Entertainment

เปิดใจ อดีตพระเอกดัง ‘เต้ ทัตพงศ์’ ผันตัวขายทุเรียน สู้วิกฤตหนี้ 10 ล้าน

เปิดใจ อดีตพระเอกดัง เต้-ทัตพงศ์ พงศทัต ผันตัวเป็นพ่อค้าทุเรียน ขายในห้างดังแห่งหนึ่ง สู้วิกฤติหนี้ 10 ล้าน เผยก่อนหน้าเจอโควิด-19 ระบาด เคยทำรายได้หลักล้านต่อเดือน

ไม่ค่อยได้เห็นบนหน้าจอทีวีสักพักใหญ่แล้ว สำหรับอดีตพระเอกดังอย่าง เต้ ทัตพงศ์ พงศทัต ที่เคยมีผลงานฝากไว้ในวงการบันเทิงอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุณรู้ไหม ว่าผมรัก , สามีตีตรา , เลือดสุพรรณ ที่ตอนนี้เจ้าตัวขอผันตัวเป็นพ่อค้าแบบเต็มตัว ควักเงินในกระเป๋าลงทุนขายทุเรียนในห้างดังแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ

ปกเต้แฉ

‘เต้ ทัตพงศ์’ ผันตัวขายทุเรียน สู้วิกฤตหนี้ 10 ล้าน

ล่าสุด (17 พ.ค.) เต้ ได้มาเปิดใจในรายการ แฉ หลังผันตัวเองเป็นค้าขายทุเรียน โดยเจ้าตัวเล่าว่าอยู่ในวงการบันเทิงมาประมาณ 35 ปีแล้ว ละครเรื่องล่าสุดก็คือ เสาร์ 5 ทางช่อง 7 แต่พอตั้งแต่โควิดงานละครก็ถูกยืดออกไป ที่ผ่านมาก็ทำอาชีพด้วยการร้องเพลง และเป็นนักแสดงมาตลอด

ตอนที่รุ่ง ๆ ก็ได้ซื้อบ้าน 2 หลังติดกัน มีทำธุรกิจในตอนนั้น แต่ทว่าการทำอาชีพนักแสดงเงินไม่ได้เข้าตามระยะเวลาแบบเป๊ะ ๆ แต่ตนเองกลับคิดว่าตัวเองพร้อมแล้ว แต่จริง ๆ คือยังไม่พร้อม จนกระทั่งในช่วงปี 2562 ถือเป็นปีที่ดีสำหรับ เต้ เพราะตนเองได้ทำลอดช่องเส้นทุเรียนขาย และมีห้างสรรพสินค้าดังมาติดต่อให้เอาร้านไปลงขายได้ เพราะคิดว่าคนจีนน่าจะชอบ

จากนั้นตนเองก็ได้เอาหมูทุบมาขาย และโชว์ทุบตรงนั้นเลย ก็ขายดีมาก มีมะม่วงอบแห้งตามมา และในส่วนของยอดขายนั้น เริ่มตั้งแต่เดือนละแสนไปถึงเดือนละสามแสน สี่แสน จนเดือนตุลาคม ขายได้ 1 ล้านบาท พอเดือนพฤศจิกายน ขายได้ 1.5 ล้านบาท ธันวาคม 1.8 ล้านบาท มกราคม 2.1 ล้านบาท และ กุมภาพันธ์ 3 ล้าน

มีความรู้สึกว่ามันเริ่มดังขึ้นเรื่อย ๆ และได้ขยายสาขา ทั้งหมด 11 สาขา ทำให้ตนเองคิดว่าถ้าจะหยิบ 4 ล้านก็คงไม่ยาก บ้านสองหลัง 10 ล้าน แต่สุดท้ายสถานการณ์โควิดก็ระบาดหนัก ของที่เคยสั่งเตรียมวันชาติจีนก็ขายไม่ออก ยอดขายตกฮวบ ยกตัวอย่างสาขาราชดำริ จากล้านกว่าบาท เหลือเพียงแค่ 8,000 บาทเท่านั้น ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา จนเดือนหลัง ๆ ไม่มียอดเลย

สุดท้ายก็ต้องทิ้งของในสต็อคทั้งหมด เพราะหมดอายุแล้ว แถมช่วงนั้นละครก็ถ่ายไม่ได้ นิ่งสนิททุกทาง บ้านที่ซื้อไว้ 2 หลัง ก็ผ่อนจ่ายไม่ไหว คิดว่าเจรจาไปก็ไม่มีจ่ายอยู่ดี แล้วก็เริ่มพลิกฟื้นตัวเองแก้เกมด้วยการเอาสินค้าที่ขายคนไทยได้ เป็นกระเทียมดำ ก็ขายมาได้ประมาณนึง จนสุดท้ายก็ เต้ ก็หันมาจับขายทุเรียนในปัจจุบัน

เต้2

เต้1 2

เต้ 3

เต้3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo