Entertainment

‘ทนายเดชา’ เผย ‘แม่’ รับแล้วส่งมือถือแตงโมให้ ‘บังแจ๊ค’ ขอเวลา 2 วันจะพูดเอง!

“ทนายเดชา” เผย “แม่” รับแล้วส่งมือถือแตงโมให้ “บังแจ๊ค” ที่สหรัฐ หวังหาหลักฐานการฆาตกรรม ยันเจตนาดี เผยขอเวลาอีก 2 วันแม่จะพูดเอง ลั่นว่าความมาหลายสิบปี เพิ่งเคยเจอลูกความแบบนี้

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความของแม่แตงโม แถลงข่าวด่วนกรณี “มือถือแตงโม” โดยระบุว่า ได้คุยกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ “แม่แตงโม” แล้ว ได้รับการยืนยันจากแม่แตงโมว่า มือถืออยู่ที่บังแจ๊ค โดยส่งไปยังสหรัฐอเมริกาทางไปรษณีย์ โดยแม่แตงโมดำเนินการเองทั้งหมด ซึ่งบังแจ๊คติดต่อมาหาแม่ และคุยกันบ่อยจนสนิท โดยบังแจ๊คอ้างกับแม่ว่ามีพยานหลักฐานสำคัญ จนทำให้แม่เชื่อว่าเป็นฆาตกรรม

มือถือแตงโม

สรุปคือมือถืออยู่กับ “บังแจ๊ค”

ส่วนประเด็นซื้อมือถือ แม่ไม่ได้พูด บอกเพียงว่าหลังรับมือถือจากตำรวจ สภ.นนทบุรี ก็อยากค้นหาความจริงว่าลูกตายเป็นฆาตกรรมหรือไม่ จึงไปติดต่อแอปเปิ้ลประเทศไทย เพื่อกู้ภาพ โดยมีทั้งภาพทั่วไปและภาพไม่เหมาะสม แต่ดำเนินการไม่ได้ จากนั้นได้หลงเชื่อบังแจ๊คว่ากู้ภาพได้ และอาจบ่งชี้ว่าเป็นฆาตกรรม โดยพบมี 2 ภาพที่ลบไป เป็นภาพใส่ชุดนอนในโรงแรมที่ยังกู้ไม่ได้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับคดี แต่บังแจ๊คอาจนำข้อมูลไปให้ยูทูบเบอร์คนดังว่ามี 2 ภาพเก่า ๆ กว่า 1 ล้านกว่าภาพไปเชื่อมโยง และเชื่อมไปยังยูทูบเบอร์คนดัง สุดท้ายก็ไม่มีภาพนี้

เมื่อถามว่าบังแจ๊คนำมือถือไปเพราะอะไร ทนายเดชา กล่าวว่า แม่บอกว่าบังแจ๊คจะนำไปค้นหาพยานหลักฐาน จึงหลงเชื่อและส่งไป โดยแม่ขอเวลา 2 วันและจะพูดเอง แต่วันนี้ให้ตนพูดก่อน สรุปคือมือถืออยู่กับบังแจ๊ค ทำให้การดำเนินการทั้งเฟซบุ๊กน่าจะฝีมือบังแจ๊ค

มือถือแตงโม

แม่อ้างทำไปเพราะเจตนาดี!

เมื่อถามถึงภาพลับส่งไปหาคนสนิท ทนายเดชา กล่าวว่า แม่น่าจะทราบ และไม่ขอตอบว่าที่ผ่านมาแม่โกหกหรือไม่ ให้คิดกันเอาเอง โดยแม่เครียดและไม่สามารถรอ 2 วันได้ เพราะตนจะเสียไปด้วย วันนี้เลยขอถามแม่และแถลงข่าวไปให้เรื่องจบ ส่วนมือถือจะถามแม่ว่าจะตามกลับมาหรือไม่ โดยแม่อ้างทำไป เพราะเจตนาดีที่ทำ

“แม่ไม่เคยแจ้งล่วงหน้าจะให้บังแจ๊ค โดยวันที่มีข่าวก็ถามแม่ไปด้วย ซึ่งส่งไปสหรัฐได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว แต่ไม่แน่ใจวันส่งว่าวันไหน ส่วนค่าส่งมือถือประมาณ 2 พันกว่าบาท ส่วนค่าตอบแทนยังไม่ชัด อะไรที่ไม่ชัดก็ไม่พูดดีกว่า ไม่อยากกล่าวหา โดยเฉพาะเรื่องเงิน 2-3 แสนบาท” ทนายเดชา กล่าว

มือถือแตงโม

แม่ไม่มีเจตนาปล่อย

เมื่อถามว่ามีคนอื่นรับทราบหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า ปกติแม่จะทำคนเดียว ไม่เคยปรึกษาใคร

เมื่อถามว่าแม่จะแจ้งความบังแจ๊คหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า แม่บอกขอเวลาคิด 2 วันและจะแถลงข่าว โดยแม่ไม่ได้เล่าให้ฟังว่าตอนนี้คุยกับบังแจ๊คหรือไม่ เหตุผลที่ให้บังแจ๊คไป เพราะอยากกู้ภาพที่เชื่อว่าแตงโมกำลังโดนกระทำ แม่ไม่มีเจตนาปล่อย ตอนแรกแม่เชื่อบังแจ๊คมีเจตนาดี

มือถือแตงโม

ลูกความแบบนี้เพิ่งเคยเจอ

ทนายเดชา กล่าวว่า บังแจ๊คควรหยุด เพราะการละเมิดสิทธิและพ.ร.บ.คอมพ์ เป็นความผิด โดยประสานเพื่อนที่สหรัฐให้ประสานเอฟบีไอตรวจสอบแล้ว ทั้งเรื่องการกระทำ และหนังสือเดินทาง

“ส่วนตัวยืนยันยังทำหน้าที่ทนายความต่อ รอให้แม่หายเครียดก่อน แล้วจะคุยให้แม่ต้องระวัง ทั้งการแถลงข่าวและการทำทุกอย่าง โดยลูกชายก็เป็นห่วง ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องสุขภาพจิตคุณแม่ เพราะมีหลายคนเข้ามาให้ข้อมูลว่าเป็นฆาตกรรมและให้แจ้งความ จึงเป็นห่วงคนกลุ่มนี้ พร้อมระบุว่า ว่าความมาหลายสิบปี ลูกความแบบนี้เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก” ทนายเดชา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo