Entertainment

ปรี๊ดเลย แก้มบุ๋ม เจอข้างบ้านนินทา เป็นดาราตกอับ-รับจ๊อบแกะหอยขาย

ปรี๊ดแตกเลย แก้มบุ๋ม เจอข้างบ้านนินทา เป็นดาราตกอับ ผันตัวเป็นแม่ค้ารายได้ดีขายของออนไลน์ รับจ๊อบแกะหอยขาย

เป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับดาราสาวชื่อดัง แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธาไชย หลายคนคงเคยเห็นเธอได้รับบทบาทมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวหลัก ตัวร้าย ฯลฯ แต่บอกเลยว่าทุก ๆ บทบาทที่เธอได้รับหน้าเธอได้อย่างดีเยี่ยม ทำแฟนละครอินหนักทุกเรื่องเลยทีเดียว แถมพักหลัง ๆ ก็เห็นบทใหม่ของเธอกับการเป็นแม่ค้าอีกด้วย

ปกแก้มบุ๋ม

แก้มบุ๋ม เจอข้างบ้านนินทา เป็นดาราตกอับ-รับจ๊อบแกะหอยขาย

ล่าสุด (2 มิ.ย.) สาวแก้มบุ๋ม ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ทางช่องเวิร์คพอยท์ มาอัปเดตเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิต พร้อมกับเปิดใจถึงอาชีพการเป็นแม่ค้าให้แฟน ๆ ได้ทราบกันอีกด้วย

หายหน้าไปจากหน้าจอทีวีนานมาก?
คือไม่มีผลงานมา 5 ปีแล้ว มีแค่รับเชิญแวบ ๆ ซีรีส์เล็ก ๆ น้อย ๆ ตอนนี้ก็แกะหอยโชว์ หอยไข่มุก ไม่ใช่หอยอย่างที่พวกคุณ ๆ คิด หอยมุกค่ะ หอยมุก มันมาจากความที่หนูชอบด้วย ก็เลยมาไลฟ์ขายหอย

แต่เราเป็นดาราคนแรก ๆ ที่มาเป็นแม่ค้าออนไลน์?
จริง ๆ หนูขายของมากว่า 20 ปี เริ่มแรกขายเสื้อผ้ามือสองของตัวเอง เพราะว่าเป็นคนที่ใส่เสื้อผ้าครั้งเดียว แล้วก็ไม่ใส่ซ้ำ เพราะว่าเสื้อผ้าเราถูก แม่บอกตั้งแต่เข้าวงการว่าอย่าใส่เสื้อผ้าซ้ำนะลูก เพราะฉะนั้นหนูใส่เสื้อผ้าครั้งเดียวแล้วขาย สิ่งเดียวที่ใส่ซ้ำคือเสื้อใน กางเกงใน (หัวเราะ) เริ่มขายจากในอินสตาแกรม 80-50-20 บาท ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ตอนนั้นน่าจะประมาณ 17-18

ทำไมเข้าสู่วงการแม่ค้าขายหอย?
คือเราชอบ เหมือนกับว่าคนไทยชอบลุ้น ชอบเรื่องเสี่ยงดวง แปลกตา อันนี้เป็นเรื่องความตื่นเต้น อย่างหอยที่ขายเนี่ย เราไม่สามารถลุ้นได้ว่าจะมีมุกกี่อัน ที่ขายคือมันเป็นหอยเลี้ยง ธรรมชาติครึ่งนึง คนครึ่งนึง นำเข้ามา แต่บอกมากไม่ได้นะคะ เดี๋ยวคนไปทำตาม มันสนุกในการลุ้นว่าแกะมาจะมีกี่เม็ด

หนูก็ศึกษาเป็นลูกค้าท่านนึงมาก่อน ที่ติดตามการขายไข่มุก หมดเงินไปหลายแสนบาทกับการลุ้นเปิดมุก สุดท้ายไม่ถูกจริตแม่ค้าร้านนึง เราหมดหลายบาทไม่ให้เป็นลูกค้าวีไอพี ก็เลยโกรธไปศึกษาเอง ก็ศึกษาว่ามันทำยังไง เปิดมุกเสร็จต่อยอดเป็นเครื่องประดับยังไง ซื้อมุกขั้นตอนนึง ซื้อเครื่องประดับขั้นตอนนึง

แก้มบุ๋ม2

รายได้เยอะไหมในการขายหอย?
ก็เรื่อย ๆ นิดหน่อย พูดไป เรื่องแบบนี้พูดไม่ได้หรอก มันเป็นความลับ แต่มันเทียบไม่ได้กับการเป็นดารา เบอร์ 30-40 แบบหนู มันก็จะมีเงินน้อย งานน้อย ไม่มีอะไรมาก ฉะนั้นมีเงินช่องทางเดียวตายค่ะ มันเป็นงานหลักในการหาเงินไปแล้วสำหรับการขายของออนไลน์

โดนวิจารณ์ว่าเป็นดาราตกอับจนต้องมาเป็นแม่ค้า?
หูย..ข้างซอยบ้านเขาเดินมาแล้วก็บอกว่าบ้านนี้ดาราตกอับ อยากจะกระโดดทุบหัว หนูอยากจะบอกว่าดูบ้านพี่ก่อนไหมคะ เขาฟาดหนูได้ ทำไมหนูจะฟาดกลับไม่ได้ หนูไม่รู้สึกอะไรเพราะเงินเข้ากระเป๋าหนู วันนึงเขาอาจจะมาเป็นลูกค้าหนูก็ได้ คนที่งอมืองอเท้าคือคนที่ไม่มีค่า แต่คนที่ทำงานหาเงินตลอดเวลาคือคนที่มีค่า การทำงานช่องทางเดียว ไม่ใช่ทางรอดของ ณ วันนี้

แก้มบุ๋ม3

แก้มบุ๋ม

แก้มบุ๋ม1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo