Entertainment

‘อัจฉริยะ’ นำทีมประดาน้ำ งม 3 จุดเจ้าพระยา หาหลักฐานเพิ่ม ‘คดีแตงโม’

“อัจฉริยะ” นำทีมประดาน้ำ ลงงม 3 จุด ในแม่น้ำเจ้าพระยา หาวัตถุพยาน “คดีแตงโม” ชี้ “ท่าทราย” จุดค้นหาสำคัญ เหตุภาพจากกล้องวงจรปิด พบ คนบนเรือแวะที่นี่

วันนี้ (16 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธาน ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 และทีมนักประดาน้ำ เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เพื่อลงงมหาวัตถุพยาน ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นางสาวนิดา หรือ แตงโม ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิต

คดีแตงโม

ทีมงาน ใช้เรือหางยาวจำนวน 4 ลำ ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาไปตามจุดต่าง ๆ รวม 3 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 เป็นจุดที่คาดว่าแตงโม ตกเรือ จุดที่ 2 เป็นจุดที่พบศพ และจุดที่ 3 เป็นจุดที่นายอัจฉริยะ คาดว่า จะเป็นจุดที่ตกเรือจริง ๆ

นายเฉลิมพล กล่าวว่า วันนี้เป็นการลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ รวมถึงเก็บตัวอย่างทรายและเลน พร้อมใช้เครื่องแสกนตรวจดูโลหะ และอาวุธต่าง ๆ โดยจะมีการนำมาวิเคราะห์ว่า เกี่ยวข้องหรือไม่ โดยใช้ท่อ PVC เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เก็บชั้นทราย ชั้นหิน ชั้นเลน ชั้นโคลน โดยจะใช้แทงลงไปในชั้นดิน ในจุดที่ดำน้ำลงไปตรวจสอบ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้หากเจอผ้าขาวของแตงโมก็จะนำขึ้นมา รวมถึงแก้ว และวัตถุอื่น ๆ โดยเฉพาะมีดพับ ที่เชื่อว่ามีคนบนเรือพกไว้ ซึ่งจุดการค้นหาที่สำคัญคือท่าทราย ซึ่งเป็นจุดที่ 3 เนื่องจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนบนเรือมาแวะที่นี่

คดีแตงโม

ส่วนผู้เชี่ยวชาญที่พามาร่วมการค้นหาวันนี้ ได้รับการรับรองมาแล้ว และเคยไปปฏิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนมาแล้ว โดยจะนำข้อมูลที่ได้ไปให้กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

หลังจากดำน้ำลงเก็บหลักฐาน นายอัจฉริยะ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีหลังจากนี้จะมีการเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ว่า แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วว่า จุดที่แตงโมตกน้ำมีแต่ทราย ไม่มีโคลน พร้อมระบุว่ามั่นใจในพยานหลักฐาน ที่จะนำไปส่งให้ดีเอสไอ เพื่อพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo