Entertainment

แต้ว-แอฟ ถึงกับอึ้ง! กรรชัย เคยป่วยแพนิก แต่หายเพราะขับรถไปหาผู้หญิง ถามทันทีใคร?

หนุ่ม กรรชัย เผยเคยป่วยแพนิก หนักจนขับรถไม่ได้ 1 ปี แต่หายเพราะขับรถไปหาผู้หญิง แต้ว-แอฟ อึ้ง!  เอ่ยปากถามทันที คนนั้นคือใคร…?

คนในวงการหลาย ๆ คนที่เป็นแล้วมาปรึกษา หนุ่ม กรรชัย เผยไม่มีใครตายเพราะเป็นแพนิก หลังมีโอกาสพูดคุยกับนางเอกสาวซุป’ตาร์ แต้ว ณฐพร ที่ได้มาเยือนรายการ 3 แซ่บ โดยในช่วงหนึ่ง แต้ว ได้ย้อนเล่าถึงอาการของตัวเอง หลังป่วยเป็นโรคแพนิก ตอนที่เกิดใหม่ ๆ เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว รู้สึกเหมือนคนจมน้ำ แต่ข้างนอกดูปกติ

6 กรรชัย แต้ว 2

แต้ว-แอฟ อึ้ง! หนุ่ม กรรชัย เคยป่วยแพนิก แต่หายเพราะขับรถไปหาผู้หญิง ถามทันทีใคร?

จากนั้น พี่หนุ่ม ก็ได้พูดอาการของตัวเองเทียบกับแต้วว่า อยู่ดี ๆ ตัวจะชาวูบตั้งแต่ขามาจนถึงหัว รู้สึกหายใจไม่ออก คิดไปว่าจะตายไหม หัวใจเต้นเร็ว เหงื่อออกเต็มตัวและอยู่ไม่ติดที่

ส่วนอาการตอนนี้ แต้ว ไม่เป็นเลย เพราะออกกำลังกายช่วยได้เยอะมาก มันช่วยปรับเรื่องอารมณ์ พยายามลดยาด้วย แต่วันไหนที่รู้สึกเริ่มมาก็ทานไว้ก่อน จากนั้น พี่หนุ่ม ก็เล่าเสริมว่า ตัวเองเคยเป็น ไม่ออกจากบ้าน 1 ปี อาการแรกที่เป็นเกิดขึ้นตอนขับรถแล้วก็ตัวชาวูบขึ้นมาที่หัว ใจสั่นแรงจนต้องจอดรถหาคนช่วยให้พาไปหาหมอ

หมอก็บอกว่าไม่เป็นอะไร ตอนนั้นมันไม่มีคำว่าแพนิก มันเป็นอีกชื่อหนึ่งที่เขาเรียกกัน สุดท้ายกลายเป็นว่าขับรถไม่ได้ เพราะจะมีอาการแบบนี้อยู่ปีนึง แต่ไม่กินยาเลย ที่หายเพราะรู้สึกทนไม่ไหวอยู่ในบ้านมาปีนึงแล้ว จึงไปหาคุณหมอท่านหนึ่ง ปรากฏคุณหมอก็ให้ยามาแผงหนึ่งแล้วบอกว่า “คุณกลับไป คุณกินนะ อีกปีนึงคุณจะออกจากบ้านได้”

6 กรรชัย แต้ว 1

ตอนออกมาจากโรงพยาบาล ก็เอายาโยนทิ้งถังขยะเลย แล้วก็ให้คนขับรถกลับบ้านไป ส่วนตัวเองก็ขับรถไปหาผู้หญิง หลังจบประโยคนี้ แต้ว และพิธีกรร่วมอีกคน อย่าง แอฟ ทักษอร ถึงกับอึ้ง ก่อนจะถามว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร ซึ่ง พี่หนุ่ม ก็บอกว่า “ตอบไม่ได้” จนแต้วแอบยิ้มกรุ้มกริ่ม

พี่หนุ่ม เล่าต่อว่า ที่ไปหาหมอเพราะต้องการจะออกจากบ้านวันนี้ ไม่ใช่กินยาอีกปีนึง อยู่ในบ้าน 2 ปีไม่ได้ ก็เลยไม่เอาแล้ว ลองดูจะตายก็ตาย ก็ขับรถไปเลย ใจก็สั่นหวิว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอะไร ไม่มีใครตายเพราะเป็นแพนิก ก็เอาไปสอนคนในวงการหลาย ๆ คนที่เป็นแล้วมาปรึกษา

แต้ว เผยอีกว่า อาการแพนิกมันกลับมาได้ ยิ่งถ้ามีตัวกระตุ้น เช่น นอนไม่พอ หรืออะไรทั้งหลายที่ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว ส่วนคำแนะนำสำหรับคนที่เป็น ให้ยอมรับมันก่อน ถ้ายิ่งไปบอกตัวเองว่า ฉันต้องไม่เป็น มันจะยิ่งแย่ลง การหาคุณหมอเป็นเรื่องปกติมาก ทุกคนเป็นกันได้ ยิ่งสังคมมันทำให้เครียดมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำพูดในโซเชียลมีเดียหรืออะไรต่าง ๆ ให้กำลังใจทุกคนสู้ ๆ

6 กรรชัย แต้ว 4

6 กรรชัย แต้ว 3

6 กรรชัย แต้ว 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo