Entertainment

ทนายนิด้า แชร์โพสต์ ส.ส.เต้ #saveแม่แตงโม ฝากไว้ให้คิด มีแต่สากกะเบือจะไปรบกับใคร

ทนายนิด้า แชร์โพสต์ ส.ส.เต้ #saveแม่แตงโม ฝากไว้ให้คิด มีแต่สากกะเบือจะไปรบกับใคร ชี้การทำคดีซักหนึ่งคดี ตั้งใจแล้วยังพลาดได้ แต่ถ้าทำเอากระแสไม่ได้ตั้งใจ #ตายสถานเดียว

ทนายหญิงสายลุย นิด้า-ศรันยา หวังสุขเจริญ แชร์โพสต์ของ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีข้อความระบุว่า เตรียมตั้งทีมกฏหมาย ร่างคำฟ้องตรงต่อ ศาลอาญา ตาม ป.อาญา ม.289(7) และ ฟ้องแพ่ง 200 ลบ. ในคดีแตงโม โทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต ก่อนจะติดแฮชแท็ก #saveแม่เเตงโม

11 ทนายนิด้า ส.ส.เต้ แม่แตงโม 5

ทนายนิด้า แชร์โพสต์ ส.ส.เต้ #saveแม่แตงโม ฝากไว้ให้คิด มีแต่สากกะเบือจะไปรบกับใคร

โดย ทนายนิด้า ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า แม้ทุกคดีผู้เสียหายจะสามารถใช้สิทธิ์ยื่นฟ้องคดีต่อศาลเองได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะดีทุกคดี การจะยื่นฟ้องเอง หรือรอเข้าร่วมเป็นโจทก์กับพนักงานอัยการไม่ใช่สุ่มสี่สุ่มห้า ไม่ใช่นึกเอาตามอำเภอใจ

ในคดีที่พิจารณาแล้ว ต่อให้ผ่านตำรวจ/อัยการ พยานหลักฐานก็ชุดเดียวกับที่มี แบบนี้พิจารณายื่นฟ้องเองได้เลย ไม่ต้องไปรอหน่วยงานรัฐให้ยุ่งยาก เนิ่นช้าออกไป แต่บางคดีอาจไม่ใช่เรื่องดี เนื่องจากทนายความเป็นอาชีพอิสระ เป็นเอกชน ที่กฎหมายไม่ได้ให้อำนาจสอบสวน ไม่สามารถใช้อำนาจพิเศษหลาย ๆ อย่างรวบรวมพยานหลักฐานชั้นดีบางอย่างได้อย่างตำรวจกับอัยการ

การได้มาซึ่งพยานหลักฐานบางอย่างโดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ การตรวจลายนิ้วมือ การตรวจค้นทรัพย์สินบางรายการ หรือในที่รโหฐานไม่อาจทำได้อย่างหน่วยงานราชการ จึงไม่อาจมีสิ่งนั้นอยู่ในสำนวนคดีของทนายความได้ ความผิดบางประเภทจำเป็นต้องใช้สิ่งนั้นในการพิสูจน์ให้คดีมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น การต้องทนรออดเปรี้ยวไว้กินหวานเป็นสิ่งที่ฉลาด ดี และควรทำ

เมื่อถึงวันยื่นฟ้องคดีต่อศาล ค่อยขอค่อยร่วมเป็นโจทก์กับพนักงานอัยการเอา ไม่ต้องไต่สวนมูลฟ้องด้วย พยานหลักฐานเด็ดบางอย่างของทนายความที่ยังไม่เคยผ่านสำนวนการสอบสวนถูกเปิดซิง กอปรกับสอบสวนการสอบสวนเด็ดของอัยการ อาจส่งผลให้ทุกอย่าง #Bingo!!!

การทำคดีซักหนึ่งคดี ตั้งใจแล้วยังพลาดได้ แต่ถ้าทำเอากระแสไม่ได้ตั้งใจ #ตายสถานเดียว มีแต่สากกะเบือจะไปรบกับใคร #ฝากไว้ให้ได้คิด

ที่มา เฟซบุ๊ก ทนายนิด้า

11 ทนายนิด้า ส.ส.เต้ แม่แตงโม 4 11 ทนายนิด้า ส.ส.เต้ แม่แตงโม 3
11 ทนายนิด้า ส.ส.เต้ แม่แตงโม 1
11 ทนายนิด้า ส.ส.เต้ แม่แตงโม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo