Entertainment

สรยุทธ โพสต์ IG รู้ความจริงแล้วเศร้า! หลัง ทนายเดชา รับแม๊ส่งมือถือให้ บังแจ็ค

สรยุทธ โพสต์ IG พอคาดได้อยู่แล้ว แต่เมื่อยืนยันว่าใช่ ก็เศร้า หลัง ทนายเดชา รับแม่แตงโม นิดา ส่งมือถือให้ บังแจ็ค เพราะคุยกันทุกวันจนสนิทและเชื่อใจ

จากกรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความของแม่แตงโม แถลงข่าวด่วนกรณี “มือถือแตงโม” โดยระบุว่า ได้คุยกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ “แม่แตงโม” แล้ว ได้รับการยืนยันจากแม่เเตงโมว่า มือถืออยู่ที่บังแจ็ค โดยส่งไปยังสหรัฐอเมริกาทางไปรษณีย์ โดยแม่เเตงโมดำเนินการเองทั้งหมด ซึ่งบังแจ็คติดต่อมาหาแม่ และคุยกันบ่อยจนสนิท อ้างกับแม่ว่ามีพยานหลักฐานสำคัญ จนทำให้แม่เชื่อว่าเป็นฆาตกรรม

11 สรยุทธ สุทัศนะจิดา 3

สรยุทธ โพสต์ IG รู้ความจริงแล้วเศร้า! หลัง ทนายเดชา รับแม่แตงโม ส่งมือถือให้ บังแจ็ค

ทางด้านของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจิดา ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรม @sorrayuth9111 ระบุว่า “ถึงพอคาดได้อยู่แล้ว แต่เมื่อยืนยันว่าใช่ ก็เศร้านะครับ …

ทนายเดชา แถลง ได้คุยกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ‘แม่เเตงโม’ รับแล้ว เป็นคนส่งมือถือแตงโม ไปให้ ‘บังแจ็ค’ ที่อเมริกา โดยส่งทางไปรษณีย์

แม่เเตงโม อ้างว่าส่งมือถือแตงโม ให้บังแจ็ค เพราะบังแจ็ค อ้างว่า จะไปกู้หาหลักฐานว่าแตงโมถูกฆาตกรรม

ทนายเดชา ไม่ยืนยันว่า มีการจ่ายค่าตอบแทนให้แม่เเตงโมหรือไม่

อีก 2 วัน นางภนิดา จะแถลงด้วยตัวเอง แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีการไปแจ้งความหรือไม่

แม่เเตงโม บอกกับทนายเดชาว่า เป็นสิทธิเสรีภาพที่จะคุยกับใครก็ได้ หลังพยายามถามเรื่องการพูดคุยกับบังแจ็ค

ทนายเดชา กล่าวว่า ตนคิดว่าถ้าเป็นแม่ ตอนนี้คงกำลังคิดว่า “กูจะเอาไงดีวะ”

11 สรยุทธ สุทัศนะจิดา 2

ทั้งนี้ ในเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้สรุปที่ทนายแถลงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ของทนายเดชา พบว่าก่อนที่ทนายเดชา จะตัดสินใจแถลงข่าว ได้มีการคุยโทรศัพท์กับบุคคลหนึ่ง ก่อนจะออกมาบอกสื่อมวลชนที่มาขอสัมภาษณ์ประเด็นนี้ว่า มันจบแล้ว ได้รายละเอียดครบแล้ว

ทนายเดชา เผยว่า เรื่องโทรศัพท์มือถือ ขณะนี้ได้รับการยืนยันจากแม่เเตงโมแล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังได้พูดคุยกัน แม่ยืนยันว่า โทรศัพท์มือถือของแตงโม อยู่ที่บังแจ็ค โดยแม่เป็นคนดำเนินการ ส่งทางไปรษณีย์ไปให้บังแจ็คด้วยตัวเอง ถึงประเทศอเมริกา ซึ่งเสียค่าส่งประมาณ 2 พันกว่าบาท โดยรับมือถือคืนจากตำรวจส ภ.นนทบุรีวันที่ 13 พ.ค. จากนั้นก็ไม่รู้ว่าส่งเมื่อไหร่ จนพบว่าเฟซบุ๊กแตงโม มีความเคลื่อนไหววันที่ 21 พ.ค.

ส่วนสาเหตุที่ทำให้แม่เเตงโม ส่งโทรศัพท์ไปให้บังแจ็คนั้น เพราะบังแจ็คติดต่อมาหาแม่ และพูดคุยกันจนสนิทกัน วันหนึ่งคุยกันหลายสาย แจ้งให้แม่ทราบว่า มีพยานหลักฐานสำคัญที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแตงโมถูกฆ่าตาย และแม่เชื่อทุกอย่างจากบังแจ็ค

หลังจากที่แม่ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี แล้ว ช่วงประมาณวันที่ 13 พ.ค. แม่อยากรู้ว่าในโทรศัพท์มีอะไรบ้าง และอยากค้นหาความจริงว่าลูกสาวถูกฆ่าจริงหรือไม่ แต่ไม่สามารถเปิดโทรศัพท์ได้ เพราะมีรหัส จึงติดต่อไปยังแอปเปิลประเทศไทย เพื่อที่จะเปิดและกู้ภาพต่าง ๆ

ซึ่งภาพมี 2 ส่วน คือ ภาพทั่วไป และภาพลับ ที่แต่งกายไม่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดไม่สามารถกู้ได้ แต่สุดท้าย แม่ก็ไม่ไว้วางใจ ที่จะให้ทางแอปเปิลประเทศไทย กู้ภาพเพราะกลัวจะหลุด แต่แม่เชื่อว่าบังแจ็คว่าสามารถดำเนินการได้ ว่าจะสามารถกู้ภาพ 2 ภาพ ที่อ้างว่าเป็นภาพที่แตงโมถูกฆาตกรรมได้ และจะสามารถชี้สาเหตุการตายของแตงโมได้ว่าเป็นฆาตกรรม

11 สรยุทธ สุทัศนะจิดา 1

ด้าน ทนายเดชานั้น คาดว่า ภาพ 2 ภาพที่กำลังต้องการกู้นั้น อาจจะเป็นภาพที่แตงโมนอนอยู่ในโรงแรม แต่ภาพนี้ไม่เกี่ยวกับคดี เพราะเป็นภาพเก่า แต่มีรายงานสืบสวนในทางลับแจ้งว่า บังแจ็ค อาจจะเอาข้อมูลตรงนี้ไปให้ยูทูบเบอร์คนดังจอมแฉ ซึ่งเป็นภาพที่แตงโมนอนอยู่ในโรงแรม ว่าอาจจะมีภาพลักษณะนี้ โดยมีภาพเก่า ๆ ในเครื่องที่มีประมาณ 1 ล้านกว่าภาพ โดยอาจจะมีการนำภาพเก่ามาเชื่อมโยงกับคดีได้

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ แม่เเตงโมขอเวลา 2 วัน จะพูดเองว่ารับรู้หรือไม่ ว่าใครเป็นคนโพสต์ Facebook แตงโม แต่สรุปง่าย ๆ คือ โทรศัพท์แม่ยืนยันอยู่กับบังแจ็ค กิจกรรมต่าง ๆ อาจจะเป็นฝีมือบังแจ็ค ทั้งเรื่องของ Facebook และ LINE ที่มีการทักไปหาคนในวงการบันเทิงมากมาย ซึ่งข้อมูลในโทรศัพท์ของแตงโมนั้น ทางตำรวจมีข้อมูลเหมือนกัน เขาดูดไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ตรวจสอบภาพ ไม่มีภาพที่แตงโมถูกฆาตกรรม

ขณะนี้ แม่ปิดโทรศัพท์แล้ว เพราะตอบคำถามไม่ไหว โดยปกติแล้ว เวลาแม่เเตงโมจะทำอะไรแม่มักจะทำคนเดียว ความลับจึงไม่ค่อยจะรั่วไหล ส่วนว่าจะมีการดำเนินคดีกับบังแจ็คที่มีการนำภาพของแตงโมที่ไม่เหมาะสมออกมาเผยแพร่นั้น แม่ขอเวลาคิด 2 วัน

ทนายเดชา อยากฝากถึงบังแจ็คว่า ควรจะหยุด เพราะการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และการเข้าถึงระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์คนอื่น หรือปล่อยภาพโป๊ มีความผิดทั้งในประเทศไทยและในอเมริกา เบื้องต้น ตนเองได้ประสานไปยังเพื่อน ได้แจ้ง FBI แล้ว ส่วนเรื่องการตัดสินใจจะมีการถอนตัวเป็นทนายหรือไม่ยังไม่ได้คิด เป็นห่วงเรื่องสุขภาพจิตแม่ เพราะวัน ๆ จะมีคนเข้ามาคอยเสี้ยมว่าเป็นการฆาตกรรม อย่างเช่นในงานศพก็จะมีดาราคนหนึ่ง ที่สนิทกับหมอคนหนึ่งเข้ามากระซิบ แล้วมาชักชวนให้แม่ไปแจ้งความ และมีผู้ชายอีกคนมาคอยให้ข้อมูลว่าเป็นการฆาตกรรม

แม่เเตงโม ได้บอกกับตนเองว่า บังแจ็คปากหวาน พูดจาสุภาพ สำหรับเรื่องนี้ตนเองมองว่าการทำแบบนี้ เป็นวิธีการที่ค่อนข้างคิดน้อย เรื่องนี้แม่ต้องรับผิดชอบเอง ไม่ได้เกี่ยวกับทนาย เพราะทนายไม่ได้เป็นคนแนะนำ จริง ๆ ถ้าอยากจะค้นหาความจริง บอกตนเองก็ได้แล้วเดี๋ยวผมจะไปประสานทางอัยการ หรือตำรวจไซเบอร์ให้มาดำเนินการก็ได้ ส่วนเรื่องที่ตนเองโยนว่าโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ทนายเดชาตนเองมองว่าแม่คงอยากเอาตัวรอด แต่ตนเองไม่โกรธ

ขอบคุณที่มา @sorrayuth9111 , สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @sorrayuth9111

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo