Entertainment

อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ หลุดคลิปคนบนเรือถือ เทียบชัดแผลที่ต้นขา ‘แตงโม’

คดีแตงโม อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ หลังมีคนบนเรือถือในคืนเกิดเหตุ ผลใกล้เคียงแผลที่เกิดขึ้นกับต้นขา ลั่น ไม่เหมือนตรงไหน ให้เอาปากกามาวง

ความคืบหน้า คดีแตงโม กรณี อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยว่า ได้รวมทีมเพื่อทำการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แล้วผลักดันคดีเข่า DSI (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) โดยในวันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ตนลงพื้นที่พร้อมทีมงานไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบแม่น้ำเจ้าพระยาและดิน ทรายใต้น้ำ นอกจากนี้ ตนยังมีคลิปวิดีโอที่จับภาพ ปอ ตนุภัทร เจ้าของเรือสปีดโบ๊ตใช้มีดเปิดขวดแอลกอฮอล์ ซึ่งยังไม่ได้นำมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตลอดสอบว่ามีดเข้ากับบาดแผลบนร่างของแตงโมหรือไม่นั้น

คดีแตงโม อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ หลุดคลิปคนบนเรือถือ เทียบชัดแผลที่ต้นขา

คดีแตงโม อดีตศัลยแพทย์ ทดสอบอาวุธชิ้นนี้ หลุดคลิปคนบนเรือถือ เทียบชัดแผลที่ต้นขา

ทางด้าน พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หนึ่งคนที่ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยเฉพาะช่วงหลัง ๆ ยิ่งจัดหนักจัดเต็ม พูดถึงบาดแผลในคดีแตงโมด้วยตัวเองอย่างละเอียด ในฐานะแพทย์ที่ทำงานด้านนี้มานานหลายสิบปี

ล่าสุด (13 พ.ค.) หมอธวัชชัย ได้ทำการทดลองใช้อาวุธที่เรียกว่า ‘มีดพับ K2’ กับเนื้อหมูที่ลักษณะคล้ายกับขาของมนุษย์ แถมยังมีการเปิดคลิปของคนบนเรือที่มีท่าทางเหมือนกำลังใช้อาวุธนี้อยู่ พร้อมเขียนแคปชั่นไว้ว่า “อย่าให้ฉันต้องสงสัยจนนานเกินไป เธอช่วยตอบได้ไหม ไม่เหมือนฉันตรงไหน ให้เอาปากกามาวง”

5 อดีตศัลยแพทย์ หมอธวัชชัย 5

การทดลอง Tactical Knife รุ่น K2

กรีดลากยาวเพียงครั้งเดียว จากบนลงล่าง

เป้าหมาย: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4.5 cm, มุมบน มุมล่างลึก 1.5 cm, แผลกว้าง 7 cm

ผลลัพธ์: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4 cm, มุมบน มุมล่างลึก 2 cm, แผลกว้าง 3-7 cm ขึ้นกับการวาง เพราะเนื้อสุกร เผละ ย้วย และลื่น ไม่กระชับเหมือนเนื้อมนุษย์

เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ลองใช้มีดยุทธวิธีกับเนื้อสุกร หากฝึกหัด 2-3 ครั้ง สามารถสร้างแผลได้เหมือนเป้าหมายยิ่งขึ้น

มีดคมมาก ขอบแผลเรียบกริบ เนื้อแต่ละชั้น (skin, subcutaneous tissue, fat, muscle) มีลักษณะลงรอยกัน

5 อดีตศัลยแพทย์ หมอธวัชชัย 6

นอกจากนี้ อดีตศัลยแพทย์ยังได้วิเคราะห์ไว้อย่างละเอียดว่า ข้อสังเกตจากคลิปวิดีโอคนบนเรือก่อนเกิดเหตุ ถ้าดูจากคลิปนี้ตั้งแต่นาทีที่ 2:36 จะเห็นบุคคลใส่แว่นดำเดินมาท้ายเรือแล้วยื่นขวดเครื่องดื่มให้อีกคนที่นั่งอยู่ แล้วคว้าขวดกลับ นำอุปกรณ์บางอย่างพับในมือข้างขวาข้างเดียว ก่อนจัดการกับจุกคอร์คและรินเครื่องดื่มจากให้คนบนเรือบางคน

เป็นปกติทั่วไปของกลุ่มผู้ดื่มไวน์ หากมีการนัดสังสรรค์มักหิ้วเครื่องดื่มไปเองเป็นจำนวนหนึ่ง การดื่มอุ่นเครื่องมักเป็นการเปิดแชมเปญดื่มก่อนอาหาร ตามด้วยการดื่มไวน์ระหว่างการทานอาหาร และขณะพูดคุยกันหลังอาหารต่อ ซึ่งไวน์ที่ดื่มมักเป็นกลุ่มไวน์ขาวหรือแดงตามความชอบ

ในเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวข้างต้นนี้ สามารถบอกได้ว่าเป็นการยื่นขวดเครื่องดื่มประเภท ‘แชมเปญ’ ให้ผู้ช่วยเปิดแต่คงไม่คุ้นเคยในการเปิดจุกแชมเปญ จะเห็นผู้ช่วยส่งขวดกลับพร้อมไหว้(คล้ายขออภัยนายที่เปิดไม่เป็น) พอรับขวดมาก็ทำการตัดและฉีกอลูมิเนียมฟอล์ยหุ้มปากขวดออก ซึ่งน่าจะใช้มีดพับที่ติดตัวมาใช้ตัด นอกจากนั้นพอเอามือลง ก็จะเห็นมีการใช้มือข้างขวาข้างเดียวในการพับมีดอย่างชำนาญ ก่อนจะลุกไปเพื่อวางและกลับมานั่งคลายเส้นลวดรัดจุก และบิดจุกออกอย่างคล่องมือ ซึ่งหากเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มไวน์และแชมเปญก็จะสามารถเปิดขวดได้รวดเร็ว

หากเป็นไปตามคลิปการเปีดขวดน่าจะใช้มีดพับพกติดตัวอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้สะดวกด้วย ‘มือข้างเดียว’ ที่เรียกว่า ‘มีดพับ K2’ อันเป็นที่รู้จักกันดี เป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชอบชีวิตกลางแจ้ง เช่น นิยมการล่องเรือ ตกปลา แค้มปิ้ง ฯลฯ และเป็นมีดที่มีใบมีดสั้น กว้าง แข็งแรง และที่สำคัญคือ มีความคมมาก สามารถใช้งานทั่วไป ใช้ทำอาหาร เช่น แล่ปลา หรือหั่นเนื้อ รวมถึงเป็นอาวุธในการป้องกันตัวหรือจู่โจมได้ มีราคาค่อนข้างสูง มักเป็นที่นิยมสะสมหรือพกติดตัวไว้ใช้งานของกลุ่มไฮโซ ที่มีความชื่นชอบกิจกรรมที่ท้าทาย

แม้มีดประเภทนี้จะถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ด้วยมือข้างเดียว แต่จากที่ดูจากคลิป จะพบว่า มีการพับเก็บอย่างคล่องแคล่ว ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นคนที่สามารถใช้มีดพับได้อย่างเชี่ยวชาญมาก

นอกจากความคล่องแคล่วในการเปิดจุกและรินเครื่องดื่ม นักดื่มเหล่านี้มักจะพิถีพิถันในการใช้แก้วให้ตรงกับประเภทของเครื่องดื่มซึ่งจะเห็นในภาพว่าเป็นการรินแชมเปญใส่แก้วแชมเปญซึ่งคล้ายดอกทิวลิป เป็นแก้วทรงสูงปากแคบ จะต่างกับแก้วไวน์ขาว ซึ่งจะมีทรงแก้วที่กว้างกว่า หรือไวน์แดงที่มักจะใช้แก้วที่ใหญ่กว่ามาก

5 อดีตศัลยแพทย์ หมอธวัชชัย 1 5 อดีตศัลยแพทย์ หมอธวัชชัย 2 5 อดีตศัลยแพทย์ หมอธวัชชัย 3 5 อดีตศัลยแพทย์ หมอธวัชชัย 4

ขอบคุณที่มา เฟซบุ๊ก Tavatchai Kanchanarin

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo