Entertainment

เอกซเรย์ปอดด่วน! ใหม่ ตัดสินใจยอมติดโควิดเพื่อลูก แม้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 อยู่

ใหม่ ตัดสินใจยอมติดโควิดเพื่อลูก แม้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 อยู่ เพื่อที่จะได้ดูแลลูกชายได้อย่างใกล้ชิด เผยหมอสั่งเอกซเรย์ปอดด่วน หวั่นเชื้อลงปอด

ท่ามกลางกำลังใจถูกส่งไปหาอย่างล้นหลาม หลังจากที่ ดาราสาว ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า น้องชิณะ ลูกชายวัยขวบกว่า ติดโควิด-19 แต่ทว่าคนในบ้าน ตนเอง สามี และแม่บ้านตรวจแล้วไม่มีใครพบเชื้อนอกจากลูกชายของเธอเลย

ปกใหม่ติดโควิด

ใหม่ สุคนธวา ตัดสินใจยอมติดโควิดเพื่อลูก แม้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 อยู่

ล่าสุด (21 เม.ย.) ใหม่ ได้ออกมาอัปเดตอีกครั้ง บนอินสตาแกรมส่วนตัว @maisukhon ว่าผลตรวจรอบที่ 2 ออกมาแล้ว ก็ยังไม่พบเชื้อแต่อย่างใด และสุดท้ายเธอขอตัดสินใจยอมติดโควิดเพื่อลูก “เรียบร้อยค่ะ ตรวจ pcr 2 ครั้ง 2 วันแรก “ไม่พบเชื้อ” นะคะ ทั้งใหม่และแม่บ้าน แต่ใหม่ตัดสินใจเอง และบอกสามีเองว่า ขออยู่เฝ้าลูกชายด้วยตัวเอง พูดง่าย ๆ ว่า ยอมติดโควิดเพื่อลูกค่ะ เพราะลูกชายไม่เอาขวดนมเลย ยิ่งไม่สบายเขวี้ยงขวดนมทิ้งตลอด ร้องจะกินแต่เต้าอย่างเดียว เขากินเต้ามาตลอดตั้งแต่เกิด ติดเต้ามาก

และเขาก็ติดแม่มาก ๆ ด้วย ร้องหาละเมอแต่แม่อย่างเดียว ใหม่จำเป็นจะต้องยอมติดเพื่ออยู่กับลูกค่ะ ผ่านมา 3 คืน สรุปว่า วันนี้ตรวจ pcr รอบที่ 3 สรุป “พบเชื้อ” นะคะ ทั้งใหม่และแม่บ้าน ทั้ง ๆ ที่แม่บ้านใส่แมสตลอด และไม่ได้อุ้มลูกเลย เพราะเขาไม่เอาแม่บ้านเลย ร้องเอาแต่แม่คนเดียว ใหม่ต้องขอโทษงานและทีมงาน ทุก ๆ งานที่รับไว้ด้วยนะคะ แม่จำเป็นต้องเลือกวิธีนี้ค่ะ เพื่อลูก 1 ขวบ 5 เดือนที่เขาต้องการอยู่กับแม่ตลอดเวลา ขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจมาให้นะคะ”

ใหม่ติดโควิด1

และในโพสต์ถัดมาเธอได้เล่าอาการที่เกิดขึ้นกับตัวเอง พร้อมทั้งบอกว่า ต้องเอกซเรย์ปอดด่วน เพราะหวั่นติดเชื้อที่ปอด “ไข้แม่สูงตลอด 39.8 อาการเบื้องต้น เจ็บคอมาก ไอหนักจนปวดหัว ปวดสมอง ไอจนเจ็บท้อง (บางครั้งต้องอั้นไอเพราะไอแล้วปวดท้อง ห่วงลูกในท้องมาก)

ปวดหัว มึนหัว เหมือนจะเป็นลมตลอดเวลา กินข้าวไม่ได้ ได้มื้อละ 1-2 คำ และมีอาการอ้วกพุ่งหลังกินข้าวไป 1 ครั้ง แน่นจมูก เสียงเปลี่ยน มีน้ำมูก ปวดตัวหนัก(อันนี้อาจจะมาจากการอุ้มลูก) ความดันต่ำ ไม่ปกติตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้านี้ ที่วัดไป 4 รอบ *คุณหมอจำเป็นต้องให้แม่ท้อง เอกซเรย์ปอดด่วนนะคะ (จริง ๆ คนท้องไม่ควรผ่านเครื่องเอกซเรย์ หรือ รังสีอะไรเลย มันจะมีผลต่อลูกในท้อง เสี่ยงแท้งได้

แต่เคสใหม่ปรึกษาหมอสูติแล้วค่ะ ว่าจำเป็นต้องทำ ใช้เครื่องป้องกัน ช่วยเซฟท้องให้โดนรังษีน้อยที่สุด) เพราะโควิดชอบปอดคนท้อง ถ้าเป็นแล้วรู้แรก ๆ ยังพอรักษาทันค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านนะคะที่ห่วงใหม่กับลูกทั้ง 2 ค่ะ”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย maisukhon (@maisukhon)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย maisukhon (@maisukhon)

ใหม่ติดโควิด

ใหม่ติดโควิด2

ลูกชายใหม่ติดโควิด2

ลูกชายใหม่ติดโควิด3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo