Entertainment

แม่ฟาดกลับ! ดิว อริสรา เจอดราม่าหิวบุญ โอนเงิน 5 หมื่นช่วยหมา ไม่ตรวจสอบก่อน

แม่ฟาดกลับ! ดิว อริสรา เจอดราม่าหิวบุญ โอนเงิน 5 หมื่นช่วยหมา ไม่ตรวจสอบก่อน ลั่น ถ้ากลั่นกลองไม่ดีด้วยตัวเอง ก็ไม่ซีเรียส และคงไม่เอาเรื่อง เพราะเชื่อเวรกรรมมีจริง

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที กรณี ดิว อริสรา บริจาคเงินเป็นจำนวน 50,000 บาท ให้กับเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่วยอนาถา ปรากฏว่าโลกโซเชียลได้มีการตั้งข้อสงสัย เกี่ยวกับความไม่โปร่งใสของเพจในเรื่องเงินบริจาค

7 ดิว อริสรา 7

แม่ฟาดกลับ! ดิว อริสรา เจอดราม่าหิวบุญ โอนเงิน 5 หมื่นช่วยหมา ไม่ตรวจสอบก่อน

ต่อมา สาวดิว จึงออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก Due Arisara ขอโทษที่ไม่ได้ตรวจสอบอย่างดีเพราะตั้งใจทำบุญ และคงไม่เอาเรื่อง เพราะเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง เอาเป็นว่า… ดิวไม่รู้ว่าเรื่องจริง จริง เท็จยังไง เพราะไม่ได้ตรวจสอบ และคงไม่ตรวจสอบ แต่เราตั้งใจทำบุญด้วยจิตสะอาด ไม่ได้คิดอะไรหวังผลอะไร อยากช่วย.. เชื่อว่าจิตกุศลที่ได้ทำไป ก็ส่งผลให้ตัวเรานั่นแหละ! แต่ถ้าสุดท้ายเรื่องราวเลวร้ายจริง ๆ ตามกระแสที่พี่ ๆ เพื่อน ๆ เตือน บอกตรงนี้เลยว่าคงไม่เอาเรื่อง ไม่จัดการอะไร แต่เชื่อว่าใครทำอะไรได้แบบนั้นนะ ยิ่งเรื่องแบบนี้ ใครทำอะไรได้แบบนั้นจริง ๆ เวรกรรมมีจริงเด้อ และตามเร็วด้วย

ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ส่วนตัวดิวถ้ากลั่นกลองไม่ดีด้วยตัวเองก็ไม่ซีเรียส เพราะ ณ วินาทีแรกเราอยากช่วยจริง ๆ ส่วนถ้าการแชร์ของดิว ทำให้ใครหลายคนทำตาม ช่วยตาม อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ เพราะความตั้งใจเราเป้าหมายเดียวกัน ส่วนท้ายสุดถ้าไม่ถึง น้อง ๆ หมาจร ดิวต้องขอโทษที่เป็นกระบอกเสียงที่ไม่ได้ตรวจสอบอย่างดี แต่ เวรกรรม มีจริงค่ะ เชื่อแบบนั้น

7 ดิว อริสรา 6

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป้นจำนวนมาก กระทั่งมีคอมเมนต์หนึ่ง ระบุว่า มิจฉาชีพมันถึงอาศัยความขี้เกียจและ หิวบุญ ของคนไทยนี่แหละค่ะหากินจนตั้งตัวได้ไม่รู้กี่คนแล้ว ของแบบนี้มันต้องตรวจสอบให้ถูกต้อง ไม่ใช่รอเวรกรรม เรามีการศึกษากันนะ หมาจรจัดที่ป่วย อดอยาก ลำบาก ในเมืองไทยมีอีกเยอะแยะมากมาย แต่เงินที่คุณบริจาคกลับเอาไปให้คนแบบนี้ที่เอาหมามาหาผลประโยชน์ สรุปว่าคุณทำบุญเพื่อหมา หรือทำบุญุเพื่อตัวเองคะ แค่อยากแลกเปลี่ยนนะ อะไรที่มันกัดกินสังคมก็ช่วยกันเสียเวลาตรวจสอบหน่อย ไม่ใช่คิดว่าชั้นรวย เงินแค่นี้ไม่เป็นไร ชั้นทำด้วยจิตที่เป็นกุศล อันนี้มันไม่ได้ช่วยหมา แต่ทำบุญเพื่อให้รู้สึกดีขึ่นกับตัวเอง คือก็คิดถึงแต่ตัวเองนั่นแหละ

ยิ่งคุณเอาวิธีคิดแบบนี้มาเผยแผ่ให้สังคมอวยอีกว่าทำบุญไปแล้วไม่ต้องคิดมาก ดีเหลือเกินแม่พระ แต่ไม่แตะปัญหาฟอนเฟะที่มันซ่อนอยู่ใต้พรม มันไม่ถูกต้อง ถ้าจะทำบุญช่วยเหลืออะไรหรือใครซักอย่างเราต้องทำเพราะเราเห็นว่ามันเกิดประโยชน์กับเขา เขาได้รับประโยชน์จริง ๆ สังคมมันถึงจะพัฒนาได้บ้าง ไม่ใช่ทำเพื่อ feed กิเลสตัวเอง เป็นคนมีชื่อเสียงก็ใช้ให้ถูกที่ถูกทางค่ะ ไม่ใช่ชวนคนไปสนับสนุนมิจฉาชีพแล้วบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ซี

7 ดิว อริสรา 3

ซึ่งทำเอา สาวดิว ตอบกลับทันทีว่า อ่านที่พิมพ์ดี ๆ ที่ไม่ซี คือ ทัศนคติในส่วนเงินของเราที่บริจาค! เงินของเรา! ส่วนการที่ทำให้คนอื่นไปบริจาคตาม ตรงนั้นขอโทษไปแล้วที่ไม่ได้ดูก่อน และที่สำคัญ คนช่วยเหลือคนอื่น หมา คน สัตว์ หรืออะไร ไม่จำเป็นต้องหิวบุญเนอะ!

ก่อนที่จะหัดสั่งสอนใคร สั่งสอนตัวเองก่อน ทัศนคติเหมือนมีเหตุและผลต่อสังคมจริง แต่มุมมองความคิดที่แยกไม่ได้ระหว่าง เรื่องของคนอื่น เงินของคนอื่น เหตุผลของคนอื่น และเอามุมมองว่า เค้าเป็นแบบนั้น แบบนี้ เค้าจะรวย จะจน ก็เรื่องของเค้า เค้าจะช่างแม่งเงินเค้าก็เงินเค้า เค้าจะไม่คิดมากก็สิทธิของเค้า อย่ามาทำตัวเป็นคนประเภทรักความถูกต้อง แต่ทัศนคติชีวิตต่ำตมตัดสินคนอื่น ไปรักความถูกต้องตรงอื่น! และเอาเวลาวิเคราะห์ว่าดิวเป็นยังไง ไปแก้นิสัยเสีย ๆ ของตัวเองบ้าง เผื่อจะได้ใจสะอาดขึ้น!

เหตุผล เรื่องการตรวจสอบอันนี้ดีนะ แต่มุมมองที่ตัดสินคนอื่นนี่คือ พูดตรง ๆ ก่อนแก้ที่สังคม แก้ที่ตัวเองก่อน สังคมจะได้มีคนดี ๆ ที่มีคุณภาพเยอะ ๆ นะคะ ไม่ซีเรียสในเงินของตัวเองที่ทำบุญ ไม่ได้เหรอ? เงินเราเนอะ งงไรค๊า อยากด่าคนทำผิดเชิญหน้าเพจเนอะ แยกแยะนิดหนึ่ง

7 ดิว อริสรา 4 แก้7 ดิว อริสรา 5

7 ดิว อริสรา 1

7 ดิว อริสรา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo