Entertainment

‘มาดงซอก’ เกิดมาเพื่อปะทะ! ย้อนดู 4 บทแอคชั่นสุดระห่ำ

มาดงซอก  หรือ ดอนลี  ถือเป็นนักแสดงที่มีกลิ่นอายคล้ายคลึงกับ ดเวย์น จอห์นสัน แห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เขาคือส่วนผสมระหว่างความมันส์และเสียงหัวเราะ โดยก่อนหน้านี้เขาได้ฝากผลงานเอาไว้ในภาพยนตร์เกาหลีหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ The Neighbors (2012), Nameless Gangster: Rules of the Time (2012), New World (2013) รวมทั้งผลงานที่คอหนังชาวไทยรู้จักดีอย่าง Train to Busan (2016) และ Along with the Gods: The Last 49 Days (2018) ล่าสุดเขากลับมาเรียกเสียงฮาพร้อมความมันส์กันอีกครั้งใน “THE SOUL-MATE” ภาพยนตร์แฟนตาซีคอเมดี้เรียกเสียงฮาที่มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 10 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

image013
สำหรับ “มาดงซอก” นั้น บทบาทในผลงานเก่าๆ ของเขามักจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครที่มาพร้อมคาแรคเตอร์นิ่ง ๆ นอกจากนี้ยังเก่งกาจในด้านการใช้กำลัง หรืออาจกล่าวได้ว่าเขาคือพระเอกที่ไม่ได้ขายหน้าตา แต่ขายความฮาที่มาพร้อมบทแอคชั่นที่ดุเดือดได้ใจคอหนังไปเต็ม ๆ เรียกได้ว่าเป็นพระเอกสายปะทะก็ไม่ผิด เพราะเจ้าตัวเผชิญหน้ามาหมดแล้วทั้ง แกงค์มาเฟีย ฝูงซอมบี้ เหล่ายมทูต หรือเหล่านักกล้าม และนี่คือ 4 บทแอคชั่นสุดระห่ำจากผลงานเก่า ๆ ของพระเอกหุ่นล่ำคนนี้ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดชม

 

image014“มาดงซอก” ปะทะ “ฝูงซอมบี้” ใน “TRAIN TO BUSAN” (2016)

          หลายคนคงยังประทับใจหนุ่ม มาดงซอก จากภาพยนตร์แอคชั่นดราม่าระทึกขวัญที่สร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ถล่มทลายทั้งในไทยและเกาหลีอย่าง “TRAIN TO BUSAN” ที่ในเรื่องนี้เจ้าตัวรับบทบาทเป็น “ซองฮวา” หนุ่มใหญ่ผู้พยายามปกป้องแฟนสาวที่กำลังตั้งครรภ์จากฝูงซอมบี้ที่อัดแน่นอยู่เต็มขบวนรถไฟ ซึ่งคาดว่าคอหนังหลายคนคงประทับใจในฉากการเผชิญหน้าฝูงซอมบี้ด้วยมือเปล่าอย่างไม่เกรงกลัว และจากบทบาทนี้ได้ส่งให้เขาพุ่งทะยานถึงจุดสำเร็จสูงสุดบนเส้นทางสายการแสดง และได้รับความการจับตามองอย่างมากในวงการบันเทิงเกาหลี

image015“มาดงซอก” ปะทะ “มาเฟีย” ใน “THE OUTLAWS” (2017)

          หนังแอคชั่นระทึกขวัญที่ลุ้นกันจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ ภาพยนตร์สร้างจากเหตุการณ์ “ฮึกซาพา” ที่เกิดขึ้นจริงในปี 2007  โดยมีที่มาจากสงครามระหว่างแก๊งท้องถิ่นในเขตการิบง และแก๊งฮึกซาพา (แก๊งมังกรดำ) ประเทศจีน โดยมีจางเฉิน (ยูนคเยซอง) เป็นหัวหน้าแก๊งที่ลักลอบเข้ามาในเกาหลี ยึดอาชีพเจ้าหนี้นอกระบบโดยมีวิธีทวงหนี้อันป่าเถื่อน อาศัยอยู่ย่านไชน่าทาวน์ของโซล  โดย “มาดงซอก” รับบท “มาซอกโด” เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เป็นที่เกรงขามของเหล่ามาเฟียในท้องถิ่น หน้าที่เขาคือผู้รักษาสันติภาพระหว่างแก๊งจีน – เกาหลี สองแก๊งที่มักจะมีเรื่องกันเป็นประจำ แต่แล้วเมื่อจางเฉินเห็นลู่ทางทำมาหากินในเขตนั้น เขาจึงพยายามหุบกิจการของแก๊งเจ้าถิ่นโดยวิธีอันป่าเถื่อนมาซอกโด และเหล่าตำรวจจึงต้องหาทางจัดการแก๊งอันธพาลทั้งหลายให้ได้

image016
“มาดงซอก” ปะทะ “ยมทูต” ใน “ALONG WITH THE GOD: THE LAST 49 DAYS” (2018)

          “มาดงซอก” กับบทบาท “ซอง จูชิน” อดีตยมทูตที่มีเหตุให้ต้องกลายมาเป็นวิญญาณเจ้าที่ ผู้มีฝีมือการต่อสู้ร้ายกาจขนาดกำราบ “เฮวอนเมก” ยมทูตนักสู้ฝีมือแกร่งได้อย่างราบคาบ นอกจากนี้ตัวละครของมาดงซอกยังเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดเผยอดีตของ เฮ วอนเมก และ ดัคชุน อีกด้วย ซึ่งมาดงซอกจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังกับการสร้างเสียงหัวเราะและความบันเทิงให้แก่ผู้ชม พร้อมแสดงให้เห็นว่าเขาเกิดมาเพื่อรับบทนี้จริง ๆ

image017“มาดงซอก” ปะทะ “เหล่านักกล้าม” ใน CHAMPION (2018)

            Champion (2018) คือภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ มาร์ค (มาดงซอก) ชายหนุ่มอดีตเจ้าของแชมป์งัดข้อผู้มาพร้อมกับกล้ามแขนขนาดท่อนซุง เมื่อเขาได้ข่าวเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์งัดข้อที่ประเทศเกาหลี เขาจึงเดินทางกลับมาประเทศบ้านเกิดครั้งแรกในรอบ 30 ปี เพื่อหวังที่จะคว้าแชมป์และตามหาครอบครัวที่ทิ้งเขาไป ในภาพยนตร์ มาดงซอก ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ทั้งปัญหาด้านการแข่งขันงัดข้อที่ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับแก๊งมาเฟีย และปัญหาเกี่ยวกับหัวใจที่เขาต้องค่อย ๆ ปรับตัวเข้ากับครอบครัวใหม่

image018 “มาดงซอก” ปะทะ “แก๊งค้ามนุษย์” ใน “THE SOUL-MATE” (2019)

           การกลับมาอีกครั้งของ มาดงซอก  ที่ครั้งนี้แทคทีมนักแสดงหนุ่มหล่อ คิมยองกวาง จากหนังรักโรแมนติก On Your Wedding Day มาไขคดีที่ค้างคาในผลงานแฟนตาซีคอเมดี้สุดฮาเรื่องล่าสุด อย่าง The Soul-Mateเรื่องราวของครูสอนยูโดผู้ต้องมาช่วยวิญญานเร่ร่อนของตำรวจเลือดร้อนสืบคดีเกี่ยวกับแก๊งค้ามนุษย์ที่เขาตามสืบตั้งแต่ช่วงที่เขายังมีชีวิต เมื่อ  จางซู  (มาดงซอก) ครูสอนยูโดที่ใช้ชีวิตอยู่กับการดูแลลูกสาวและหลีกเลี่ยงการมีปัญหา แต่แล้วชีวิตของเขาก็ต้องกลับตาลปัตรเมื่อนายตำรวจเลือดร้อน แทจิน (คิมยองกวาง) ถูกฆาตกรรมระหว่างปฏิบัติหน้าที่ กลายเป็นวิญญานเร่ร่อน และมีเพียงเขาเท่านั้นที่สามารถมองเห็นวิญญาณของแทจินได้ ทั้งสองจึงต้องร่วมมือกันไขคดีที่ค้างคาและมิตรภาพระหว่างคนกับผีจึงได้ก่อตัวขึ้น

Poster main

เตรียมพบการสืบคดีของ “คน” กับ “ผี” งานนี้โคตรป่วง ‘มาดงซอก’ จาก Train to Busan นำทีมน้าล่ำ ตะลุยเมือง “The Soul-Mate คนกับผี คู่เเสบแบบว่าป่วง” เข้าฉาย 10 มกราคม 2562 ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ประเภท:        ตลก, ดราม่า, อาชญากรรม, แฟนตาซี

ความยาว:      97 นาที

ผู้กำกับ:           โจวอนฮี (Enemy at the Dead End)

นักแสดง:         มาดงซอก (Train To Busan, Along With The Gods: The Two Worlds)

คิมยองกวาง (Runway Cop, Hot Young Bloods)

อียูยอง (The Treacherous)

Synopsis:        เรื่องราวของ แทจิน (คิมยองกวาง) เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ประสบอุบัติเหตุระหว่างสืบสวนคดี จนทำให้วิญญาณของเขาหลุดออกจากร่าง เขาได้กลายเป็นวิญญาณเร่ร่อน จนกระทั่งเขาพบว่าคนที่สามารถมองเห็นวิญญาณของเขาได้มีเพียง ครูสอนยูโดนามว่า จางซู (มาดงซอก) พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันสะสางคดีที่ค้างคาเพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังการตายและมิตรภาพต่างภพก็ได้บังเกิดขึ้น

Avatar photo