Entertainment

‘โป๊งเหน่ง’ ยิ้มสู้อาการป่วย ภาวะไตวาย ยังเดินไม่ถนัด ต้องมีคนประคอง

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ยิ้มสู้อาการป่วย ภาวะไตวาย ตอนนี้ยังเดินไม่ถนัด ต้องมีคนประคอง ส่วนเรื่องกลับมาทำงานในวงการบันเทิง ทางลูกชายบอกว่าตอนนี้แค่อยากให้คุณพ่อหายจากอาการป่วย กลับมาแข็งแรงก่อน

ท่ามกลางกำลังใจจากแฟน ๆ และเหล่าคนบันเทิงที่ส่งไปหา โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม อย่างล้นหลาม หลังจากที่เจ้าตัวได้ล้มป่วยเป็นภาวะไตวายเฉียบพลับ ซึ่งเริ่มมาจากการเป็นเบาหวาน จากนั้นก็ลามมาที่ไต ตอนนี้ก็อาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังเดินเองไม่ถนัด

ปกโป๊งเหน่ง

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ยิ้มสู้อาการป่วย ภาวะไตวาย

ล่าสุด (13 พ.ค.) รายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ 34 HD ได้อัปเดตอาการป่วยของ โป๊งเหน่ง และเผยคลิปที่ส่งตรงจากเจ้าตัวอีกด้วย โดย โป๊งเหน่ง ได้ฝากความคิดถึงแฟน ๆ ไว้ว่า “ขอบคุณนะครับ ทุกคนที่เป็นห่วง ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ บ๊ายบาย (ส่งยิ้มและโบกมือ)” 

ซึ่งทางด้าน นายสมบูรณ์ ก้องภพฐิตารีย์ หรือ เฮงเฮง ลูกชายโป๊งเหน่ง ได้อัปเดตอาการคุณพ่อว่า “พอเปอร์เซ็นต์ไตของคุณพ่อน้อยมาก ก็ต้องฟอกไต 2-3 วันฟอกที คุณพ่อตอนนี้โรคเดิมของเขา โรคปอดตัดไปเลย ไม่มีปัญหาอะไรเลย โอเคหมดทุกอย่าง มีเรื่องเบาหวานคุณหมอก็ไม่น่าห่วง เพราะว่าตอนนี้พอด้วยความเป็นไตก็ต้องควบคุมอาหารเรื่องเบาหวานก็เบาลงไป ก็เลยช่วงนี้ไม่ได้กินยาเบาหวานเลย แต่ก็ว่าเหมือนเป็นการควบคุมอาหารไปในตัวเพราะว่าคนที่เป็นไตต้องควบคุมอาหารตามโภชนาการทุกอย่างตามที่คุณหมอสั่ง ผมก็ทำตามที่คุณหมอบอกนะครับ

พยายามให้เขาเดิน พยายามให้เขาลุกขยับร่างกายให้เยอะ ๆ คุณพ่อเดินได้ไหม เดินได้ครับ แต่ว่าได้ไม่เยอะ พอเดินได้สักพักหนึ่งก็เหนื่อยต้องพัก รู้ว่าทุกคนคิดถึง อยากเห็นผลงานของคุณพ่อ อยากเห็นอะไรอย่างนี้ แล้วก็ขอบคุณที่ยังคิดถึงคุณพ่ออยู่ เข้าห้องน้ำเองได้ แต่ต้องประคอง บางทีขาเขาไม่มีแรง นั่งไปลุกไม่มีแรง ยังห่วงเรื่องนี้อยู่

มีใส่แพมเพิสบ้างเวลาออกไปข้างนอก เพราะว่าเวลาออกไปข้างนอก เราควบคุมอะไรไม่ค่อยได้ ก็เน้นใส่ออกไปข้างนอกครับ คุณพ่อน่ะผมไม่รู้ว่าท่านจะกลับมาทำงานได้อีกหรือเปล่า เพราะว่าอย่างที่บอกเป็นภาวะไตวาย ที่บ้านและก็ครอบครัว ภาวนาอย่างเดียวเลยอยากให้พ่อหาย แล้วพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้โดยไม่ต้องเดือดร้อนใคร พอดูแลตัวเองได้ ก็โอเคแล้วครับ ส่วนเรื่องจะกลับไปทำงานนั่นอีกเรื่องนึงเดี๋ยวรอดูสภาวะร่างกายของพ่อเขาอีกทีครับ”

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : AMARINTV : อมรินทร์ทีวี

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม4

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม2

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม1

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม3

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo