Entertainment

อัยการนนท์ฯ ถูกมือดีส่งเอกสารปริศนา 22 หน้าถึงบ้าน ชี้นำคดีแตงโม มีอักษรย่อ ‘นาย อ.’

อัยการจังหวัดนนทบุรี โร่แจ้งความมือดีส่งเอกสารปลอมถึงบ้านพัก สำนวนคำฟ้อง ชี้นำคดีแตงโม ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนตัว วอนตำรวจเร่งจับ ลั่นไม่มีผลต่อรูปคดี เผยคนส่งเขียนเอกสารเล่าเป็นฉากเหมือนอยู่ในเหตุการณ์ มีอักษรย่อ นาย อ. เป็นโจทก์

กรณีที่มีเอกสารซึ่งเป็นการชี้นำเกี่ยวกับคดีดาราสาว แตงโม นิดา ที่สังคมกำลังจับตามอง ส่งไปยังบ้านพักภายในหมู่บ้านย่านเมืองทองธานี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักส่วนตัวของอัยการจังหวัดนนทบุรี

2 อัยการนนท์ฯ คดีแตงโม 5

อัยการนนท์ฯ ถูกมือดีส่งเอกสารปริศนา 22 หน้าถึงบ้าน ชี้นำคดีแตงโม มีอักษรย่อ นาย อ.

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. นายภัทรพงศ์ (ลูกชาย) ได้โทรมาบอกกับตนว่า มีเอกสารมาส่งที่บ้านจ่าหน้าถึงชื่อตน แต่ไม่ได้ระบุชื่อผู้ส่ง โดยใส่อยู่ภายในกล่องจดหมายหน้าบ้าน ซึ่งเป็นซองเอกสารจำนวน 1 ซอง ค่อนข้างหนา ตอนแรกตนคิดว่าเป็นเอกสารจำพวกโบรชัวร์ หรือแผ่นโฆษณา ซึ่งจะมีเอกสารพวกนี้ส่งมาที่บ้านเป็นประจำอยู่แล้ว

แต่เมื่อเปิดดูพบว่า ในซองเอกสารมีเอกสารถึง 22 ฉบับ จากการอ่านเอกสารดังกล่าวก็พบสิ่งผิดปกติภายในเอกสาร ทั้งตราสัญลักษณ์ ทั้งรายละเอียดต่าง ๆ เนื่องจากตนทำงานเป็นอัยการมานานหลายปี จึงรู้ได้ในทันทีว่าเอกสารทั้งหมดนั้นเป็นเอกสารที่ผิดกฏหมาย ลักษณะเหมือนการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และภายในเอกสารมีรายละเอียดเนื้อหาเป็นการชี้นำเกี่ยวข้องในคดีสำคัญที่ตนเป็นผู้รับผิดชอบ

2 อัยการนนท์ฯ คดีแตงโม 1

โดยที่ทั้งหมดเป็นเอกสารที่อยู่ในความรับผิดชอบ ของสำนักงานศาลยุติธรรมที่เกี่ยวกับเรื่องคำฟ้องต่าง ๆ ซึ่งตนจับพิรุธได้ทันทีเนื่องจากว่าลักษณะชื่อตราประทับ รวมทั้งข้อความที่ลงไว้ในเอกสารไม่ใช่ศัพท์หรือข้อความทางกฎหมายที่ทนายความหรืออัยการใช้กัน ผู้ที่เป็นโจทก์ในเอกสารมีเพียงชื่อ นาย อ.

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อตนอยู่ที่ทำงานก็เป็นพนักงานอัยการ ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่เมื่ออยู่บ้านตนเป็นประชาชนคนธรรมดา เป็นแม่คนหนึ่ง มีชีวิตส่วนตัวเหมือนคนอื่นทั่ว ๆ ไป แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แบบนี้มันล้ำเส้นเกินไป มีการเข้ามาวุ่นวายถึงที่บ้านพักส่วนตัว ซึ่งการที่ส่งเอกสารมาถึงที่บ้านได้ แสดงว่าจะต้องมีคนภายในบอกข้อมูลให้ เพราะข้อมูลที่อยู่เป็นข้อมูลส่วนตัว

2 อัยการนนท์ฯ คดีแตงโม 4

ถ้าหากใช้วิธีที่ถูกต้องตามกฏหมายตนไม่เคยกลัว แต่จะกลัวก็ต่อเมื่อจะเลือกใช้วิธีที่ผิดกฏหมาย เรื่องเอกสารหากจะต้องการยื่นเอกสารอะไร ก็สามารถไปยื่นให้ตนได้ที่สำนักงานอัยการได้ แต่เหมือนรอบนี้ส่งเอกสารมาก่อน รอบหน้าก็ไม่รู้จะส่งอะไรมาเพราะรู้ที่อยู่เราแล้ว

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.ฉัตรราชย์ สังข์พระกร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวคนที่เป็นเจ้าของเอกสารมาดำเนินคดีต่อไป

2 อัยการนนท์ฯ คดีแตงโม 3
2 อัยการนนท์ฯ คดีแตงโม 2

ขอบคุณที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo