Entertainment

หนุ่ม กรรชัย รับเหนื่อย อยู่ตรงกลาง แต่คนคาดหวังให้เอียง ยันไม่คิดเลิกทำโหนกระแส

หนุ่ม กรรชัย รับเหนื่อยกายแต่ไม่ท้อ อยู่ในจุดที่ต้องบาลานซ์ แต่คนคาดหวังให้เอียง ขอโทษพยายามที่สุดแล้ว แต่ทำให้ทุกคนถูกใจไม่ได้ ยันไม่คิดเลิกทำโหนกระแส

พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังช่วงนี้เจอกระแสดราม่าถาโถมมากมาย เรื่องการทำงานของเจ้าตัวในฐานะพิธีกรและผู้ประกาศข่าว ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเหมือนดาบสองคม มีทั้งคนรักและคนไม่ชอบ

หนุ่ม กรรชัย รับเหนื่อย อยู่ตรงกลาง แต่คนคาดหวังให้เอียง ยันไม่คิดเลิกทำโหนกระแส

หนุ่ม กรรชัย รับเหนื่อย อยู่ตรงกลาง แต่คนคาดหวังให้เอียง ยันไม่คิดเลิกทำโหนกระแส

โดย หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “จริง ๆ เราโทษใครไม่ได้ วันนึงที่เราเดินมาอยู่ตรงนี้แล้ว ต้องบอกว่าผมมาอยู่ในจุดที่ตัวเราเองก็ไม่คาดฝันเหมือนกัน ถามว่ารู้ได้อย่างไรว่าเรามาอยู่ในจุดไหน มันมีหลายคนที่พยายามที่จะหวังในตัวเรา อยากให้เราทำแบบนี้ให้เขา ซึ่งผมอยากทำให้กับทุกคนเลยนะ ถ้าวันนี้ผมเป็นผู้วิเศษผมจะดีดนิ้ว สามารถเนรมิตในสิ่งที่หลายคนต้องการได้ แต่ในความเป็นจริงผมไม่สามารถทำแบบนั้นได้ให้กับทุกคน การบาลานซ์ในการทำงานค่อนข้างสูง เพราะว่าปัจจุบันมันจะมีสองมุมมองเสมอ มีซ้ายมีขวาเพราะฉะนั้นวันหนึ่งผมต้องมาอยู่ตรงกลาง”

“แน่นอนว่าคนที่คาดหวังกับผมเขาก็อยากให้ผมมาอยู่ทางซ้ายให้มากหน่อย และก็จัดการทางขวา อีกข้างหนึ่งก็อยากให้ผมอยู่ทางขวาให้มากหน่อย และจัดการกับทางซ้าย เมื่อเราอยู่ตรงกลางคุณก็จะถูกมองว่าคุณเอียงไปทางนั้นทางนี้ มันก็กลายเป็นอีกประเด็นและเป็นเหมือนแรงสะท้อนกลับ มันคือความคาดหวัง ของคนที่มีต่อผม”

“ผมไม่เคยมองในมุมลบ ผมจะมองในแง่บวกเสมอว่า ผมเข้าใจพวกเขา เขาคาดหวังกับเรา เราเองอาจจะผิดที่ทำให้เขาไม่ได้ ทุกคนอยากเป็นที่รักผมก็อยากที่จะเป็นที่รักของทุกคน แต่ไม่มีใครสามารถรักเราได้ทั้งหมด มีคน 100 คนรักเราห้าคน เกลียดเราห้าคน ผมก็แฮปปี้แล้ว แค่บาลานซ์มันก็พออย่าให้แบบว่ามี 100 คนเกลียดเราทั้ง 100 คน แบบนั้นก็คงจะรับไม่ได้”

“อยากจะบอกว่าผมเองเข้าใจทุกคนว่าผมมาอยู่ในจุดที่ทุกคนคาดหวังกับผม ผมก็ต้องกราบขออภัยทุกคนด้วยบางอย่างผมก็พยายามสุดความสามารถของผม ถ้าอันไหนที่ทำให้ไม่ถูกใจผมขอโทษด้วยจริง ๆ”

หนุ่มกรรชัย1 1

“ถามว่าท้อไหม ไม่ได้ท้อนะ เพราะเราเลือกที่จะมาอยู่ตรงนี้แล้ว แต่ถามว่าเหนื่อยไหมมันเหนื่อยแต่ไม่ท้อ ไม่ได้เหนื่อยกับการที่ถูกคนโน้นคนนี้ว่า ผมว่าผมแข็งแรงพอกับการต้อนรับการด่าของคน ผมไม่ใช่คนน้ำเต็มแก้วที่เวลาใครว่าอะไรมันจะระเบิด ผมเป็นเหมือนฟองน้ำ เวลาน้ำมาผมสามารถที่จะซับน้ำเข้าไปได้ ผมเข้าใจความรู้สึกของทุก ๆ คน”

“ถามว่าผมเหนื่อยอะไร ผมเหนื่อยทางร่างกายมากกว่า ทุกวันนี้บางวันผมนอนเที่ยงคืนหรือไม่ก็ตีหนึ่ง ตื่นมาตีห้าครึ่งเตรียมเรื่องข่าว มันเหนื่อยตรงนี้มากกว่า แล้วพอเรารู้สึกว่าเราไม่สามารถทำตามความคาดหวังของหลาย ๆ คนได้ในบางเรื่อง เราก็รู้สึกว่ามันยิ่งเหนื่อยมากขึ้นไปอีกเราพยายามแล้ว มันก็มีบ้าง”

“ผมอยากทำงานไปเรื่อยๆ อย่างโหนกระแส ผมก็อยากทำไปเรื่อยๆ ณ วันนี้ถามว่าเหนื่อยไหมมันก็เหนื่อย แต่ก็ยังต้องทำต่อไปอยู่ แต่งานเลี้ยงมันก็ต้องมีวันเลิกลาในวันหนึ่ง แต่ไม่ใช่ในวันนี้เพียงแต่ในบางครั้งเท่านั้นเองที่เรารู้สึกว่า โอ๊ย ทำไมมันเหนื่อยอย่างนี้เท่านั้นเอง เราอยู่ตรงไหนทำไมมันเป็นแบบนี้ เมื่อก่อนชีวิตเราไม่ได้เป็นแบบนี้นี่หว่า”

“ไม่ได้รู้สึกว่าเราสูญเสียความเป็นตัวตน หลังเจอประเด็นดราม่าต่าง ๆ เพียงแต่ว่าเราแค่พยายามหาวิธีการปรับจูนมากกว่า เราก็จะหยิบสิ่งที่อะไรหลายคนพูดถึงเราว่า ทำไมเราไม่ทำแบบนี้ทำไมเราไม่เป็นแบบนี้ เราก็จะหยิบตรงนี้มาเป็นกระจกเพื่อให้เราแก้ไขตัวเองต่อไป ในครั้งหน้าครั้งต่อไปเราก็จะไม่ให้เป็นอย่างนี้อีก มันเป็นธรรมดา ผมต้องขออภัย พระพุทธเจ้าก็ยังมีคนตำหนิ ทุกคนในโลกนี้ไม่มีใครที่จะดีได้ 100% มันก็อาจจะมีพลาดบ้าง เผลอบ้าง เพียงแต่ว่าเราต้องกลับมาให้เร็วที่สุดเท่านั้นเอง””

5 หนุ่ม กรรชัย 2

“ปัญหาเรื่องสุขภาพเราก็มีครับ ตอนนี้พยายามดูแลตัวเองไปหาคุณหมอ การออกกำลังกายทุกวันนี้ก็ไม่มีเลย เพราะทำงานตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ และกลับมาทำงานต่อ เช้าก็ตื่นขึ้นมาทำงานชีวิตเราวนอยู่แบบนี้ อาทิตย์ละ 5-6 วัน จะมีแค่วันอาทิตย์เท่านั้นที่ได้พัก ถามว่าพยายามพักผ่อนให้มากขึ้นไหมมันไม่มีเวลา ในการพักเลย”

“บาลานซ์ชีวิตไม่ได้ มันกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของเราไปแล้ว มันไม่สามารถบาลานซ์ตัวเองได้เลย 05.30-06.00 น. เราตื่น เราทำข่าว ไปอ่านข่าวเที่ยง ตอนเช้าอาจจะมีประชุมบ้าง มีการพูดคุยกับแขกรับเชิญบ้าง เตรียมข้อมูล อ่านข่าว อ่านข่าวเที่ยงเสร็จต่อด้วยโหนกระแส เสร็จก็อัดงานลูกค้าก็ประชุมต่อ แล้วก็ไปถ่ายข่าวใส่ไข่ กว่าจะเสร็จก็ค่ำ แล้วก็ต้องหาแขกรับเชิญวันพรุ่งนี้อีก ชีวิตมันจะเป็นอยู่แบบนี้ กว่าจะได้นอนก็ดึกมาก มันเป็นอย่างนี้จริงๆทุกวัน มันจะเหลือ เสาร์-อาทิตย์ บางศุกร์ดีใจจังเลย พรุ่งนี้ได้หยุดแล้ว”

“เวลาส่วนตัวแบ่งไม่ได้ ทุกคนมีหน้าที่ มายูก็มีหน้าที่เรียน แม่เขาก็เป็นคนดูแล ไปรับ ไปส่ง ตัวผมก็มีหน้าที่ทำงานหาเงิน แล้วก็พยายามช่วยเหลือสังคม ทุกคนต้องจัดการหน้าที่ของตัวเองให้ได้”

“คนให้กำลังใจเยอะ ขอบคุณมาก ๆ ขอบคุณจริง ๆ ก็อย่างที่บอก ผมเชื่อว่าทุกคนอยากเป็นที่รักของทุกคน แต่มันไม่สามารถจะเลือกได้อยู่แล้ว มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด มีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบ เขาก็มีมุมมองของเขา แล้วเขาก็ไม่ได้ผิดด้วยที่เขาจะแสดงความคิดเห็น ผมไม่เคยฟ้องใครที่มาว่าผม ถามว่าเพราะอะไร ในเมื่อวันนึงเรามาอยู่ตรงพื้นที่นี้แล้ว เราต้องใช้อินเตอร์เน็ต โซเชียลต่าง ๆ ในชีวิตการทำงาน มันเหมือนเราก้าวขาและกระโดดไปตรงนั้นแล้ว”

“ฉะนั้นมันต้องมีบ้างที่คนจะไม่เห็นด้วยกับเรา เขาก็ไม่ได้ผิดอะไร เขาก็แสดงความคิดเห็นไป เราก็รับมันไว้แล้วก็ไปแก้ไข ผมเชื่ออย่างนึงว่าคนไทยเป็นคนน่ารัก อะไรก็ตามแต่ เราผิดเราก็ขอโทษ แล้วเราก็จะแก้ไขตัวเอง ผมว่าเขาให้อภัย ดีกว่าคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไร แล้วก็ยังเถียงแบบข้าง ๆ คู ๆ อันนั้นคนไทยจะไม่ให้โอกาสคุณอีกเลย”

ขอบคุณภาพจาก IG : @kanchai

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo