Entertainment

ผ่าดวงหลังสงกรานต์ 2565 ‘หมอปลาย’ ลั่น สิ้นปีคนไทยกว่า 20 ล้านจะติดโควิดสายพันธุ์สงคราม

หมอปลาย ผ่าดวงหลังสงกรานต์ 2565 ลั่น สิ้นปีคนไทยกว่า 20 ล้านจะติดโควิดสายพันธุ์สงคราม เผยการไม่ยอมกัน ของสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ยื้ดเยื้อ และนำไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3

ผ่าดวงหลังสงกรานต์ถึงสิ้นปี 2565 ยมทูตคุยพิธีกร Thairath Talk ผ่าน หมอปลาย พรายกระซิบ เผยสิ้นปีคนไทยจาก 70 ล้านจะติดโควิดสายพันธุ์สงคราม 20 ล้านคน รวมถึงสงครามที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ รัสเซีย-ยูเครน ใช่สงครามโลกครั้งที่ 3 หรือไม่ จุดจบอยู่ตรงไหน ?

2 หมอปลาย3

หมอปลาย ผ่าดวงหลังสงกรานต์ 2565 ลั่น สิ้นปีคนไทยกว่า 20 ล้านจะติดโควิดสายพันธุ์สงคราม

สถานการณ์โควิด-19 หลังช่วงสงกรานต์

“คำว่าเชื้ออิมพอร์ตมันไม่หมดจากครั้งที่แล้ว มันมาอีก มันมาตั้งแต่ช่วงก่อนสงกรานต์ซะด้วยซ้ำ มาในที่นี้คือติดกันระนาว จนไม่รู้ว่าโรคอะไรเป็นโรคอะไรแล้ว และอีกอย่างหนึ่งคือ การที่จะทำให้โควิดกลายเป็นโรคประจำถิ่น มันคือการปัดความรับผิดชอบ แล้วก็โควิดจะติดเกือบทุกคน การติดครั้งนี้คือการติดสัญญาณ GPS เมื่อถึงเวลา เขาส่งสัญญาณชีวภาพตัวอื่นเข้ามา ทุกคนจะได้รับเชื้อโรคตัวนี้เร็วกว่าเดิม”

“เชื้อโรคที่ว่านี้มาจากนักท่องเที่ยวหลัก ประเทศหลักที่มาเที่ยวประเทศไทย ซึ่งรอบนี้คนไทยก็ขาดการป้องกัน และไม่สนใจอะไรแล้ว ใครก็ได้ อะไรก็ได้ ขอให้เข้ามาเถอะ กลายเป็นประชาชนเดือดร้อนหนักกว่าเดิม เพราะว่าติดโรคแต่ไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไร และไม่สามารถรักษาได้”

“สาเหตุจากการวิจัยไม่ถึง ยาไม่พอ และเชื้อโรคมันพัฒนาจนน่ากลัว ไม่รู้จะกลายเป็นโรคอะไร มันอาจจะกลายเป็นมะเร็ง หัวใจวาย หรืออาจจะกลายเป็นอาการใหลตาย สิ่งที่ท่านพูดมันคือสงครามชีวภาพ เขาเตรียมไว้เพื่อเป็นสงครามชีวภาพ”

2 หมอปลาย1

เชื้อโรคเหล่านี้ไม่ได้มาจากธรรมชาติ

“ตอนนี้ไม่ใช่ธรรมชาติแล้ว ไม่ใช่ธรรมชาติมาสักพักหนึ่งแล้ว เพียงแต่ว่าเมื่อเจออะไรหลาย ๆ อย่าง เลยทำให้เชื้อตัวนี้กลายพันธุ์ได้เร็ว แต่ว่ารอบนี้ สิ่งที่ท่านยมพูด เหมือนเป็นลักษณะว่า เป็นการส่งเชื้อเข้ามาในประเทศหนึ่ง แล้วประเทศนี้ก็จะเป็นตัวกระจายเชื้อตัวใหม่เข้าไปสู่ประเทศต่าง ๆ เป็นการล่าอาณานิคมด้วยเชื้อโรค”

“ค่อนข้างน่ากลัว เพราะฉะนั้นการที่จะอยู่ หรือคิดจะมีครอบครัวเลยค่อนข้างยากแล้ว ต้องคิดเยอะ ๆ เราจะทำอย่างไรหลังจากนี้ เรื่องของยา วัคซีน ความเห็นแก่ตัวของคน ของผู้นำ เป็นสิ่งที่เราต้องกังวลค่อนข้างหนักเลย เพราะถ้าผู้นำทัศนคติดี รักประชาชน เราก็จะไม่เป็นอะไรกันมาก แต่ถ้าเขาไม่รัก เราแย่”

เชื้อโรคตัววิวัฒน์เข้าไปแทรกซึมในโรคต่าง ๆ จะอยู่กับเราไปนานแค่ไหน ?

“ปลายคิดว่าตัวโควิดที่มันเข้ามาตั้งแต่ช่วงนี้ เอาแค่ตัว BA.2.2 น่าจะประมาณ 3 ปี ติดอยู่ในตัว มันจะแสดงอาการต่อเมื่อ เหนื่อย เพลีย มีโรคแทรกซ้อน และถ้ามันวิวัฒน์ก็ยาวไป 5-10 ปี แต่จะแสดงผลเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับอากาศ”

ตอนนี้ประชากรไทยมีประมาณ 70 กว่าล้านคน หลังจากวันนี้จนถึงสิ้นปีจะหายไปด้วยโรคระบาดนี้ มากน้อยแค่ไหน ?

“คำว่าหายไปคงตอบไม่ได้ มันเกินลิขิตที่จะทราบ แต่ที่รู้ ๆ ท่านพูดว่ายังไงติดก็ 20 กว่าล้านคน แต่ถ้าเรามีวัคซีนที่มันดีจริง ๆ และมันคือตัวจริง ของแท้ มันก็ช่วยได้นะคะ ถามว่ามันจะมาใช่ไหมในเมืองไทย (ถอนหายใจและยิ้ม)”

2 หมอปลาย2

สงครามโลกครั้งที่ 3 สงครามที่รัสเซียบุกยูเครน มันจะเกิดผลกระทบที่มากมายกว่านี้ มันจะจบเมื่อไหร่ หรือกลายเป็นสงครามเชื้อโรคอย่างที่ปลายทำนายไว้ ?

“ถ้าพูดว่าสงครามโลก ขอไม่พูดคำนั้นดีกว่า ขอใช้คำว่าจุดเริ่มต้นสงคราม ชนวนสงคราม ถ้าเขายอมกัน ในเรื่องขั้วอำนาจ มันจะจบ แต่ปัญหาคือ นักธุรกิจใหม่ อาชีพใหม่ที่สโคปมันใหญ่ขึ้น มันกินได้ทั่วโลก มันทำให้เกิดการถ่วงดุลกันขึ้นมา แล้วก็จะทำให้ไม่ยอมความกัน สามารถที่จะเพิ่มคำพวกนี้กลายเป็นสงคราม เกือบจะเป็นสงครามโลกได้”

“คำว่าสงครามโลก หลาย ๆ คนมองว่า หลายประเทศร่วมกัน ปล่อยระเบิดตู้มต้าม แต่สงครามหลังจากนี้มันไม่ใช่ มันจะมีโดรนเล็ก มาปล่อยเชื้อโรค ทหารก็ตายกันไปง่าย ๆ เงียบ ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องปล่อยระเบิดให้ประเทศอื่น ๆ รู้เลยก็ได้”

“แล้วก็ต่อไป จะมีประเทศมือที่สามที่สี่เข้ามา อาจจะมีถึง 5 ประเทศที่ร่วมกัน เพราะฉะนั้นปลายบอกเลยว่า เรื่องของการหาเงินทางอากาศ มันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดเรื่องพวกนี้”

“มันคือเงินที่จับต้องไม่ได้ เงินที่ไม่ต้องทำอะไรมาก เช่น การเทรด Cryptocurrency มันเป็นชนวนของทุกอย่าง อันนี้แค่สิ่งที่ท่านยมบอก เพราะฉะนั้นเราก็จะเห็นว่าประเทศที่ต้องการดึงอำนาจของธนาคารหรือ Manual ทุกอย่างกลับคืนมา ประเทศพวกนี้จะพยายามต่อสู้และต่อต้าน เราก็เริ่มเห็นบางประเทศก็เริ่มต่อต้านเรื่องพวกนี้ออกมา”

เมื่อไหร่จบ ?

“อีกพักใหญ่ แต่ก็ไม่รู้จะระเบิดช่วงกรกฎาคมอีกหรือเปล่า แต่เขาน่าจะคุยกันก่อน มันคุยกันได้ เพราะมันจะเกิดการสูญเสียอะไรที่เราไม่รู้อีกเยอะมาก มันเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่สามอย่างแท้จริง”

มันจะเกิดขึ้นไหม เมื่อไหร่ ?

“ท่านยมยังไม่บอกค่ะ มันจะเกิดการยอมหรือไม่ยอมเท่านั้นเอง”

สงครามโลกครั้งที่สาม ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบเยอะไหม ?

“ขึ้นอยู่กับการเลือกข้าง ต้องเลือกข้างดี ๆ”

อย่างไรก็ตาม หมอปลาย กล่าวตบท้ายว่า “ทุกอย่างมันมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับภาวะผู้นำของแต่ละประเทศ และขึ้นอยู่กับชะตาชีวิตของเราว่าเรากำหนดอย่างไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่หนูพูดมันมีการเปลี่ยนแปลงได้ทั้งหมด ไม่จำเป็นจะต้องเกิดขึ้นจริง หรือว่าอะไรก็ตาม หนูยอมรับอยู่แล้วว่า คำพูดของหนูเป็นคำพูดของผู้หญิงหนึ่งคนที่หนูถือว่าเป็นคำพูดที่ไม่ได้มีน้ำหนักอะไร ไม่ได้มี Power อะไรที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ขนาดนั้น”

ขอบคุณที่มา Thairath Talk

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo