Entertainment

ชี้แจงแล้ว! ‘บีม กวี’ หลังเจอดราม่าถล่ม ควงภรรยาตอบคำถาม ถ้าลูกเป็น LGBT

ชี้แจงแล้ว! บีม กวี หลังเจอดราม่าถล่ม ควงภรรยา ออย อฏิพรณ์ ตอบคำถาม ถ้าลูกเป็น LGBT แค่แสดงความจริงใจในการบอกเล่าความคิดเห็นอย่างเปิดเผย ไม่ได้เป็นมาตรฐานในการตัดสินสังคม หรือต้องการทำให้เกิดความแตกแยกทั้งสิ้น

กลายเป็นดราม่าร้อนบนโลกออนไลน์ขึ้นมาในทันที หลังจากที่นักร้องหนุ่ม บีม กวี กับภรรยาสาว ออย อฏิพรณ์ ได้เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้ถามคำถามและตอบกลับตามความคิดเห็นของตนเองผ่านทางช่องยูทูบ Beam-Oil Channel กับตอน Special!! Q&A ตอบคำถามที่ทุกคนอยากรู้ | BeamOil Family | EP. 99

ชี้แจงแล้ว! บีม กวี หลังเจอดราม่าถล่ม ควงภรรยาตอบคำถาม ถ้าลูกเป็น LGBT

ชี้แจงแล้ว! บีม กวี หลังเจอดราม่าถล่ม ควงภรรยาตอบคำถาม ถ้าลูกเป็น LGBT

ปราฏกว่าคำตอบที่ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ก็คือการที่มีแฟนคลับส่งมาถามว่า ‘ถ้าพี่ธีร์กับน้องพีร์เป็น LGBT พ่อพ่อกับหม่ามี๊จะสนับสนุนน้องไหม และมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร’ ซึ่งจากคำตอบในเรื่องนี้ของทั้งคู่ ได้กลายเป็นข้อถกเถียงกันสนั่นโลกโซเชียล บ้างก็มองว่า คำตอบของทั้งคู่ก็เข้าใจได้ และก็เป็นคำตอบที่ดีตามมุมของเขา เขาเองก็ยังสนับสนุนลูก ๆ แต่บ้างมองว่าทำไมถึงต้องเสียใจในเมื่อลูกกล้าที่จะออกมาเปิดเผยตัวตนแล้ว

ในเวลาต่อมา บีม-ออย ก็ได้เขียนข้อความชี้แจงปมดราม่าที่เกิดขึ้นไว้ว่า “สวัสดีค่ะ…คลิปนี้เนื้อหาละเอียดอ่อนมากจริง ๆ แต่ก็เป็น EP ที่เราอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับเราเลยเปิดให้ส่งคำถามกันเข้ามา ซึ่งมีหลายคำถามมาก ๆ ที่น่าสนใจเราก็รวบรวมมาตอบไว้ในคลิปนี้ แต่ก็ต้องขอออกตัวก่อนว่าคำตอบต่าง ๆ เป็นความเชื่อความเห็นของเราไม่ได้เป็นมาตรฐานในการตัดสินสังคมหรือต้องการทำให้เกิดความแตกแยกทั้งสิ้น”

“เราแสดงความจริงใจในการบอกเล่าความคิดเห็นของเราอย่างเปิดเผยและในทางเดียวกันก็พยายามระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง หากทุกคนที่ได้รับชมมีความเห็นที่แตกต่างหรือตรงกันอย่างไรก็สามารถที่จะแสดงความเห็นในคอมเมนต์อย่างสุภาพได้เพื่อให้เกิดความรู้ใหม่หรือประโยชน์แก่คนอื่น ๆ นะคะ เรา 2 คนขอบคุณทุก ๆ การติดตามและความรักที่มีให้กับลูก ๆ ของเรา และหวังว่า EP พิเศษนี้จะให้ความสนุกสนานเหมือนทุก EP ที่ผ่านมานะคะ”

5 บีม กวี และภรรยา 2

ซึ่ง บีม-ออย ก็ได้ตอบดังนี้

ออย : ก็เขาเป็นแล้วมันทำอะไรได้ ก็คือเขาเป็นแล้วเราก็ยอมรับ คือคำพูดที่บอกว่าลูกจะเป็นอะไรก็ได้ ขอให้เป็นคนดีอะมันคือจริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนดีมาชดเชยในสิ่งที่เขาบกพร่องไป ไม่เกี่ยว

บีม : เป็นคนดีต้องเป็นคนดีอยู่แล้ว

ออย : ใช่ คือหมายความว่าไม่ว่าคุณจะเป็นเพศอะไรอะ คุณควรจะต้องเป็นคนดี ไม่ว่าลูกเราจะเป็นอะไร ขอให้เขาเป็นคนดี นั่นคือคำตอบของออย

5 บีม กวี และภรรยา 3

สนับสนุนไหม ?

ออย : คำว่าสนับสนุนออยก็ต้องดูว่าลูกอยากเลเวลไหน ถ้าสมมติว่าเขาก็เป็นของเขาแบบนี้แหละ เพียงแต่ว่าเขาก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตกับเพื่อน ๆ LGBT ของเขา หรือว่าเขาอาจจะมีแฟนอยู่ในเพศเดียวกัน แต่เขาไม่ได้คิดที่ว่าเขาอยากจะแปลงเเพศอะไรอย่างนี้ ก็ FINE ก็เขาก็ใช้ชีวิตของเขาไปเหมือนเดิม แต่ถ้าวันที่เขาต้องการที่เขาจะเปลี่ยนเพศสภาพของเขา มันก็จะมีกระบวนการของมัน ก็กลับไปข้อแรก ๆ ว่าเราต้องตบกรอบความคิดของเขา ว่าบอกเขาว่าถ้าเปลี่ยนมันจะเป็นอย่างนี้นะ แม่ก็อาจจะต้องหาความรู้เพิ่มเติม มันไม่ใช่แค่ว่าอยากแล้วจบ ปึ้งเลย

บีม : อะ สรุปก็คือเธอสนับสนุนนั่นแหละ

ออย : ก็คือสนับสนุน แต่ก็คือตามเลเวลที่ลูกพึงเป็น

5 บีม กวี และภรรยา 4

เสียใจไหม ?

ออย : ถ้าถามลึก ๆ แล้วอะ เรามีลูกชายเราก็อยากให้เขาโตมาเป็นลูกชาย ถ้าถามว่าถ้าเสียใจไหม มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ แต่มันคงเซอร์ไพรส์ มันคงมีช่วงนึงที่เราก็ต้องแบบจิกเท้านิดนึง แล้วก็ทำแบบ เหรอคะลูก อะไรแบบนี้ ถ้าเขากล้าที่จะเดินเข้ามาบอกเรา หรือว่าวันนึงที่แบบโป๊ะ หรือเราไปเห็นอะไรแบบนี้ เราก็… เข้าใจใช่ไหม

บีม : ก็คือเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าสมมติว่าเป็น

ออย : ก็เป็นเรื่องใหญ่ แต่ว่าคุยกันได้

บีม : เราว่าสำคัญที่แบบต้องคุยกัน อยากให้เขารู้สึกว่าจะเป็นอะไรก็เดินมาบอก

ออย : ใช่ คือเราเป็นที่ปลอดภัยของเขา

บีม : ถ้าเขาเดินมาบอกเรา จะรู้สึกเสียใจไหม เราก็เสียใจนะ (หัวเราะ) พูดตรงๆ เราก็คงรู้สึกเสียใจ แต่ยังไงก็เป็นลูกอะ เราก็ยังรักเหมือนเดิมแหละ

5 บีม กวี และภรรยา 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo