Entertainment

เดือดจัด! ลูกชาย คังคุไบ เผย แม่ไม่เคยเป็นโสเภณี หนังบิดเบือนจนทำเสื่อมเสีย

เดือดจัด! ลูกชายบุญธรรม คังคุไบ เผย แม่ไม่เคยเป็นโสเภณี หนังบิดเบือนจนทำเสื่อมเสีย หลานสาว ชี้ ไม่เคยมีใครมาขออนุญาตก่อนด้วยซ้ำ 

ไม่ดูไม่ได้แล้ว หนังดีไม่ไหว กำลังถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างหนัก เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การได้ดูเลยจริง ๆ สำหรับ คังคุไบ หญิงแกร่งแห่งมุมไบ หรือ Gangubai Kathiawadi หนังอินเดียที่เล่าเรื่องราวของ คงคา หญิงสาวที่ถูกแฟนหนุ่มหลอกให้ไปขายเป็นโสเภณี จนกลายมาเป็น คังคุไบ ราชินีมาเฟียผู้เรียกร้องสิทธิให้ Sex Worker เพราะอยากให้ทุกคนรู้ว่าทุกอาชีพต่างก็มีศักดิ์ศรีในตัวเอง

ปกลูกชายคังคุไบ

ลูกชาย คังคุไบ เผย แม่ไม่เคยเป็นโสเภณี หนังบิดเบือนจนทำเสื่อมเสีย

ซึ่งสำหรับเค้าโครงเรื่องนั้นก็ถูกหยิบยกมาจาก นวนิยายชื่อว่า Mafia Queen of Mumbai เขียนโดย ฮุสเซน ไซดี (Hussain Zaidi) อ้างอิงชีวประวัติสร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง บุคคลที่หนังมีอยู่จริง หญิงสาวจากกามธิปุระ ที่ต้องเผชิญหน้ากับโชคชะตากรรมที่จะแสนยากลำบาก ก่อนที่จะพลิกชีวิตกลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง และเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมให้กับหญิงสาวคนอื่น ๆ ที่ทำอาชีพโสเภณีในประเทศอินเดีย จนถูกเรียกให้เป็น ราชินีมาเฟียแห่งมุมไบ

แต่ทว่าเรื่องราวที่ถูกฉายในประเทศอินเดียนั้นก็ได้มีข้อพิพาทระหว่างครอบครัวของ คังคุไบ กฐิยาวาฑี ซึ่ง บาบู ราวจี ชาห์ ลูกชายบุญธรรม และ ภารตี โสณวรรณี หลานสาว ได้บอกว่าสิ่งที่หนังได้ฉายออกไปนั้นเกินจริง และทำให้ครอบครัวของพวกเขาลำบากใจเป็นอย่างมาก ทำให้คุณแม่เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะ คังคุไบ คือนักเคลื่อนไหวทางสังคม ไม่ใช่โสเภณี พร้อมยื่นคำร้องภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawadi ในปี 2564 ซึ่งทางด้านของลูกชายบุญธรรมนั้น ไม่พอใจ ซันเจย์ ลีลา ภันสลี ผู้กำกับ และ อาเลีย บาตต์ นางเอกของเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

โดยมีการรายงานข่าวว่า ศาลในมุมไบได้เรียกซันเจย์ ลีลา ภันสลี ผู้กำกับและอเลีย บาตต์ นักแสดงสาวมาในคดีนี้ด้วย และในเวลาต่อมาศาลสูงแห่ง เมืองมุมไบ ก็ได้ปฏิเสธคำร้องที่จะงับการฉายภาพยนตร์คังคุไบ

คังคุไบ4

ทั้งนี้ ทนายความของครอบครัวคังคุไบ ก็ได้กล่าวว่าตั้งแต่ลูกชายบุญธรรม ได้เห็นภาพโปรโมท ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ครอบครัวของเขาต้องพยายามหลบซ่อน ย้ายบ้านหนี และถูกตั้งคำถามตามมามากมายว่าจริง ๆ แล้ว คังคุไบ นั้นเป็นโสเภณีจริงหรือไม่ สภาพจิตใจของครอบครัวย่ำแย่ ไม่มีใครได้อยู่อย่างสงบสุขเลย และได้ส่งหนังสือแจ้งไปยัง ซันเจย์ ลีลา ภันสลี (ผู้กำกับ) และฮุสเซน ไซดี ผู้เขียนหนังสือ Mafia Queens of Mumbai แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับจากพวกเขา

ในขณะเดียวกัน ภารตี โสณวรรณี ผู้เป็นหลานสาว ได้กล่าวว่า “ผู้สร้างหนังเรื่องนี้ได้ทำให้ครอบครัวนั้นชื่อเสียงเสียหาย เพราะความโลภเงิน ทั้งที่ไม่ได้ขอความยินยอมจากครอบครัวก่อนที่จะเริ่มโครงการนี้ ไม่เคยมาหาในขณะที่กำลังจะเขียนหนังสือเรื่องนี้ ไม่เคยขออนุญาตก่อนที่จะสร้างภาพยนตร์เลยด้วยซ้ำ

และ ภารตี ยังอธิบายเพิ่มเติม คุณยายของเธอได้เคยอาศัยใน กามธิปุระ ดังนั้นผู้หญิงทุกคนที่อยู่ที่นี่ ต้องกลายเป็นโสเภณีหรือไม่ ซึ่งคุณยายของเธอได้รับเลี้ยงบุตรบญธรรมทั้งหมด 4 คน เธอมาจากครอบครัวนี้แต่ถูกมองว่าผิดกฏหมาย แม้คุณยายรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม แต่กฎหมายการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมที่เข้มงวดดังกล่าวไม่มีผลบังคับใช้

ที่ผ่านมาเคยเล่าเรื่องของคุณยายอย่างภาคภูมิใจ แต่หลังจากที่ภาพยนตร์ถูกปล่อยออกไป มีผู้คนโทรมาหา แล้วบอกว่าเธอถูกให้แสดงเป็นโสเภณีได้อย่างไร ทั้งที่ คุณยาย ของเธอได้ทำงานเพื่อยกระดับผู้ให้บริการทางเพศที่นั่นมาตลอดชีวิต คนเหล่านั้นทำให้ คุณยาย ของเธอเป็นตัวอะไร”

ขอบคุณข่าวจาก : timesofindia.indiatimes , indiatoday

คังคุไบ3

คังคุไบ1

คังคุไบ 1

คังคุไบ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo