Entertainment

เปิดผลงาน นาดาว บางกอก ผลิตนักแสดง-ศิลปินชื่อดัง ก่อนปิดตำนาน 12 ปี

เปิดผลงาน นาดาว บางกอก ผลิตนักแสดง-ศิลปินชื่อดัง สู่วงการบันเทิงมากมาย ก่อนประกาศยุติบทบาท ปิดตำนาน 12 ปี 

เป็นข่าวที่สร้างความตกใจไม่น้อยให้กับแฟน ๆ หลังจากที่ บริษัทดูแลศิลปินและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง นาดาว บางกอก ได้ออกมาประกาศยุติบทบาทการดูแลทั้งหมด พร้อมกับเปิดโอกาสให้กับทุกคนในสังกัดได้มีชีวิตอิสระ เพื่อเติบโต และได้ไปเริ่มต้นใหม่ หลังจากที่เปิดบริษัทมายาวนานถึง 12 ปี

ปกนาดาว 1

เปิดผลงาน นาดาว บางกอก ผลิตนักแสดง-ศิลปินชื่อดัง

สำหรับ นาดาว บางกอก นั้น ได้เปิดมานานถึง 12 ปี เป็นบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และจัดหานักแสดง อีกทั้งดูแลและพัฒนาศิลปินในสังกัด ปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือของจีดีเอช ห้าห้าเก้า ก่อตั้งโดยทรง ย้ง-ยศ สุขมากอนันต์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2552

ซึ่งปัจจุบัน นาดาว มีศิลปินในสังกัดทั้งหมดจำนวน 28 คน ทั้งนี้จะมีศิลปินในสังกัดปัจจุบัน ที่อยู่ในระหว่างดำเนินการเปลี่ยนต้นสังกัด หรือเปลี่ยนเป็นศิลปินอิสระ สำหรับผลงานการผลิตซีรีส์เรื่องแรกที่เป็นจุดต้นกำเนิดให้นาดาวเป็นที่รู้จักอย่างเป็นวงกว้างก็คือซีรีส์เรื่องดังอย่าง Hormones วัยว้าวุ่น ที่สร้างนักแสดงหน้าใหม่มาสู่วงการบันเทิงอย่างมากมาย ทำให้นาดาวบางกอกมีการผลิตผลงานในด้านต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

จากนั้นได้มีการผลิตมินิซีรีส์เรื่อง STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ เป็นมินิซีรีส์ที่ผลิตลงไลน์ทีวี ที่มีการเจาะกลุ่มวัยรุ่นตรงตามกลุ่มเป้าหมายเรื่อยมา และอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอย่างมากก็คงหนีไม่พ้น โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์ ที่แต่ละเรื่องนั้นสอดแทรกเนื้อหาดี ๆ ไว้อย่างมากมาย

จนกระทั่งเมื่อ 2561 นาดาวบางกอก ร่วมกับ โฟร์โนล็อกผลิตละครโทรทัศน์แนววอาชญากรรม สืบสวนสอบสวนเรื่อง เลือดข้นคนจาง หนึ่งในโปเจค 9×9 (ไนน์ บาย นาย) เพื่อพัฒนาศิลปินกลุ่มชาย (บอยแบนด์) กับโฟร์โนล็อก ในด้านต่าง ๆทั้งการการร้อง การเต้นและการแสดง

โดยนาดาวบางกอกมีส่วนร่วมในการส่งศิลปินในสังกัดร่วมโปรเจกต์ นำทัพโดย ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เจเจ- กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม , ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต ฯลฯ อีกทั้งยังได้มีการจัดตั้งนาดาวมิวสิค บริษัทในเครือเพื่อดูแลงานด้านการร้องและทำเพลงให้กับศิลปินในสังกัดนาดาวมิวสิค

จนกระทั่งในปี 2563 นาดาว ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ด้วยการ ผลิตซีรีส์เรื่อง แปลรักฉันด้วยใจเธอ กำกับโดย นฤเบศ กูโน โดยมีนักแสดงนำคือ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร อีกทั้งยังมีการจัดตั้งโปรเจกต์ Nadao Academy ค้นหาเด็กเพื่อเป็นเด็กฝึก (Trainee) ในสังกัดของนาดาวบางกอกและนาดาวมิวสิค

รายชื่อผลงานซีรีส์ มินิซีรีส์ ซิทคอม ละครโทรทัศน์ ภายใต้การผลิตของนาดาวบางกอก (Nadao Bangkok)
2556 Hormones วัยว้าวุ่น
2557 Hormones วัยว้าวุ่น Season 2
2558 STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ , Hormones 3 The Final Season
2559 อยู่ที่เรา , I Hate You, I Love You
2560 โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์
2561 เลือดข้นคนจาง
2562 Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ , My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน
2563 แปลรักฉันด้วยใจเธอ
2564 Blackout บาร์ลับไม่มีในโลก , แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2

เพลง / มิวสิควิดีโอ อาทิ รักติดไซเรน (My Ambulance) , ดี๊ดี (Unexpected) , โลมาไม่ใช่ปลา , โคตรพิเศษ , รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone) , เมื่อวานก็นานไป (Feel Like A Year) , I”ll Do It How You Like It

batch 6f65c6f7f0775f5677c99f2fccf61ce0

นาดาว

นาดาว2

นาดาว3

นาดาว1

นาดาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo