Entertainment

ดราม่าเดือด ‘บีม กวี’ ตอบคำถามแฟน ๆ ถ้าลูกแฝดเป็น LGBTQ+ จะเสียใจไหม?

ดราม่าเดือด ‘บีม กวี’ ตอบคำถามชาวเน็ต ถ้าลูกแฝดเป็น LGBTQ+ จะเสียใจไหม บีม ตอบว่าก็เสียใจแหละ ส่วนทางด้าน ออย บอกว่าพร้อมสนับสนุน ไม่ได้เสียใจแต่อาจจะเซอร์ไพรส์

เพิ่งประกาศข่าวดีมาให้แฟน ๆ ได้ทราบกันไปไม่กี่วันมานี้ สำหรับสำหรับครอบครัวของ นักร้องหนุ่ม บีม-กวี ตันจรารักษ์ และ ออย อฏิพรณ์ คุณพ่อคุณแม่ของลูกชายฝาแฝดวัย 2 ขวบกว่า น้องพีร์-น้องธีร์ ว่าตอนนี้กำลังตั้งครรภ์แฝดอีกครั้งแล้ว ซึ่งตอนนี้อายุครรภ์ได้ประมาณ 12 สัปดาห์ ท่ามกลางคำยินดีจากเพื่อนพ้องร่วมวงการบันเทิง รวมถึงแฟน ๆ ที่เข้ามาแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

LGBT

‘บีม กวี’ ตอบคำถามแฟน ๆ ถ้าลูกแฝดเป็น LGBTQ+ จะเสียใจไหม?

แต่ล่าสุดโลกโซเชียลก็ถกเถียงกันสนั่น เมื่อมีแฟนคลับส่งคำถามไปหา พ่อบีม-แม่ออย ว่า “ถ้าสมมติว่า น้องพีร์ น้องธีร์ เป็น LGBT พ่อพ่อกับหม่ามี๊ จะสนับสนุนน้อง ๆ มั้ยคะ และมีความคิดเห็นกับเรื่องนี้ยังไงคะ”

ออย : ก็เขาเป็นมันทำอะไรได้ เราต้องยอมรับ คือคำพพูดที่บอกว่าลูกจะเป็นอะไรก็ได้ ขอให้เป็นคนดีอะมันคือจริง แต่ไม่ได้หมายความว่าการเป็นคนเพื่อมาชดเชยในสิ่งที่เขาบกพร่องไปตรงนี้ไม่เกี่ยว
บีม : เป็นคนดีต้องเป็นคนดีอยู่แล้ว
ออย : ใช่ คือหมายความว่าไม่ว่าคุณจะเป็นเพศอะไรอะ คุณควรจะต้องเป็นคนดี ไม่ว่าลูกเราจะเป็นอะไร ขอให้เขาเป็นคนดี นั่นคือคำตอบของออย

สนับสนุนไหม?
ออย : คำว่าสนับสนุนออยก็ต้องดูว่าลูกอยากเวลไหน ถ้าสมมติว่าเขาก็เป็นของเขาแบบนี้แหละ เพียงแต่ว่าเขาก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตกับเพื่อน ๆ LGBT ของเขา หรือว่าเขาอาจจะมีแฟนอยู่ในเพศเดียวกัน แต่เขาไม่ได้คิดที่ว่าเขาอยากจะแปลงเเพศอะไรอย่างนี้ ก็ FINE ก็เขาก็ใช้ชีวิตของเขาไปเหมือนเดิม แต่ถ้าวันที่เขาต้องการที่เขาจะเปลี่ยนเพศสภาพของเขา มันก็จะมีกระบวนการของมัน ก็กลับไปข้อแรก ๆ ว่าเราต้องตบกรอบความคิดของเขา ว่าบอกเขาว่าถ้าเปลี่ยนมันจะเป็นอย่างนี้นะ แม่ก็อาจจะต้องหาความรู้เพิ่มเติม มันไม่ใช่แค่ว่าอยากแล้วจบปึ้งเลย
บีม : อะ สรุปก็คือเธอสนับสนุนนั่นแหละ
ออย : ก็คือสนับสนุน แต่ก็คือตามเลเวลที่ลูกพึงเป็น

บีม กวี5

เสียใจไหม?
ออย : ถ้าถามลึก ๆ แล้วอะ เรามีลูกชายเราก็อยากให้เขาโตมาเป็นลูกชาย ถ้าว่าถ้าเสียใจไหม มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ แต่มันคงเซอร์ไพรส์ มันคงมีช่วงนึงที่เราก็ต้องแบบจิกเท้านิดนึงแล้วแบบค่ะลูก ถ้าเขากล้าที่จะเดินเข้ามาบอก หรือว่าวันนึงที่แบบโป๊ะแล้วเราไปเห็นหรืออะไรอย่างนี้ เราก็โอเค เข้าใจใช่ไหม
บีม : ก็คือเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าสมมติว่าเป็น
ออย : ก็เป็นเรื่องใหญ่ แต่ว่าคุยกันได้
บีม : เราว่าสำคัญที่แบบต้องคุยกัน อยากให้เขารู้สึกว่าจะเป็นอะไรก็เดินมาบอก
ออย : ใช่ คือเราเป็นที่ปลอดภัยของเขา
บีม : ถ้าเกิดเขาเดินมาบอกแล้วเราจะรู้สึกเสียใจไหม ก็เสียใจนะ พูดตรง ๆ ก็คือยังไงก็เป็นลูก ก็ยังรัก

ซึ่งงานนี้โลกโซเชียลก็ได้แห่แชร์คำตอบของทั้งคู่บนโลกออนไลน์ พากันถกสนั่น บ้างก็มองว่า คำตอบของทั้งคู่ก็เข้าใจได้ และก็เป็นคำตอบที่ดีตามมุมของเขา เขาเองก็ยังสนับสนุนลูก ๆ แต่บ้างมองว่าทำไมถึงต้องเสียใจในเมื่อลูกกล้าที่จะออกมาเปิดเผยตัวตนแล้ว

– พ่อแม่น่าจะต้องเข้าใจก่อนว่าถ้าลูกมาบอกว่าเป็น LGBTQ+ คือมาแจ้งให้ทราบ ไม่ได้ขออนุมัติ
– เรารู้สึกว่าบางทีพ่อแม่ก็ต้องการเวลาในการทำใจนะคะ ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำใจได้ตั้งแต่แรก ทุกคนอาจจะคาดหวังว่าพ่อต้องไม่ตีกรอบให้ลูก ต้องยอมรับทุกอย่างที่ลูกเป็น บางคนเค้ายอมรับและพร้อมจะเข้าใจ ยังไงก็เป็นลูกของเรา แต่บางอย่างก็ต้องใช้เวลาบ้างเหมือนกันค่ะ ใจเขาใจเรากันนะคะ
– ลึก ๆ น้ำเสียง ท่าทางคือยอมรับไม่ได้กับเรื่องนี้ แค่อยากจะฝากไว้ว่า คุณอยู่กับเขาตลอดชีวิตไม่ได้หรอก ถ้าสมมติว่าน้องเลือกที่จะเป็นในหนทางของตนเอง ก็ขอให้เข้าใจกันไว้น่าจะดีกว่าน่ะครับ
– การมีคนในครอบครัวเป็น lgbtq+ ไม่เห็นน่าเสียใจตรงไหนเลย น่าเสียใจที่ประเทศนี้ไม่มีสวัสดิการรองรับ และไม่ยอมรับกลุ่มเพศหลากหลายมากกว่า
– (not all) แล้วที่บ้านจะไม่ยอมรับเลยนะจนกว่าจะพิสูจน์ตัวเอง เช่น ประสบความสำเร็จ มีเงินเลี้ยงแม่เลี้ยงทั้งบ้าน คือแบบเพื่อ.. ทำไมต้องพิสูจน์ตัวเองด้วย ในเมื่อนี่คือฉัน ฉันคือฉันแบบนี้
– เรามองว่า คนเรามักคาดหวังตามสิ่งที่คุ้น และไม่ชอบอะไรที่ตัวเองไม่ชิน คนเราห้ามความคิดความรู้สึกกันไม่ได้หรอก เขาเสียใจก็เรื่องนึง แทนที่จะตัดสินเขาจากการที่เขารู้สึก ส่วนตัวเราว่าควรตัดสินเขาจากวิธีที่เขา treat คนอื่นดีกว่า สำคัญที่สุดคือเขาเปิดใจไหม treat คนอื่นยังไงนะเราว่า

ขอบคุณคลิปจาก : Beam-Oil Channel

บีม กวี6

บีม กวี7

บีม กวี4

บีม กวี3

บีม กวี2 บีม กวี1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo