Entertainment

จัสติน บีเบอร์ อัมพาตครึ่งหน้า ภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัด เลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก

จัสติน บีเบอร์ ต้องยกเลิกคอนเสิร์ต เพราะมีอาการป่วยกล้ามเนื้อใบหน้าอ่อนแรง ซึ่งเป็นไวรัสที่แทรกซ้อนจากงูสวัด ทำให้ขยับหน้าฝั่งซีกขวาไม่ได้ กระพริบตาและยิ้มมุมปากได้ข้างเดียว หมอสั่งพักงาน

จัสติน บีเบอร์ นักร้องและนักแต่งเพลงชาวแคนาดา วัย 28 ปี โพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมความยาว 2.54 นาที อธิบายเหตุที่ต้องเลื่อนกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตโดยบอกว่า เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น ‘แรมเซย์ ฮันต์ ซินโดรม’ ที่ทำให้ใบหน้าซีกขวาของเขาเป็นอัมพาต

5 จัสติน บีเบอร์ 4

จัสติน บีเบอร์ อัมพาตครึ่งหน้า ภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัด เลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก

จัสติน ได้อธิบายในคลิปวิดีโอความยาว 2.54 นาทีว่า “ก็อย่างที่คุณเห็นได้จากใบหน้าของผม ผมเป็นโรค ที่เรียกว่า แรมเซย์ ฮันท์” และพูดถึงอาการของโรคว่า ส่งผลกระทบต่อเส้นประสาทในหูและเส้นประสาทของใบหน้า

เขาชี้ไปที่ตาข้างขวา และบอกว่า “อย่างที่เห็น ตาข้างนี้กระพริบไม่ได้ รูจมูกข้างนี้ไม่ขยับใบหน้าซีกนี้ของผมเป็นอัมพาตทั้งหมด”

จัสติน ยังพูดถึงแฟน ๆ ที่หงุดหงิดกับการยกเลิกคอนเสิร์ตของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เห็นได้ชัดว่าเขาไม่สามารถทำอะไรในทางกายภาพ มันค่อนข้างซีเรียส เขาต้องพัก และกำลังอยู่ระหว่างบริหารใบหน้าเพื่อให้กลับมาเป็นปกติ

5 จัสติน บีเบอร์ 2

ขณะที่แฟน ๆ และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างพากันโพสต์ข้อความให้กำลังใจ รวมทั้ง สกู๊ตเตอร์เบราน์ ผู้จัดการของบีเบอร์ที่โพสต์ว่า “ภูมิใจในตัวคุณ” ส่วนแฟน ๆ ก็เข้าไปโพสต์ให้กำลังใจ ที่มีทั้งอธิษฐานให้เขาอาการดีขึ้น และข้อความแสดงความห่วงใย

‘แรมเซย์ ฮันต์ ซินโดรม’ เป็นโรคที่เป็นภาวะแทรกซ้อนจากงูสวัด เกิดจากการรับเชื้อไวรัสเฮอร์ปีส์ (Herpese) เข้าไปจู่โจมเส้นประสาทสมอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บีเบอร์ต้องยกเลิกคอนเสิร์ต “Justice World Tour” ที่เริ่มเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เพราะก่อนหน้านี้ เขาต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัส เพราะติดเชื้อโควิด-19

ส่วนที่ต้องรอลุ้น คือแฟนคลับชาวไทย เนื่องจากเขามีกำหนดจะเปิดคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงแค่อย่างใด

ข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , IG : @justinbieber

5 จัสติน บีเบอร์ 3
5 จัสติน บีเบอร์ 1

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Justin Bieber (@justinbieber)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo