Entertainment

น้ำตาซึม ‘เอ็ม’ ปลดล็อกความน้อยใจ ‘หม่ำ จ๊กมก’ ถูกดับฝันวัยเด็กจากคำพูดพ่อ

‘เอ็ม’ ปลดล็อกความน้อยใจ ‘หม่ำ จ๊กมก’ ถูกดับฝันวัยเด็กจากคำพูดพ่อ เอ็ม บอกว่าตอนเด็ก ๆ ชอบร้องเพลงมาก แต่ หม่ำ ไม่ได้ให้การสนับสนุน จึงเกิดเป็นความน้อยใจแต่เด็ก ๆ

หลาย ๆ คนคงเคยมีเรื่องราวที่ตกค้างอยู่ในใจ เก็บไว้มานาน รอวันที่จะได้เอ่ยคำนั้น หรือปลดล็อกเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ เอ็ม บุษราคัม ลูกสาวคนสวยของนักแสดงตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ที่ตอนนี้ได้ปลดล็อกความน้อยใจที่เคยมีต่อพ่อหม่ำเป็นที่เรียบร้อย

ปกเอ็มหม่ำ

‘เอ็ม’ ปลดล็อกความน้อยใจ ‘หม่ำ จ๊กมก’ ถูกดับฝันวัยเด็กจากคำพูดพ่อ

ล่าสุด (10 เม.ย.) เอ็ม ได้มาเป็นแขกรับเชิญร้องเพลงบนรายการ โจ๊กตัดโจ๊ก ต้นฉบับมาเอง | EP. 12 ซึ่ง หม่ำ ก็ได้เป็น โปรโมเตอร์รายการอีกด้วย เอ็ม ได้กล่าวความในใจว่า “ตื่นเต้นมาก หนึ่งก็คือการได้มาร้องเพลง เหมือนได้มาประกวดร้องเพลง มันคือความฝันของเอ็ม

และความใฝ่ฝันอีกอย่างคือ การได้ร้องเพลงให้พ่อฟัง เพราะว่าตอนเด็ก ๆ เอ็มชอบร้องเพลง และเคยร้องให้พ่อฟัง แล้วพ่อก็พูดว่า เอ็มร้องเพลงไม่เป็นหรอก จับจังหวะไม่ได้หรอก ร้องไม่เพราะหรอก ตอนนั้นยังเด็กอยู่ค่ะ เอ็มแอบน้อยใจ ว่าแบบทำไมไม่เปิดโอกาสให้เอ็มได้ลองทำ ในสิ่งที่เอ็มอยากทำ มันติดอยู่ในใจเอ็ม เอ็มคิดว่าเอ็มน่าจะทำได้นะ เป็นลูกพ่อก็น่าจะซึมซับในส่วนนี้มาได้ แต่พ่อไม่เคยรู้ไงคะ”

หม่ำ : จริง ๆ แล้วมันจะสลับกันนะ แบบลูกสาวเนี่ย ไม่เคยเห็นแบบนั้น ยิ่งร้องเพลง ยิ่งห่างกันมากเลย แต่ลึก ๆ แอบห่วง เห็นแล้วแอบห่วง จะร้องได้เหรอ

เอ็ม : ด้วยความที่พ่อเนี่ย ใคร ๆ ก็จะเรียกเขาว่าแบบซุปเปอร์สตาร์ หรือว่าตลกแนวหน้าแบบนี้ มันทำให้เอ็มยิ่งกดดัน เวลาที่อยากจะทำอะไร โดยมาร้องเพลง โบว์รักสีดำ

หม่ำ : จะร้องผิด ร้องถูก พ่อก็อยู่เคียงข้างเอ็มตลอดแหละ

เอ็ม : ถ้าเราได้ลองร้องเพลง แล้วเป็นเพลงลูกทุ่งด้วยเนี่ย พ่อจะรู้สึกยังไง เพราะพ่อไม่เคยเห็นเราในมุมนี้มาก่อนเลย พ่อเขาคิดว่าเราร้องเพลงไม่เหมาะ ร้องเพลงไม่ได้หรอก แต่ได้รับการซึมซับมาจากการที่พ่อร้อง ก็เลยทำให้เราพอร้องได้บ้าง เพลงนี้พ่อต้องอึ้ง และประทับใจ พ่อต้องภูมิใจในตัวเอ็มขนาดไหน รอดูเลยพ่อ

เอ็ม5

หลังร้องเพลง
หม่ำ : ถึงแม้จะไม่เนียนนัก แต่เขาก็ทำได้ดี กล้าหาญมากที่เอาเพลงนี้มาร้อง ผมผิดมากที่มองลูกไปแบบนั้น อย่างที่พี่โน็ตพูด ผมไม่เชื่อหรอกว่าลูกผมจะร้องเพลงแบบนี้ได้ เขาทำได้ดีมาก ๆ ถ้าผมมีคะแนนอยู่ ผมให้เขาชนะเลย

โน็ต : ผมดูกิริยาคุณ น้ำตาคุณจะไหลด้วยความปลื้มปริ่ม แต่คุณพยายามเต้น พยายามทำอะไรที่กดไว้ ผมเข้าใจนะว่าอารมณ์คุณกับผมไม่แตกต่างกัน ผมกำลังอยากจะพูดว่า ดูพ่อดูแม่พูด อยากฟังแค่คำพูดและลมปาก มองไปให้ถึงห้วงลึกของหัวใจ มองพ่อมองแม่ถ้ามองแค่เปลือก จะไม่รู้เลยว่าความรักที่บริสุทธิ์ของพ่อกับแม่มีให้กับหนูมีมากมายมหาศาลขนาดไหน พ่อเขาน้ำตาไหล แต่น้ำตาไหลย้อนไปท่วมใจด้วยความรัก ความห่วงใยลูกสาวคนนี้ เต้นเพราะความกลบเกลื่อน

เอ็ม3

ซึ่งหลังจากที่ เอ็ม ได้ไปออกรายการดังกล่าว ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว emmeemm โพสต์ถึงพ่อหม่ำว่า “ขอขอบคุณรายการโจ๊กตัดโจ๊ก ที่ให้เอ็มได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการ ได้มาสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม🤩 เทปนี้ทำให้เอ็มได้สะสางความในใจ ปลดล็อคความน้อยใจที่เคยมีต่อพ่อ

…. ตั้งแต่เล็กจนโต เอ็มเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมากถึงมากที่สุด ชอบฟัง ชอบฝึกร้อง ฝึกใช้เสียงเอง แต่ด้วยความที่ไม่มั่นใจและรู้สึกว่า พ่อไม่เชื่อมั่นในตัวเรา พ่อไม่สนับสนุน พ่อดับฝันเราด้วยคำพูด …. การมาร้องเพลงครั้งนี้ ทำให้เอ็มหายคาใจแล้วว่า พ่อจะรู้สึกยังไงที่ได้เห็นเราจับไมค์ร้องเพลงลูกทุ่ง….

เสี้ยววินาทีแรกที่เปล่งเสียงออกมา เอ็มมองหน้าพ่อและรู้สึกได้ถึงความปลาบปลื้มใจ ภูมิใจในตัวเราแค่ไหน รอยยิ้ม น้ำตาที่เอ่อล้น การเต้นที่กลบเกลื่อน คือจุกอยู่ในอกเอ็มมาก ๆ ที่ได้รับรู้

เพลงที่เอ็มเลือกคือเพลงโบว์รักสีดำ เอ็มเลือกมันเพราะพ่อ เอ็มร้องมันเพราะพ่อ เป็นเพลงที่สนุกมากกกกกกก แต่ไม่รู้ทำไมร้องเพลงไป น้ำตาก็จะไหล มันตื้นตัน ดีใจแบบบอกไม่ถูก ยิ่งได้ฟังคอมเม้นที่พ่อพูด ก็ปลดล็อคแบบสบายใจเลย ลูกพ่อนะ เลือดพ่อก็ต้องแรงสิ พ่อเป็นศิลปิน ลูกจะไม่ได้รับมันเลยเหรอ?

อาจจะร้องไม่เพราะแต่ตั้งใจซ้อมมาอย่างดีเลยค่ะ คุ้มค่าแก่การซ้อม เทปนี้มีคุณค่าทางใจสำหรับเอ็มมากจริง ๆ”

เอ็ม1

เอ็ม2

เอ็ม4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo