Entertainment

วิจารณ์สนั่น ‘ไทยเทเนี่ยม’ ปล่อยเพลงใหม่ เจอชาวเน็ตซัดล้าหลัง-เนื้อหาไม่สร้างสรรค์

วิจารณ์สนั่น วงแรปเปอร์ชื่อดังระดับตำนาน ‘ไทยเทเนี่ยม’ ปล่อยเพลงใหม่ ‘พ่อมึ-‘ แต่ไม่วายเจอดราม่า ชาวเน็ตซัดล้าหลัง-เนื้อหาไม่สร้างสรรค์ 

กลับมาปล่อยผลงานใหม่อย่างดุเดือดเลยทีเดียว สำหรับวงแรปเปอร์รุ่นใหญ่อย่าง THAITANIUM ที่เพิ่งปล่อยเพลง พ่อมึ- เมื่อวันที่ 12 พฤษาภาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ห่างหายไปนานกว่า 3 ปีแล้ว โดยมีเนื้อหาของเพลง ทำนองว่า “ถ้าจะเทียบระดับ มึ-น่าหมั่นไส้ ไอ้สา- ตัวปลอมทุกครั้งที่มึงขยับไอ้สา- มึงน่ะเปรี้ยวปลอม แถมไม่เฟี้ยวพอ i could still fuck your bitch พวกกูน่ะรุ่นพ่อ”

ปกไทเทเนี่ยม

‘ไทยเทเนี่ยม’ ปล่อยเพลงใหม่ เจอชาวเน็ตซัดล้าหลัง-เนื้อหาไม่สร้างสรรค์

ซึ่งหลังจากเพลงดังกล่าวได้ถูกปล่อยบนช่องยูทูบ THAITANIUM  ล่าสุด (17 พ.ค.) มียอดวิวเข้าชมสูงถึง 7 แสนวิวแล้ว แต่งานนี้กลับกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะชาวเน็ตมองว่าเนื้อหาในเพลง ดนตรี ไรม์ต่าง ๆ นั้นดูไม่เหมาะสม หรือมีการดูถูกเด็กรุ่นใหม่ บ้างก็ว่าในเพลงมีคำหยาบคาย ดูไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่

– เอาจริง ๆ นะคะ เนื้อเพลงและไอเดียเพลงนี้คือมันตกยุคและล้าหลังมากค่ะ ในยุคที่วงการเพลงทุกแนวเค้าพยายามผลิตผลงานสร้างสรรค์ออกมา หันกลับมาดูวงระดับตำนานอย่าง Thaitanium บอกเลยว่าอย่ากลับมาทำเพลงอีกเลยค่ะ
– รุ่นพ่อ แล้วไง? เพลงจะบอกอะไร ยังไม่ค่อยเข้าใจ รู้สึกแค่จะข่มว่ากูมาก่อนนะ รุ่นพ่อมึงนะ แล้วก็พ่นคำหยาบ นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
อยากให้ใช้ประสบการณ์ที่มี ทำเพลงที่สร้างสรรค์กว่านี้หน่อยครับ ศึกษาจากรุ่นลูกหลาย ๆ คนดูก็ได้นะครับ
– ไม่เคยดูถูกเพลงใครแบบต้องพูดออกมาเลย แม้จะทำได้ออกมาแนวไหนก็ตาม แต่ขอพูดเลยว่าเนื้อหาในเพลงที่จะสื่อคือจัดในหมวดขยะ
– ดีใจที่กลับมาสร้างผลงานกันครับ แต่ถ้าพี่ ๆ จะกลับมาทำจริงจังต้องทำการบ้านเยอะเลยครับ อย่าว่าแต่ต่างประเทศเลย ของไทยเค้าก็ไปไกลมากแล้วครับ
– ถ้าตำนานทำเพลงได้แค่นี้ ก็อยู่เป็นตำนานต่อเถอะครับ พ่อ
– ผู้ใหญ่ที่กร่างกับเด็ก เป็นพ่อที่ดี ให้ใครไม่ได้หรอกค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : THAITANIUM

ไทเทเนี่ยม5

ไทเทเนี่ยม4

ไทเทเนี่ยม2

ไทเทเนี่ยม3

ไทเทเนี่ยม1

ไทเทเนี่ยม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo