Entertainment

‘พงศ์พรหม’ ยกกรณี ‘ดีเจโซดา’ โดนไล่ลงจากเครื่องบิน ชี้ ‘สิทธิ’ ต้องมาพร้อมกับคำว่า…?

‘พงศ์พรหม’ ยกกรณี ‘ดีเจโซดา’ โดนไล่ลงจากเครื่องบิน ชี้ ทุกคนมี “สิทธิ” ตราบใดที่ “สิทธิ” นั้น ไม่ไปละเมิดสิทธิคนอื่น

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับกรณีที่ ดีเจโซดา หรือ ฮวังโซฮี ดีเจชื่อดังชาวเกาหลี ได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์ตรง เมื่อเธอถูกเจ้าหน้าที่พาตัวลงจากเครื่องบิน เพราะว่าแต่งกายไม่เหมาะสม และถูกสั่งให้ถอดกางเกงต่อหน้าคนมากมาย เพราะว่าที่กางเกงนั้นมีคำว่า “F_ck you” จนสุดท้ายเธอก็ได้ใส่กางเกงตัวดังกล่าวแบบกลับด้าน ถึงจะได้กลับไปขึ้นเครื่องบินอีกครั้ง

ปกดีเจโซดา2

‘พงศ์พรหม’ ยกกรณี ‘ดีเจโซดา’ โดนไล่ลงจากเครื่องบิน

ล่าสุด (27 เม.ย.) นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวด้วย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pongprom Yamarat โดยระบุข้อความไว้ว่า “ข่าวดีเจคนนึงที่ใส่กางเกงที่มีคำว่า “F_ck You” ทั่วกางเกงไปหมด จนทำให้สายการบินอเมริกาต้องขอให้ลงจากเครื่องไปเปลี่ยนกางเกงใหม่

กำลังเป็นประเด็นด้านสิทธิของ “ผู้ใส่” ผมเชื่อว่าตัวคุณดีเจก็คงยังโมโห เพราะโพสต์ “บ่น” ในเรื่องนี้ แทนที่จะขอโทษ ผมขอลองแนะนำคำว่า “สิทธิ” ตามที่เข้าใจ ทุกคนมี “สิทธิ” ตราบใดที่ “สิทธิ” นั้น ไม่ไปละเมิดสิทธิคนอื่น ผมไม่ทราบหรอกว่าคุณดีเจชอบอะไรในกางเกงตัวนี้

1. คุณดีเจยังเป็นวัยรุ่น เลยชอบการแต่งตัวอะไรที่แรงๆ อันนี้ผมเข้าใจมากๆ
2. คุณดีเจชอบดีไซน์ของมันเป็นการส่วนตัว
3. คุณดีเจแค่อยากให้คนมอง
คำตอบคือผมไม่ทราบว่าคุณดีเจชอบมันเพราะอะไร

ตอนวัยรุ่นผมเคยมีกางเกง “Dolce & Gabbana” ที่เขียนคำว่า “Dolce & Gabbana” ยาวตั้งแต่เอวจนถึงข้อเท้า ผมขอบยี่ห้อ ผมชอบความเด่น แต่ถามตรง ๆ ดีไซน์ถือว่าดีมั้ย? ถ้าโกหก ผมจะตอบว่าใช่ แต่จริง ๆ มันก็ไม่ แต่ขอเสนอ

ข้อแรก สายการบินเค้ามีกฏกติกา เพื่อคุ้มครอง “สิทธิ” คนอื่นครับ เช่นการนั่งชั้น business หรือ first ในหลายๆสายการบิน จะได้รับการแนะนำให้แต่งตัวเรียบร้อย มิดชิด คือไม่ได้ต้องใส่สูทนะครับ ขอเสื้อยืด กางเกงขายาวกีฬาก็ได้แล้ว อย่าไปขนาดเสื้อกล้าม ขาสั้น

ข้อสอง เครื่องบินถือเป็นที่ๆคนสาธารณะมาใช้ครับ หมายถึงผู้สูงอายุ เด็ก พระ รวมถึงคนต่างศาสนา การจะไปในที่เหล่านี้ ต้อง “คิด” ครับ มนุษย์ที่ดี ควร “คิด” ให้มาก และที่สำคัญ นอกจากคิดถึงตัวเอง ก็ต้องคิดถึงคนอื่นด้วย

เอาง่าย ๆ หากบนเครื่องมีพระ จากคริสต์ หรือ อิสลาม หรือพุทธ หากตรงที่คุณดีเจนั่ง มีเด็กอายุ 6 ขวบ 10 ขวบ 12 ขวบ ที่อ่านภาษาอังกฤษแตกฉาน หากตรงนั้นมีผู้สูงอายุ แล้วมีกางเกงที่เขียนว่า “เย็_ เย็_ เย็_ เย็_ เย็_” อยู่เป็นร้อยคำ เด็ก พระ ผู้สูงอายุ จะรู้สึกยังไง?

ยุคนี้ถึงแบนการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ แบนการมีเซ็กส์บนที่นั่งเครื่องบิน และที่สาธารณะ แบนการแก้ผ้าเดินในที่สาธารณะ แบนการเปิดเสียงดังเกินควรในที่สาธารณะ ฯลฯ เพราะคำว่า “สิทธิ” ต้องมาพร้อมกับคำว่า “เคารพสิทธิ” ครับ.”

ขอบคุณข้อมูลจาก : Pongprom Yamarat

พงศ์พรหม5

พงศ์พรหม1

ดีเจโซดา1

ดีเจโซดา2

ดีเจโซดา3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo