Entertainment

ศาลอนุญาต ผัดฟ้อง ‘กระติก’ นาน 6 วัน

ตำรวจคุมตัว “กระติก” ไปยื่นขอผัดฟ้องต่อศาล ในข้อหาให้การเท็จ  คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” โดยศาลอนุญาตให้ผัดฟ้องเป็นเวลา 6 วัน

วันนี้ (5 เม.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้อง ครั้งที่ 1 นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ในข้อหาข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ ความผิดอาญา แก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 19 นาฬิกา ที่สภ.เมืองนนทบุรี ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

กระติก

การยื่นขอผัดฟ้องดังกล่าว มีขึ้นหลังพนักงานอัยการได้คืนบันทึกถ้อยคำรับสารภาพ และตัวผู้ต้องหา เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำเป็นสำนวนคดี ให้พนักงานอัยการพิจารณา ทำให้พนักงานสอบสวน ไม่สามารถทำสำนวนคดีได้ทันภายใน 48 ชั่วโมง จึงขอผัดฟ้องไปก่อน โดยศาลพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวนแล้ว อนุญาตให้ผัดฟ้องไปเป็นเวลา 6 วัน

ทั้งนี้ ศาลแขวงนนทบุรีมีเขตอำนาจตลอดท้องที่จังหวัดนนทบุรีในคดีอาญา ซึ่งกฎหมายกำหนดอัตราโทษอย่างสูงไว้ให้จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และคดีแพ่งที่เป็นคดีมีทุนทรัพย์ไม่เกิน 300,000 บาท

คดีอาญา และคดีแพ่งนอกเหนือจากนี้ในเขตจังหวัดนนทบุรี อยู่ในอำนาจการพิจารณาพิพากษาของศาลจังหวัดนนทบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo