Entertainment

งานเข้า! ทนายเอ็ม หลัง กระติก รับให้การเท็จ เพราะหลงเชื่อคำแนะนำ ที่บอกให้พูดแบบนี้?

งานเข้า! ทนายเอ็ม หลัง กระติก รับให้การเท็จ เพราะหลงเชื่อคำแนะนำที่บอกให้ 5 คนบนเรือพูดไปในทิศทางเดียวกัน

จากกรณีที่ กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทของดาราสาว แตงโม นิดา 1 ใน 5 บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ดาราสาวพลัดตกเรือจมกลางกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ได้เดินทางมาสภ.อ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีแตงโม โดยให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จกับตำรวจ

งานเข้า! ทนายเอ็ม หลัง กระติก รับให้การเท็จ เพราะหลงเชื่อคำแนะนำ ที่บอกให้พูดแบบนี้?

งานเข้า! ทนายเอ็ม หลัง กระติก รับให้การเท็จ เพราะหลงเชื่อคำแนะนำ ที่บอกให้พูดแบบนี้?

ส่วนสาเหตุที่ถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จนั้น เพราะเชื่อทีมนักกฎหมายที่ชื่อเอ็ม บอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน จึงคิดว่าผู้รู้กฎหมายแนะนำในสิ่งถูก สุดท้ายพาหลงทาง ความผิดตกอยู่กับผู้ต้องหาที่ต้องรับกรรม เรื่องนี้ให้การตรงกันครั้งแรกเหมือนกันหมดทั้ง 5 คน แต่จากนั้นกระติกนึกอะไรได้ก็มาให้การกับตำรวจเพิ่ม จากนี้ก็เตรียมปิดคดีแล้ว

ซึ่งสอดคล้องกับ ทาง พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้เปิดเผยว่า ตอนนี้รูปคดีเหลือผู้ต้องหาคนสุดท้าย คิดว่าจะออกหมายจับภายใน 1-2 วัน ในข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญา มาตรา 172, 84 ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด, มาตรา 184 ทำลายหลักฐาน, มีความเกี่ยวข้องคอยให้คำแนะนำกับ 5 บุคคลบนเรือ ถ้ามามอบตัวก่อนจะถึงวันกำหนด คดีก็คิดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้ก่อน 24 เมษายนนี้ นับจากวันที่ แตงโม เสียชีวิต

2 กระติก1

ทั้งนี้ กระติก พร้อมด้วย นายสิระ เจนจาคะ เปิดใจกับสื่อมวลชน โดย นายสิระ กล่าวว่า ตนมาพร้อมกระติก พ่อของกระติก และทนายความ เพื่อรับทราบข้อหาคดีแตงโม และรับสารภาพแบบหมดเปลือก ซึ่งมีประโยชน์ต่อรูปคดี พร้อมฝากถึงคนบนเรือที่ไม่พูดความจริง ควรให้การด้วยความจริง เพราะกระติกพูดหมดแล้ว ถ้าไปเชื่อทนายแนะนำสิ่งผิด คนที่รับกรรมอาจเป็นคุณ ถ้าคิดอะไรไม่ออกมา ให้ 4 คนบนเรือมาปรึกษาตนได้เช่นกัน พร้อมเตือนอีก 4 คนบนเรือว่า ถ้าเห็นแก่แตงโมและครอบครัวตัวเอง ยังไม่สายขอให้มาพบพนักงานสอบสวน

นายสิระ กล่าวอีกว่า คำให้การครั้งแรกของคนบนเรือ มีทีมอ้างเป็นทนาย บอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน จึงคิดว่าผู้รู้กฎหมายแนะนำในสิ่งถูก สุดท้ายพาหลงทาง จึงมาปรึกษาตนและให้คำแนะนำไป โดยตำรวจชมกระติกให้ความร่วมมือและให้การเป็นประโยชน์ จนมีวันนี้ขึ้นมา ทำให้กระติกเชื่อมั่นตนและมาพบตำรวจ

“กระติกเชื่อทีมนักกฎหมายชื่อเอ็ม จึงต้องรับกรรมไป เรื่องนี้ให้การตรงกันครั้งแรกเหมือนกันหมดทั้ง 5 คน แต่จากนั้นกระติกนึกอะไรได้ก็มาให้การกับตำรวจเพิ่ม จากนี้ก็เตรียมปิดคดีแล้ว” นายสิระ กล่าว

2 กระติก2

ด้าน กระติก ยืนยันให้ปากคำตำรวจมาตลอด ไม่เคยให้การกลับไปกลับมา แต่บางอย่างอาจจำไม่ได้ พอจำได้ก็มาให้การเพิ่มเติม ชีวิตตอนนี้ยังไปส่งลูกปกติ ยังใช้ชีวิตปกติ ที่มีข่าวว่าตนไม่กล้าออกจากบ้านนั้น ไม่จริง ส่วนเรื่องงานอยากสางเรื่องคดีก่อน เพราะต้องให้ปากคำเพิ่ม และสอบสวน โดยตนยังมีสถานะเป็นพนักงานอยู่ และไม่เคยทานยา แต่ยอมรับว่าเครียดที่เสียเพื่อนไป ตอนนี้คดียังไม่คลี่คลาย และโดนกระแสโจมตี

“ไม่กลัวโดนข่มขู่ เพราะไม่มีใครมาข่มขู่ เพราะเพื่อนกันทั้งหมด ไม่เคยกลัวอยู่แล้ว ยืนยันไม่ทราบว่า แอนนา โพสต์อะไร และยังไม่ได้แจ้งความใคร ซึ่งไม่อยากพาดพิงถึงใคร โดยเฉพาะคนอื่น” กระติก กล่าว

เมื่อถามว่าทนายเอ็มมาบงการอะไรบ้าง กระติก กล่าวว่า อะไรที่เราไม่รู้ และเราพูดก็ถือว่าผิด จริงก็ว่าจริง แต่เราพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ ก็ทำร้ายเราได้เช่นกัน

เมื่อถามถึงประเด็นฉี่ท้ายเรือ กระติก กล่าวว่า ต้องตัดไปเลย เพราะไม่เคยพูดแต่แรก เนื่องจากแซนเป็นคนบอก ตนไม่เคยให้การว่าเห็นแตงโมฉี่ท้ายเรือ กระติกรักแตงโมหรือไม่ คนในบ้านจะรู้อยู่แล้ว อย่างคุณพ่อก็จะรู้ ไม่เช่นนั้นไม่อยู่กันนานได้นับ 10 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo