Entertainment

แห่โยงดราม่า ไทยเทเนี่ยม หลัง กบ ไมโคร ฟาดกูนี่รุ่นพ่อมึ_นะ อยู่มาไม่เคยเจอแบบนี้?

กบ ไมโคร โพสต์ฟาด วงการกีตาร์บ้านเราไม่เคยกร่าง รุ่นพี่ระดับยิ่งไม่เคยข่มใคร ทำคนแห่โยงดราม่า ไทยเทเนี่ยม ปล่อยเพลง พ่อมึง เนื้อหาโดนติงเหยียดเด็กรุ่นใหม่

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนจับตาขึ้นมาทันที เมื่ออยู่ ๆ นักดนตรีรุ่นใหญ่ กบ-ไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร อดีตสมาชิกวงดนตรีดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ไกรภพ จันทร์ดี ชวนให้ขบคิดและตั้งข้อสงสัยว่าหมายถึงใครหรือเปล่า…?

10 ไทยเทเนี่ยม กบ ไมโคร 4

แห่โยงดราม่า ไทยเทเนี่ยม หลัง กบ ไมโคร ฟาดกูนี่รุ่นพ่อมึ_นะ อยู่มาไม่เคยเจอแบบนี้?

โดย กบ ไมโคร ระบุว่า “วงการกีตาร์บ้านเรา เท่าที่อยู่มาไม่เคยเจอใครมากร่างใส่ใครนะ ยิ่งระดับโคตรเซียนอย่าง พี่หมูคาไล ป๊อบเดอะซัน แจ๊คธรรมรัตน์ เทพระดับนี้ที่น้อง ๆ รักเพราะรุ่นพี่ไม่เคยมาเก่งข่มใคร ทั้ง ๆ ที่วิสัยมือกระบี่คร่ำเคร่งฝึกหนักน่าจะอีโก้สูงแต่กลับไม่ ยิ่งคนไหนเก่งจริงจะยิ่งมีมือกีตาร์ด้วยกันขอให้โชว์อีกเยอะ ๆ ปล่อยของให้เป็นบุญตาที

น้อง ๆ รุ่นใหม่นี่ก็โคตรเก่งนะครับ ฝึกมาครบทั้งเพอร์ฟอร์ม theory เห็นแล้วพี่ ๆ ต้องยอมเลย แต่ผมก็ไม่เคยเห็นน้องมาเล่นข่มพี่แบบฆ่ามัน ๆ คนในวงการดนตรีจะรู้ว่า คลื่นลูกใหม่ย่อมเก่งอย่างไม่น่าเชื่อเสมอ

แต่ก็นั่นแหละ ผมไม่เคยเห็นใครต้องมาบอกว่า ผมรุ่นหลานนะน้า เจ๋งกว่าน้าเยอะ กูรุ่นพี่นะโว้ย มึงยังอีกหลายปีไอ้น้อง หรือแม้แต่ กูนี่รุ่นพ่อมึงนะไอ้ห่ะ ก็แปลกดีนะ เรื่องพวกนี้ผมไม่เคยเห็น”

10 ไทยเทเนี่ยม กบ ไมโคร 1

ท่ามกลางแฟนคลับและชาวเน็ตที่เข้ามากดไลค์ และคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในหลากหลายแง่มุม บ้างก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น บ้างก็โยงประเด็นร้อนวงการฮิปฮอปที่เกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ กรณีดราม่า วงไทยเทเนี่ยม (THAITANIUM) เจอกระแสวิจารณ์เพลง ‘พ่อมึง’ อย่างหนัก เนื่องจากคนมองว่าเนื้อหาในเพลง ดนตรี ไรม์ต่าง ๆ นั้นดูไม่เหมาะสม หรือมีการดูถูกเด็กรุ่นใหม่ บ้างก็ว่าในเพลงมีคำหยาบคาย ดูไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่

10 ไทยเทเนี่ยม กบ ไมโคร 2
10 ไทยเทเนี่ยม กบ ไมโคร 3

ขอบคุณที่มา ไกรภพ จันทร์ดี

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo