Entertainment

‘บ.ทำความสะอาด’ โพสต์แจงเคส ‘คุณส้ม’ ทิ้งของอะไรไม่ได้เลย แม้แต่ซากขยะ

‘บ.ทำความสะอาด’ โพสต์แจงเคส ‘คุณส้ม’ ทิ้งของอะไรไม่ได้เลย แม้แต่ซากขยะ ก่อนทิ้งท้ายว่า หากทาง คุณส้ม ยังไม่หยุดการกล่าวอ้างและออกมายอมรับชี้แจง ทางบริษัทจะรวบรวมหลักฐานที่มีและทำการดำเนินคดี ในส่วนที่เป็นการหมิ่นประมาทพาดพิงทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง ในกระบวนการต่อไป

จากกรณีที่ พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดราม่าของ สาวป่วยติดเตียง หรือ คุณส้ม ที่ตนเองเคยได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นการเคลียร์บ้าน ซื้อของใช้ พาไปหาพบแพทย์ พร้อมกับจ่ายค่ารักษา และออกค่าเช่าห้องเก็บของให้ แต่ทางของ คุณส้ม ปฏิเสธการรักษา และมีการเรียกค่าเสียหายกับของที่หายไปจากห้อง และอ้างว่าตนเองได้รับเงินบริจาคน้อยลงตั้งแต่ พิมรี่พาย เข้ามาช่วย

ปกบ.ทำความสะอาด3 3

‘บ.ทำความสะอาด’ โพสต์แจงเคส ‘คุณส้ม’

ล่าสุด (15 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก ขนส่งสินค้า ขนของ ย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน ทำความสะอาด by กล้ากิจจ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นเพจของบริษัทที่เข้าไปทำความสะอาดให้กับคุณส้ม ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์วันนั้นว่าแทบไม่สามารถนำอะไรไปทิ้งได้ ไม่เว้นแม้แต่ขยะเน่าเสีย จนต้องเปิดอีกห้องเพื่อไว้เก็บของโดยเฉพาะ

“#พิมรี่พาย #คุณส้ม ในเคสนี้ของคุณส้ม…. มีการกล่าวพาดพิง ถึงบริษัทและทีมงานที่รับทำความสะอาด ซึ่งเคสนี้ทาง บริษัท กล้ากิจจ์เอ็กซ์พลัสทรานสปอร์ต จำกัด ในเครือ กล้ากิจจ์ กรุ๊ป #KEPT ว่าเป็นผู้ทำให้เกิดความเสียหาย และ มีการนำของไปจะด้วยหมายความถึงการเอาไปทิ้งหรือจะเป็นการนำกลับมาใช้เองก็ดี จึงขออนุญาตชี้แจงผ่านช่องทางนี้ ถึงกรณีปัญหาเคสการทำงานดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ในนามผู้บริหารบริษัทและทีมงาน ปกติไม่เคยคิดบูลลี่ ลูกค้า คนป่วย คนพิการ แต่เคสนี้ขอยืมคำพูด พิมรี่พาย มาหน่อยว่า “ของคุณส้มถึงเอาไปก็ใช้อะไรไม่ได้ครับ” ซึ่งในการทำงานวันนั้นทีมงานเราได้รับมอบหมายให้คัดสรรแยกของใช้ที่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้ กับพวกซากของใช้ซากอาหารที่เน่าเสียให้แยกเคลียร์นำไปทิ้ง

ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นเสื้อผ้าของใช้ที่อยู่ในสภาพพอใช้งานได้ ทางทีมงานเราไม่มีความจำเป็นต้องนำออกไปทิ้งแต่อย่างใด จะทำการเก็บส่วนหนึ่งเข้าตู้และส่วนหนึ่งเก็บพับใส่ถุงไว้ให้ ซึ่งสิ่งที่ทีมงานทำการคัดแยก และ จะนำออกไปทิ้งส่วนใหญ่จะเป็นขยะเปียกของบูดเน่า หรือ ถ้ามีส่วนของเสื้อผ้าก็จะเป็นชุดที่อยู่ในสภาพไม่สามารถใช้งานต่อไปได้ซึ่งเป็นส่วนน้อยมาก

แต่กระนั้นทุกขั้นตอนก็จะมีคุณแม่คุณส้มเป็นผู้ประกบคอยรื้อออกมาอีกครั้ง จนไม่สามารถเอาอะไรลงไปทิ้งได้เลยเนื่องจาก ของทุกชิ้นรวมถึงขยะ ที่เราจะขนไปทิ้ง จะถูกคุณแม่คุณส้มตามเบรกและให้ยกกลับมาไว้ที่เดิมทำให้การทำงานในวันนั้นเป็นไปด้วยความล่าช้าและยากลำบาก

ทางเราและทีมงานจึงประสานถึงคุณพิมรี่พาย ซึ่งสามารถตัดสินใจได้อย่างชัดเจนว่าให้ตามใจคุณแม่คุณส้มโดยจะเปิดห้องข้าง ๆ ให้นำของไปเก็บไว้แทนและจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้เองตามที่คุณพิมรี่พาย ชี้แจงในคลิป

ซึ่งหากทางคุณส้มยังไม่หยุดการกล่าวอ้างและออกมายอมรับชี้แจง ถึงกรณีพาดพิงว่าทีมงานที่ทำความสะอาดวันนั้นเป็นผู้นำของใช้ไป จนเป็นเหตุให้ต้องเรียกร้องค่าความเสียหายกับทางคุณ พริมรี่พาย ทางเราจะรวบรวมหลักฐานที่มีและทำการดำเนินคดี ในส่วนที่เป็นการหมิ่นประมาทพาดพิงทำให้บริษัทเราเสียชื่อเสียง ในกระบวนการต่อไป”

พิมรี่พายส้ม8

ประเด็นลำโพงที่ พิมรี่พาย ถูกคิดเงิน

และอีกด้านอย่างเฟซบุ๊ดดัง Pook Sukonta Berthebaud ก็ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้คุยกับพิมรี่พายช่วงแรก ๆ ที่กำลังจะเข้าไปช่วยเหลือเคสดังกล่าวว่าตนเองสงสารมาก

“เคสยัยส้มนังตัวดี นี่สงสารพิมรี่พายนะ คือมีโอกาสได้คุยกับนางตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่เข้าไปดูแลเคสนี้ ตอนนั้นยังช่วยงานพิมอยู่ พิมก็บอกว่าแม่หนูสงสารเค้า เค้าทำให้หนูรู้สึกว่าชีวิตคนเรามันพลิกผันได้ง่าย ๆ เลย เสาร์ อาทิตย์นี้หนูลางานนะแม่ จะพาลูกไปทะเล เห็นเคสนี้แล้วหนูกลัว กลัวให้เวลาลูกไม่พอ กลัวเป็นแม่ที่ไม่ดี

แล้วดูสิ่งที่ส้มทำดิ ทั้งหาว่าทีมงานพิมขโมยของ ทั้งหาว่าบริษัทขยะจุ๊บลำโพง ทั้งหาว่าพิมโกหก ไม่โอนค่าขยะเปียกสามหมื่นกว่าบาท ทั้งที่ไม่มีใครเอาไรของนางไป ลำโพงที่มาคิดเงิน ก็อยู่บนกองขยะบ้านหล่อนนั่นแหละ วงภาพให้แล้ว เป็นการถกเถียงของฝั่งนึงที่ดีแต่นอนติดเตียงไปวัน ๆ ไม่คิดจะทำให้ตัวเองเดินได้ จนนักกายภาพบำบัดที่ไปบริการให้ถึงบ้าน เขาถอดใจ ขออำลา เพราะผู้ป่วยเสพติดการบริจาค กับอีกฝั่งที่ช่วยเหลือเต็มที่และมีหลักฐานทุกอย่าง ก็แล้วแต่สังคมเลยว่าจะเชื่อใคร”

คุณส้มพิมรี่พาย3 คุณส้มพิมรี่พาย2 คุณส้มพิมรี่พาย คุณส้มพิมรี่พาย4 คุณส้มพิมรี่พาย1

พิมรี่พายส้ม6

พิมรี่พาย1

5 หมู พิมพ์ผกา ดราม่าส้มพิมรี่พาย 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo