอนเงินได้ไหม ริต้า อยู่บนเครื่องแล้ว

ริต้า จำได้แม่นเลยเขาก็บอกเราว่ารบกวนให้เราโอนเงินให้ได้ไหม เพราะว่าเขาเขียนเช็คผิดจริง ๆ อะไรอย่างนี้ค่ะ แล้ว ริต้า โอนเงินให้เขาแล้วมันเป็นจำนวนหลักสูงมากค่ะ แล้วเขาคนนั้นก็หายไปเลย แต่จำได้ว่าวันนั้นเราไม่ได้เสียใจ เราไม่ได้คิดเรื่องงานเราเสียใจอยู่เรื่องเดียวว่าบนโทรศัพท์ตอนที่ ริต้า จะขึ้นเครื่องเขาโทรมาบอกว่าคุณพ่อเสียแล้วนะ (เสียงเริ่มสั่น น้ำตาไหล) แล้วตอนนั้นเราเดินทางคนเดียว เราไปคนเดียว เราต้องรีบไปค่ะ ริต้า จำได้ว่าบนเครื่อง ริต้า ร้องไห้ตลอดเลย

เป็นความยากมากนะเพราะรู้ก่อนขึ้นเครื่องด้วย ?

ริต้า : เพราะเรารู้สึกว่าทำไมเราไปไม่ทัน

แล้วเรามารู้ได้อย่างไร ว่าสิ่งที่เราโอนเงินไปกลายเป็นว่าเขาเอาเงินเราไปหมดแล้ว ?

ริต้า : เขาหายไปเลยค่ะ เราตามจับทำอะไรไม่ได้เพราะว่าเหมือนกับมารู้ว่าเขาเปลี่ยนชื่อมาหลายรอบ คือ ที่ ริต้า พูดสิ่งนี้เพราะว่าอยากให้คนอาจจะฟังแล้วก็อาจจะเรียนรู้จากประสบการณ์ของเราต้องระวังให้มาก ๆ

3 ศรีริต้า เจนเซ่น 4

ชีวิตรักกับ คุณกรณ์ ในช่วงที่ปรับตัวเข้าหากัน มีทะเลาะอะไรกันบ้างไหม ?

ริต้า : ทะเลาะกันหนักมากไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะทะเลาะกันขนาดนี้ แต่ด้วยความที่อย่างที่ ริต้า บอกเลยว่าเรารู้เราเป็นคนอย่างไร เขาเป็นคนที่เป็นผู้ชายที่เพอร์เฟกต์มาก ๆ แล้วเขาเป็นคนที่เก็บคำพูดมาก ๆ คุณกรณ์ เป็นคนที่ถูกสอนมาว่า เขาจะไม่พูดอะไรออกมาเพราะว่าคำพูดเนี่ยคืออาวุธ เพราะฉะนั้นเขาจะระวังทุกคำพูดที่จะออกจากปากเขาอันนี้นะคะ ตอนคบกันแรก ๆ มันก็เลยเป็นความที่แบบทำไมคุณไม่พูดอะไรออกมา ชอบไม่ชอบก็ไม่ค่อยพูด คือ เขาเป็นคนไม่ค่อยแสดงออกมาทางคำพูด ในขณะที่ ริต้า ก็อยากที่จะพูดบางทีไปงอน ริต้า ตั้งหลายวันไม่บอกแล้ว แต่พอเวลาผ่านไปพอเขาเริ่มพูด

ริต้า คุยกับเขาซีเรียสมาก ๆ บอกว่า ริต้า เข้าใจนะว่าคำพูดมันอาจจะมาทำร้ายความรู้สึก ริต้า แต่ ริต้า รู้สึกว่าถ้าคุณไม่พูดมันกัดกินใจเรามากกว่าคนเรามีอะไร รู้สึกอะไร ไม่พอใจอะไรกันและกันเนี่ย การพูดเนี่ยมันเหมือนมาเคลียร์ใจของเราค่ะ แล้วมันไม่ใช่แค่เคลียร์ใจมันทำให้เรารักกันมากกว่าเดิมอีก พอเราเข้าใจกันเรารักกันมากกว่าเดิมอีกค่ะ เช่น เมื่อก่อนทะเลาะกันเรื่อง ริต้า เป็นคนไม่ติดโทรศัพท์เลยอาชีพของเราถ่ายละครค่ะ เราก็เอาโทรศัพท์ใส่กระเป๋าใช่ไหมค่ะ อ่านบทถ่ายงานอะไรอย่างไร แล้วค่อยมาเช็กอีกที พี่กรณ์ ก็จะงงมากทำไมโทรศัพท์มาตั้งแต่เช้าแล้วยังไม่โทรกลับเขาก็จะงอน ริต้า ทุกวัน จนเขามายอมบอกว่าเนี่ยเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ อ้าว!! น่าจะบอกเราตั้งแต่แรกเราจะได้ปรับปรุงตัวแล้วเราก็ไม่ได้จะปรับปรุงตัวได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราก็ยังได้อธิบายให้ฟังว่าอาชีพเราไม่สามารถพกโทรศัพท์ได้ หรืออาจจะโทรหากลับช้าหน่อยหรืออะไรอย่างนี้

3 ศรีริต้า เจนเซ่น 3

คนหนึ่งมีอะไรไม่ค่อยพูด ในขณะที่ ริต้า เองจะเป็นคนที่ชอบอธิบาย เพราะฉะนั้นคู่นี้ก็จะเป็นคู่ที่คนหนึ่งเงียบ ๆ คนหนึ่งจะพูดเยอะหน่อย ?

ริต้า : ชอบอธิบายมาก แต่ตอนนี้ คุณกรณ์ เขาเปลี่ยนไปแล้วค่ะ ริต้า ได้เข้าไปเปลี่ยนเขาเรียบร้อยแล้วกลายเป็นคนที่พูดเก่งกว่า ริต้า อีกตอนนี้ เขาไม่ใช่คนนั้นอีกแล้ว เขาเปลี่ยนไปแล้วค่ะ เขาเป็นคนที่พูดเก่งมากแล้วก็คุยสนุกมากเป็นคนตลกมาก คือ เหมือนคนละคนกับที่ ริต้า รู้จักเลยค่ะ

เคยเห็น คุณกรณ์ โมโห หรือโกรธสุด หรือเขาเคยเสียงดังไหมในชีวิตนี้ ?

ริต้า : ไม่เคยเลยค่ะ และก็ไม่ตะโกนค่ะ เวลาที่เขาไม่ชอบอะไรเขาจะเงียบมากเลยค่ะ เวลาเขาโมโหเขาจะเงียบมากแล้วคิ้วก็จะผูกกันแบบนี้ค่ะ

จริง ๆ แล้วคุณกรณ์ จะต้องมานั่งคุยตรงนี้ด้วยแต่บังเอิญวันนี้ติดธุระ ?

ริต้า : จริง ๆ แล้ว คุณกรณ์ ทำหลายหน้าที่มาก ๆ เลยค่ะ เป็น CEO ของไรมอนแลนด์ด้วยเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์นะคะ เราได้เห็นมุมมองการทำงานหลาย ๆ อย่างวิธีคิดของเขา วิธีแก้ปัญหาของเขาแล้วเรารู้สึกยิ่งประทับใจในผู้ชายคนนี้

คุณกรณ์ ดูอยู่แน่นอนวันนี้ มีอะไรอยากจะบอกบ้าง ?

ริต้า : ก็มีหลายคนถามว่าเอ๊ะ !! นิยามความรักของ ริต้า คืออะไรนะคะ ริต้า พูดได้เต็มปากเลยว่านิยามความรักของ ริต้า คือ คุณกรณ์ คนที่ ริต้า อยากฝากชีวิตทั้งชีวิตไว้กับเขาแล้วก็อยากจะดูแลชีวิตของเขาให้ดีที่สุดอยากให้เขามีความสุขในทุก ๆ วันนะคะ อยากที่จะเข้ามาแบ่งเบาภาระของเขาอยากจะเข้ามาคอยทำให้เขายิ้มได้คอยให้เขามีความสุขนะคะ แล้วก็รัก คุณกรณ์ มาก ๆ เลยค่ะ

3 ศรีริต้า เจนเซ่น 5

ในทางกลับกันลองมาฟังคุณกรณ์ พูดถึงภรรยาบ้างดีกว่า (VTR คุณกรณ์ ณรงค์เดช)

คุณกรณ์ : รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้เขามาเป็นภรรยานะครับ ที่สำคัญมาก ๆ คือ เรื่องของจิตใจนะครับคนเราเวลาเป็นคู่กันมันไม่ใช่เฉพาะยามสุขตลอดเวลานะยามทุกข์ ยามเราท้อ ยามเราเหนื่อยเราต้องการใครสักคนที่แบบเคียงข้างเราและเป็นกำลังใจให้เราตลอด ซึ่งทำให้เราผ่านพ้นความรู้สึกช่วงนั้นไปได้และทำให้เรากลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง แน่นอนเรื่องงอนกันเป็นเรื่องปกติเราใช้ชีวิตคู่กัน สมัยก่อนตอนเป็นแฟนเวลามีเรื่องอะไรที่เรารู้สึกรบกวนใจเรา เราไม่สบายผมจะเป็นคนไม่พูดเพราะผมจะรู้สีกว่าพูดไปเดี๋ยวบางทีมันแบบคำพูดไปแล้วมันไปกินในกันมากกว่า

แต่ว่าตั้งแต่เราใช้ชีวิตคู่เป็นสามีภรรยากันเราก็คุยกันแล้วว่าคือมีอะไรเราจะไม่เก็บ เราจะคุยกันหมดทุกครั้งที่เราได้เปิดใจคุยกันว่าผมไม่ชอบตรงนี้นะ หรือ ริต้า ไม่ชอบตรงนี้เนี่ย มันทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น แล้วความรักมันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ในฐานะแม่อันนี้ต้องให้เครดิตเกินร้อยจริง ๆ ตั้งแต่ตอนที่รู้เลยว่าท้องเขาอดทนทุกอย่าง (เสียงสั่น) เขาอดทนทุกอย่างเพื่อลูกจริง ๆ ตั้งแต่ตอนท้องนะครับก็คือเจ็บปวดเป็นไข้เป็นอะไร เขาจะไม่ทานยาก็ดูแลตัวเองตลอดแล้วก็ทำการบ้านตลอดว่าช่วงท้องตอนนี้คือ เขาต้องดูแลตัวเองอย่างไรเพื่อให้ลูกได้ประโยชน์ที่สูงสุดที่สุดครับแล้วจนลูกออกมาเขาก็เต็มที่กับ กวิณท์ ทุกอย่างขอบคุณมาก ๆ ทึ่ ทำหน้าที่แม่ได้ดีสมบูรณ์แบบมาก ๆ นะครับ ภูมิใจจริง ๆ ที่ กวิณท์ ได้เรียก ริต้า ว่า แม่ ครับ

3 ศรีริต้า เจนเซ่น 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo