Entertainment

เปิดเหตุผลจาก ต้นสังกัด ลิซ่า BLACKPINK ไม่ต่อสัญญาพรีเซ็นเตอร์ AIS

เปิดเหตุผลจาก ต้นสังกัด ลิซ่า BLACKPINK ไม่ต่อสัญญาพรีเซ็นเตอร์ AIS ทางต้นสังกัด เผยเหตุผลที่ไม่ต่อสัญญาว่า เนื่องจากมีดีลกับรายใหญ่ที่มี ‘conflict of interest’ กับ AIS

แค่เอ่ยชื่อก็รู้แล้วว่าเธอเป็นสาวที่ทั้งแกร่ง ทั้งเก่ง ทั้งฮอต โด่งดังไปทั่วโลกแล้วจริง ๆ สำหรับไอดอลสาวอย่าง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล หนึ่งในเมมเบอร์วงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ BLACKPINK ไม่ว่าเธอคนนี้จะขยับตัวทำอะไรก็ถูกจับตามอง และเป็นกระแสอยู่เสมอเลย เป็นอีกไอดอลในดวงใจของใครอีกหลายคน ไม่ว่าจะผลงานเพลง พรีเซนเตอร์ ฯลฯ ก็จ่อคิวอยากให้เธอไปร่วมงานด้วยมากมาย

ปกลิซ่า AIS

เปิดเหตุผลจาก ต้นสังกัด ลิซ่า BLACKPINK ไม่ต่อสัญญาพรีเซ็นเตอร์ AIS

ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ที่ได้ สาวลิซ่า เป็นพรีเซนเตอร์นั้นก็คือ เอไอเอส (AIS) ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ นั่นเอง ลิซ่า ได้เป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์นานกว่า 3 ปี เริ่มตั้งแต่ช่วงเดือน เมษายน ปี 2019 ซึ่งล่าสุด (2 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊ก Positioning Magazine Online ได้มีการรายงานข่าวถึงสัญญาของ ลิซ่า กับทาง AIS

“เอไอเอส ยืนยัน ‘ลิซ่า ไม่ต่อสัญญาปิดฉาก 3 ปีตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์

1) ย้อนไปช่วงเดือนเมษายนปี 2019 ‘เอไอเอส’ (AIS) ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ไทยได้เปิดตัว ‘ลิซ่า ลลิษา มโนบาล’ สาวไทยหนึ่งเดียวในวง BlackPink ในฐานะ พรีเซ็นเตอร์ คนใหม่ของค่าย

2) มาในปี 2022 เอไอเอสยืนยันว่า สัญญาของเอไอเอสและลิซ่าได้หมดลงในปีนี้ โดยในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เอไอเอสได้มีการยื่นข้อเสนอใหม่เพื่อขอต่อสัญญาฉบับใหม่กับทางต้นสังกัดหรือก็คือ ค่าย YG ของเกาหลี

3) อย่างไรก็ตาม เอไอเอสระบุว่า ทางค่าย YG ได้ปฏิเสธการต่อสัญญา เนื่องจากมีดีลกับรายใหญ่ที่มี ‘conflict of interest’ กับเอไอเอส ปิดฉาก 3 ปีในฐานะ ‘ครอบครัวเอไอเอส’ ของลิซ่า

4) ในส่วนของ ‘แบมแบม’ สมาชิกวง GOT7 ที่เอไอเอสคว้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ตั้งแต่ปี 2018 เอไอเอสยืนยันว่ายังคงเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่เหมือนเดิม

5) ที่ผ่านมา เอไอเอส ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งพรีเซ็นเตอร์ กวาดศิลปินเบอร์ใหญ่ของไทยเข้าสังกัดจำนวนมาก มีตั้งแต่ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข, แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, ดีเจพุฒิ-พุฒิชัย เกษตรสิน, เบลล่า-ราณี แคมเปน, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และกลุ่มนักร้องตั้งแต่ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร, ทอม Room39 และ วี วิโอเลต

6) จะเห็นว่าพรีเซ็นเตอร์ส่วนใหญ่ก็จะยืนระยะกับเอไอเอสค่อนข้างยาว และหลากหลายเพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ล่าสุดได้เพิ่ม #TEAMAIS5G พรีเซนเตอร์เลือดใหม่กว่า 20 คน อย่าง วิน เมธวิน, แอลลี่, บิวกิ้น, พีพี, เจเจ, ต้าเหนิง, นนน, โอม, ทรินิตี้ และ 4EVE เพื่อจับกลุ่มวัยรุ่น

7) จากนี้คงต้องรอดู ว่าแบรนด์ไหนที่จะเปิดตัว ลิซ่า ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ใหม่ และจะเป็นแบรนด์ในอุตสาหกรรมเดียวกับเอไอเอสหรือไม่ ต้องติดตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก : Positioning Magazine Online

ลิซ่า AIS1

ลิซ่า AIS

ลิซ่า AIS2

ลิซ่า AIS3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo